Blog Kinh Doanh

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z: Đúng hay rất đúng?

Ra đời từ năm 2016, nhưng chỉ mất có 2 năm, Tiktok từ “một kẻ vô danh” bắt đầu nổi lên như một hiện tượng, làm dậy sóng cộng đồng mạng trên thế giới. Và cho đến nay, Tiktok cũng chưa từng để lộ sự “hết hot”, nó ảnh hưởng đến tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ Z – thế hệ thay đổi thế giới trong tương lai. Vậy tại sao nói, Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z? Cùng Soka tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tiktok và Thế hệ Z

Trước tiên, để hiểu tại sao xu hướng của thế hệ Z chính là Tiktok, hãy làm rõ những tương quan của 2 nội dung này.

Tiktok

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z

Tiktok đã có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng mạng trên toàn thế giới

Kể từ khi ra mắt, mạng xã hội Tiktok được coi là mạng xã hội của “trẻ trâu”. Tuy nhiên, với những thành quả đạt được, Tiktok đã bứt phá tạo nên nguồn doanh thu khổng lồ cho những nhà sáng lập và tạo nên một xu hướng marketing vô cùng mới mẻ và hiện đại, có ảnh hưởng đến đông đảo người dùng internet. Sau 2 năm từ khi ra mắt vào năm 2016, Tiktok đã đạt đến tổng số 500 triệu người dùng hàng tháng, tỷ lệ này tiếp tục tăng với tốc độ rất nhanh, tạo nên một cơn sốt đặc biệt đối với giới trẻ.

Với nền tảng video âm nhạc, Tiktok hiểu được các ứng dụng video đang là xu thế mới trong những năm tiếp theo. Đặc biệt là các video ngắn với âm thanh và hiệu ứng hấp dẫn. Đây chính là xu thế giao tiếp và hình thức liên lạc mới đặc biệt đối với các thanh thiếu niên. Với những video dài 15 giây, Tiktok đã giúp cô đọng nội dung bằng việc sử dụng các hiệu ứng, bổ trợ cho phần kịch bản gây nên sức hút đặc biệt cho người xem. Cấu trúc đơn giản như vậy đã giúp tạo chỗ đứng vững chắc trong đời sống của giới trẻ.

Thế hệ Z

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z

Gen Z – một thế hệ trẻ trung, năng động và ưa thích công nghệ

Thế hệ Z có thể định nghĩa là thế hệ được sinh từ giữa thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Hầu hết các thành viên của thế hệ này đều được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ rất sớm bởi đây chính là thời đại mà Internet phát triển. Thế hệ Z được coi là “những công dân của thời đại số hóa” với tư duy về tiền tệ, kinh tế, nhạy bén với công nghệ và được coi là “thuyền trưởng” trong sự thay đổi, xây dựng một thế giới mới trong tương lai. Có thể tóm gọn những đặc điểm sau của thế hệ Z:

  • Thế hệ Z là những bạn trẻ cá tính, với sự sáng tạo đáng nể
  • Yêu thích tự do, thích sự phá cách mạnh mẽ
  • Luôn muốn bộc lộ những quan điểm riêng
  • Thích được giao tiếp và đối mặt
  • Thích tìm tòi, học hỏi và sẵn sàng đón nhận những thách thức
  • Những người trẻ ngông cuồng và có thể đào tạo được.

Vậy tại sao Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z?, có một sự tương quan giữa đặc điểm của thế hệ Z và những gì Tiktok tạo nên để trở thành một xu hướng ấn tượng.

Tham khảo thêm bài viết:

>> Khoá Học Marketing Online Ngắn Hạn Chất Lượng Tại Hà Nội

>> Bán hàng online quà lưu niệm: Xây dựng website – Nên/Không nên?

Tiktok là xu hướng của thế hệ Z

Mạng xã hội là gương phản chiếu chính bản thân

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z

Tự do thỏa sức sáng tạo và khẳng định mình với những video ngắn ấn tượng

So với thế hệ Y – những người thích chia sẻ ảnh lên mạng xã hội thì thế hệ Z lại có sự thay đổi. Họ muốn một mạng xã hội với không gian có thể sáng tạo tùy ý, tạo dựng những gì của riêng mình, tự do thể hiện cá tính mà không bị xem là “những kẻ lập dị”. Và ứng dụng Tiktok đã giúp cho họ điều đó. Nền tảng công nghệ trên Tiktok đã giúp biến những người bình thường trở thành siêu sao trên mạng, tự tạo nên “người ảnh hưởng” của riêng mình. Đặc biệt hơn, những video này được do những người bình thường làm nên mức tin cậy sẽ cao hơn so với những video do những người nổi tiếng làm nên.

Thói quen lười đọc thích xem

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z

Xem video chắc chắn sẽ nhanh hơn đọc, vậy ngại gì không xem

Trong thời đại bận rộn thì thói quen thích xem hơn là đọc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn. Với gen Z, họ là thế hệ rất khó tập trung 30 giây vào một bài phát biểu bình thường, nhưng có thể sẵn sàng lắng nghe một câu chuyện hay trong 30 phút. Và Tiktok tạo nên một nền tảng video là một nước đi hết sức thông minh.

Sợ bỏ lỡ những tin tức “hot”

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z

Cập nhật các tin tức hot từ những người nổi tiếng, bạn bè một cách nhanh nhất

Theo thống kê, người dùng hiện tại đang bỏ ra thời gian gấp 3 lần để tương tác và sử dụng video so với việc đọc các bài viết thông thường. Và video chính là giúp họ cập nhật nhanh nhất những tin tức “hot” mà không sợ bỏ lỡ cũng như mất thời gian.

Với sự tương đồng rất hợp lý giữa Tiktok và thế hệ Z, những nhà phát triển công nghệ của Tiktok tận dụng triệt để trí tuệ AI và sự am hiểu tường tận thế hệ Z để tiếp tục làm nên những ấn tượng mới.

Đến đây, chúng ta có thể khẳng định một cách tự tin rằng, Tiktok như là một xu hướng của thế hệ Z. Và nếu như bạn là một nhà kinh doanh hướng đến đối tượng Z, thì chắc chắn Tiktok chính là một mảnh đất màu mỡ để có thể kết nối.

>> Xem thêm: 4 kênh bán hàng online quà tặng cho lợi nhuận cao – chi phí thấp

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm