Blog Kinh Doanh

Thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords (Phần 2)

Mời các bạn đến với phần 2 những thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords. Các bạn cũng có thể xem lại phần 1 tại đây: 

Thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords (Phần 1)

Thuật ngữ về chi phí

1. Bid Strategy (Chiến lược giá thầu) – Là Chiến lược giá thầu của bạn về cơ bản là cách bạn thiết lập loại giá thầu của mình để trả cho việc người xem tương tác với quảng cáo của bạn.

2. Daily budget là  Ngân sách hằng ngày là những gì bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho mỗi quảng cáo. Chi phí hàng ngày của bạn được dựa trên mức trung bình hàng ngày mỗi tháng, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn thay đổi từ ngày này sang ngày khác.

3. CPC (Cost per click) – Là Chi phí trên một click là các loại giá thầu phổ biến nhất trên quảng cáo Google AdWords. Nó có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo mỗi khi có một người thực sự nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Bạn đặt “CPC tối đa” của bạn trong quá trình đấu thầu, có nghĩa là số tiền tối đa bạn sẽ trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của bạn.

CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như liên kết trang web.

4. PPC (Pay per click) – giống như CPC.

5. CPM là Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị là một phương thức đấu thầu mà căn cứ trên chi phí của bạn có bao nhiêu lần quảng cáo của bạn được hiển thị (impressions).

6. Billing Threshold Là Ngưỡng thanh toán chỉ áp dụng cho các khoản thanh toán tự động, nơi mà chúng tôi tính phí cho bạn cho chi phí quảng cáo sau 30 ngày, hoặc bất cứ khi nào tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán của bạn.

+ Ngưỡng thanh toán được lên mỗi khi chi tiêu tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng đó trước 30 ngày đã kết thúc.

+ Để xem những gì ngưỡng thanh toán hiện tại của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Thanh toán, sau đó nhìn vào “Làm thế nào mà bạn phải trả” phần.

+ Số tiền thanh toán có thể hơi cao hơn ngưỡng nếu tài khoản tích luỹ chi phí rất nhanh chóng.Bạn có thể sạc nhiều lần trong một tháng nếu tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán nhiều lần trong thời gian đó.

+ Nếu bạn muốn được tính tiền ít thường xuyên, bạn có thể thực hiện thanh toán thủ công bao gồm và vượt quá số tiền ngưỡng của.

+ Bạn sẽ không thể được gửi qua email hoặc thông báo khi ngưỡng thanh toán của bạn tăng lên, nhưng bạn luôn có thể tìm thấy ngưỡng hiện tại của bạn bằng cách vào các trang thanh toán của bạn.

Thuật ngữ về cấu trúc quảng cáo Google Adwords

7. Headline (Tiêu đề quảng cáo) – là tiêu đề của quảng cáo của bạn. Nó thường có màu xanh trong quảng cáo.

8. Destination URL (URL đích) – Là trang đích quảng cáo của bạn đang hướng đến khi được nhấp vào. Trang web đích của bạn có thể là một trang cụ thể. Bạn có thể thay đổi nó cho các quảng cáo khác nhau trong các nhóm quảng cáo. Khách hàng của bạn không nhìn thấy nó trong các quảng cáo.

9. Display URL (URL hiển thị) là những gì thể hiện trong quảng cáo của bạn. Bạn có thể giữ này đơn giản và dễ nhìn để tăng sự công nhận thương hiệu, niềm tin của khách hàng, và chuyển đổi.

10. Side ad (Quảng cáo bên) – là các quảng cáo hiển thị trên phía bên tay phải của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP).

11. Top ad (Quảng cáo hàng đầu) – là quảng cáo mà xuất hiện trên kết quả tìm kiếm organic (kết quả tìm kiếm không trả phí). Lưu ý: Quảng cáo của bạn sẽ có khả năng hiển thị như là cả một quảng cáo bên và một quảng cáo hàng đầu. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc tối ưu quảng cáo các bạn ạ.

 

Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học, dịch vụ ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

Đăng ký quảng cáo online

Bài viết liên quan

kinh-nghiem-kinh-doanh-may-loc-khong-khi

Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí: Trăm trận trăm thắng!

Kinh doanh máy lọc không khí là một “miếng bánh béo bở” thu hút kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn bởi nhu cầu của thị trường ngày càng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh thì đây chính […]

nen-kinh-doanh-tui-xach-hay-giay-dep

Sự thật về: Nên kinh doanh túi xách hay giày dép?

Túi xách và giày dép là 2 mặt hàng rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Dường như nó chỉ thay đổi thiết kế qua từng giai đoạn chứ không hề bị mất đi khách hàng. Trước những “nhu cầu […]

kinh-nghiem-kinh-doanh-cho-canh

Đạt kỉ lục về doanh thu với kinh nghiệm kinh doanh chó cảnh hiệu quả

Kinh doanh cho cảnh hiện nay là một ngành nghề hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Đặc biệt khi mà số lượng người nuôi thú cưng ngày càng nhiều, nên trong tương lai nghề nuôi chó cảnh sẽ vẫn phát triển, […]

tiktok-nhu-la-xu-huong-cua-the-he-z

Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z: Đúng hay rất đúng?

Ra đời từ năm 2016, nhưng chỉ mất có 2 năm, Tiktok từ “một kẻ vô danh” bắt đầu nổi lên như một hiện tượng, làm dậy sóng cộng đồng mạng trên thế giới. Và cho đến nay, Tiktok cũng chưa từng […]

Tìm kiếm

Soka edu