Blog Kinh Doanh

Thực hư chuyện làm giàu từ xu hướng kinh doanh rau quả sạch

Càng ngày, con người càng trở nên “xét nét” hơn trong thói quen ăn uống. Xu hướng kinh doanh rau quả sạch cũng từ đó mà trở nên phát triển hơn, được nhiều nhà kinh doanh theo đuổi hơn. Song, thực hư việc có thể làm giàu từ xu hướng này hay không còn là một câu chuyện dài được nhiều người bàn cãi. Những phân tích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tỏ tường hơn về vấn đề trên.

Xu hướng kinh doanh rau quả sạch bắt nguồn từ đâu?

Xu hướng kinh doanh rau quả sạch
                                      Xu hướng kinh doanh rau quả sạch hiện nay

Không dễ dàng gì để có thể nắm bắt được chính xác nguồn gốc của xu hướng kinh doanh rau quả sạch bắt nguồn từ đâu. Chỉ biết rằng, xu hướng này dần dần len lỏi vào trong cuộc sống, “ăn sâu” trong tư duy của nhiều người kinh doanh trong vài năm trở lại đây.

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế và sức khỏe nhận định rằng, thói quen ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới thể chất của mỗi người. Điều đó đồng nghĩa với việc, người ăn uống lành mạnh sẽ có sức đề kháng tốt hơn so với những người thường xuyên sử dụng thực phẩm không đảm bảo.

Nói về sự phát triển của xu hướng kinh doanh rau quả, có thể nói, rất nhiều yếu tố khiến cho xu hướng này được nhân rộng ở khắp mọi nơi. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

Thói quen của người tiêu dùng

Xu hướng kinh doanh rau quả sạch
                                        Xu hướng của người tiêu dùng thế nào?

Ở những khu vực phát triển như thành phố, thị trấn, thị xã… tốc độ đô thị hóa đã khiến cho việc gieo trồng thực phẩm ngày càng trở nên xa xỉ. Không những vậy, do tốc độ tiêu thụ rau quả ở đây là rất lớn nên nhiều người đã dùng mánh khóe để kích thích quá trình sinh trưởng của rau quả. Lo sợ mua phải những thực phẩm như trên, không ít người tiêu dùng đã tìm đến các cửa hàng cung cấp rau quả sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sự tuyên truyền của các phương tiện truyền thông đại chúng

Lên án thực phẩm bẩn và đưa tin về nhiều thương vụ buôn bán thực phẩm bẩn, sóng truyền hình cũng như các phương tiện khác như báo, đài… đã khiến cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác. Lúc này, việc đổ xô đi tìm địa chỉ cung cấp rau quả sạch cũng là điều dễ hiểu.
Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, trong tương lai, xu hướng kinh doanh rau quả sạch sẽ trở nên phổ biến hơn nữa và có mặt ở khắp vùng miền. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức lớn đối với những người đang kinh doanh lĩnh vực này. Họ buộc phải nỗ lực nhiều hơn để không bị đào thải trên thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Tham khảo thêm bài viết:

>> [Tiết lộ] Kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cho người mới bắt đầu

>> [Kinh Doanh Thông Thái] Mẹ bỉm sữa chọn sản phẩm gì bán có lời?

Đi theo xu hướng kinh doanh rau quả sạch liệu có thể làm giàu?

Xu hướng kinh doanh rau quả sạch
                                Liệu có thể làm giàu từ xu hướng kinh doanh rau quả sạch

Rất nhiều ông chủ lớn có gia tài đồ sộ đã đi lên từ mô hình kinh doanh rau quả sạch. Điều đó đã khiến cho một bộ phận giới trẻ cho rằng xu hướng này có thể giúp họ “hái ra tiền”. Thế nhưng, thực tế thì không hẳn vậy.
Cũng giống như nhiều mô hình kinh doanh khác, để có doanh thu từ rau quả sạch đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có những định hướng đúng đắn và kế hoạch rõ ràng. Cụ thể như:

  • Tìm được cơ sở cung cấp rau quả sạch đã được chứng nhận
  • Chọn địa điểm bán rau quả sạch phù hợp
  • Đầu tư máy móc để bảo quản rau quả sạch
  • Xây dựng thương hiệu bằng chiến lược marketing lâu dài
  • Giá sản phẩm phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng tại địa phương
  • Có kiến thức và sự am hiểu về lĩnh vực lương thực thực phẩm

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nguồn vốn cũng rất quan trọng. Chủ doanh nghiệp cần dự toán cả những rủi ro để đưa ra phương án phòng bị. Ví dụ như khi thời điểm dịch bệnh hoành hành, để tránh tụ tập đám đông hoặc buộc phải đóng cửa theo chỉ thị, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sang online. Lúc này, họ cần có sẵn 1 tệp khách hàng để giải quyết đầu ra.

Kinh nghiệm kinh doanh rau quả sạch của người đi trước

Xu hướng kinh doanh rau quả sạch
                                               Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho việc kinh doanh rau quả sạch thì đừng quên học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. 1 số kinh nghiệm đó sẽ được bật mí ngay sau đây:

  • Chọn địa chỉ cung cấp rau quả sạch nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho truyền thông về nguồn gốc.
  • Đưa ra chính sách bán hàng hợp lý cho những loại rau quả có khả năng tồn đọng do bán chậm. Tránh trường hợp rau quả hết hạn không sử dụng được.
  • Chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ bởi khách hàng của rau quả sạch thường là những người cẩn thận, tỉ mỉ và kỹ tính.

Trên đây là một số chia sẻ về xu hướng kinh doanh rau quả sạch. Đây là tuy là xu hướng khá mới mẻ nhưng dự đoán sẽ rất thịnh hành trong thời gian tới. Bởi vậy, nếu có ý định kinh doanh theo xu hướng này thì hãy bắt tay lên kế hoạch ngay từ bây giờ nhé!

>>> Click để xem thêm: Chìa khóa thành công của kinh doanh thủ công mỹ nghệ

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm