Google Adwords

Tổng hợp những thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Quảng cáo Google Adwords không còn xa lạ với mọi người nhưng các thuật ngữ đi cùng với nó thì không phải ai cũng biết. Để hiểu rõ về nó chúng ta cần nắm rõ các thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn kỹ hơn về những thuật ngữ trong chạy quảng cáo google ads.

thuật ngữ quảng cáo Google Adwords

Thuật ngữ về các loại hình Google Adwords

1. Quảng cáo văn bản – text ads là hiển thì quảng cáo dưới dạng văn bản truyền thống.

2. Quảng cáo Banner – hiển thị là quảng các dưới dạng hình ảnh. Các hình ảnh này có thể hiển thị dưới dạng ảnh tĩnh và ảnh động với kích thước đa dạng.

3. Quảng cáo danh mục – PLAS – product listing ads là sử dụng quảng cáo cho 1 danh sách sản phẩm.

Thuật ngữ trong tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords

1. Campaign – chiến dịch : là nơi tập chung các nhóm từ khóa, giá và ngân sách. Từ đó bạn có thể đưa ra một kế hoạch cụ thể và cũng như quản lý các kế hoạch của mình dễ dàng hơn.

2. Ads Group – nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo đứng sau chiến dịch. Nhóm quảng cáo bao gồm nhiều từ khóa khác nhau – keys words, thuộc một đối tượng quảng cáo.

3. Google search Network – mạng tìm kiếm google. Mạng tìm kiếm không còn xa lạ với mọi người nữa, nó chỉ là nơi tìm kiếm thông tin.

4. Google Display Network – mạng hiển thị Google đơn giản là tất cả những gì bạn muốn cho khách hàng thấy như hình ảnh, video.

Các thuật ngữ về thông số thống kê Quảng cáo Google Adwords

thuật ngữ quảng cáo Google Adwords

1. Impressions – hiển thị: là số lượt hiển thị quảng cáo của bạn.

2. Reach : tiếp cận là số lượt người đã tiếp cận với quảng cáo của bạn.

3. Frequency là tỷ lệ Impression / Reach.

4. CPM – Cost Per Thounsand Impression  là phí phải trả dựa trên Impressions.

5. CPC – Cost Per Click: chi phí phải trả dựa trên Reach.

6. ACPC – Actual Cost Per Click: Trả phí theo mỗi lượt click thực từ các mẫu quảng cáo CTR – Click through Rate: Tỉ lệ click chuột được tính = số lần click/số lần hiển thị quảng cáo.

7. Conversion – Chuyển đổi, được tính theo hành động như mua hàng, điền form,… của người dùng sau khi click vào quảng các và đi tới trang của bạn.

8. Ads rank – thứ hạng quảng cáo: là tiêu chí để đánh giá chất lượng trang của bạn.

Thuật ngữ về quảng cáo

1. Call to Action – CTA – Kêu gọi hành động có thể là hình ảnh hoặc các câu văn mang tính thu hút như : khuyến mãi, tặng quà kèm theo…

2. Click Through Rate – CTR – Tỉ lệ click quảng cáo là thông số cho biết số lượng người xem tới cuối trang web của bạn.

3. Landing Page – Trang đích là trang web mà bạn đang muốn mọi người truy cập tới.

4. Optimization là tối ưu trang web.

5. Headline Là tiêu đề của quảng cáo.

Xem tiếp các thuật ngữ quảng cáo khác: Tại đây

Biết được các thuật ngữ này thì việc quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ không còn gặp khó khăn nữa. Chúng tôi sẽ hướng dẫn tự chạy quảng cáo google ads tại học viện Soka

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm