Seo

Tóm tắt những kiến thức SEO onpage cơ bản – Tối ưu onpage

Một trong những thuật ngữ cơ bản trong SEO là SEO Onpage. Có một điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn đi vào thực hành SEO, đó là bạn phải hiểu cốt lõi của vấn đề cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu chuyên môn sâu về SEO. Cũng như thứ tự cái nào cần quan tâm trước và sau, Soka sẽ cung cấp cho bạn Tất Tần Tật Những Kiến Thức Bạn Cần Trang Bị Về Seo Onpage.

Để nội dung website thân thiện với bộ máy tìm kiếm, chúng ta cần tối ưu các phần sau:

1. Tối ưu thẻ title: Tiêu đề website, tiêu đề bài viết

Thẻ tiêu đề là nơi đầu tiên mà người dùng nhìn vào trên kết quả tìm kiếm của Google, do đó ngoài việc được viết chuẩn SEO thì thẻ tiêu đề cần phải hấp dẫn người dùng để họ click vào kết quả của bạn.

Thẻ tiêu đề chuẩn SEO phải không vượt quá 70 ký tự và chứa từ khóa. Các bạn lưu ý viết thẻ tiêu đề thành 1 câu có nghĩa, đừng cố nhồi nhét từ khóa và thẻ này dẫn tới “ức chế” cho người dùng và Google cũng không thích điều này. Bạn cũng nên nhớ Thẻ tiêu đề của mỗi trang là phải khác nhau.

Tối ưu thẻ meta description: mô tả website, mô tả bài viết…

2. Tối ưu các thẻ h1, h2, h3…

Trong một bài viết thì bạn nên có 1 thẻ H1 và các thẻ H2 – H6. Đôi khi kết quả tìm kiếm trả về là H1 hoạc H2 trong nội dung.

Dòng 1 bài viết hay trong 1 website nên có thấp nhất 3 thẻ heading (H1, H2, H3) và với thuật toán được google cho ra đời vào cuối năm ngoài thì heading là thành phần khá quan trọng cho một website. Với các từ khóa bạn cần seo nên để là H2 thay vì là H1 như trước.

3. Tối ưu mật độ từ khóa trong bài viết

Từ khoá mục tiêu của các bạn nên xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên trong phần nội dung và nên có các từ tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ.

Mật độ từ khoá chính khoảng 3 – 5% là tối ưu. Rải từ khoá chia đều trong từng đoạn văn (tính số lần lặp lại ngay từ đầu)

Tối ưu mật độ từ khóa trong bài viết

Kiến thức SEO onpage cơ bản cho người mới

4. Tối ưu đường dẫn website thân thiện

Đường dẫn (URL) đóng một vai trò khá quan trọng trong SEO, nó là địa chỉ để các công cụ tìm kiếm tìm đến nội dung của bạn. Bạn nên sử dụng URL ngắn (không quá 115 kí tự), URL có chứa từ khóa, tách từ bằng dấu gạch ngang, tránh sử dụng ngày tháng hoặc những ký tự lạ trên URL. Đây là một trong những kiến thức SEO onpage cơ bản mà ai cũng nên làm theo.

Ví dụ URL chuẩn:

soka.edu.vn/khoa-hoc-seo
soka.edu.vn/danh-muc/kien-thuc-seo

Ví dụ cho URL xấu:

abc.com/?id=123
abc.com/28/6/17/category/cach-lam-seo-onpage

5. Tối ưu các thẻ in đậm, in nghiêng , ghạch chân trong bài viết

6. Tối ưu External link: link out ra ngoài

  • Liên kết link ra ngoài cũng là điều cần có trong các nội dung nhưng bạn nên lưu ý những điều sau:
  • Liên kết ra ngoài về những nguồn uy tín để kiểm chứng thông tin.
  • Nên để link thuộc tính rel nofollow để không truyền PR ra ngoài.
  • Nếu các bạn không muốn “mất” khách truy cập , hãy sử dụng thuộc tính target = “_ blank” mở một cửa sổ hoặc tab mới, cho phép khách truy cập ở lại trang của các bạn.
  • Phần này cung cấp thêm giá trị cho khách truy cập của các bạn, hướng họ đến các nội dung thú vị khác hoặc bổ sung cho nội dung của các bạn, tạo ra sự tin tưởng với khách truy cập và giúp xây dựng lòng trung thành.

7. Tối ưu Internal link: liên kết nội bộ trong website

  • Liên kết nội bộ rất quan trọng. Khi Google đến một trong các trang của các bạn, ngoài việc đọc nội dung và lập chỉ mục trang đó, nó bắt đầu theo các liên kết nội bộ trỏ đến các trang khác truyền Page Rank theo link Dofollow.
  • Link nội bộ giúp người dùng và bot Google ở lại website của bạn lâu hơn, xem nhiều nội dung hơn.
  • Giống như wiki, link nội bộ ở đây không giới hạn số lượng
  • Bạn nên đặt đúng ngữ cảnh cho các link nội bộ để người dùng và bot Google dễ hiểu và tìm tới đúng nội dung liên kết.
  • Google xem xét số liên kết nội bộ trỏ đến từng trang của trang web, để xác định tầm quan trọng tương đối của trang đó, liên quan đến tất cả các trang khác trên website.

8. Tối ưu thẻ meta keyword

Cho đến hiện tại thẻ meta keyword không còn quan trọng, tuy nhiên nếu website của bạn được tích hợp nó thì bạn hãy cứ tối ưu. Bạn sử dụng những từ khóa phụ để điền vào phần Meta Keyword và chỉ nên dùng tối đa 5 từ khóa cho 1 trang (page).

Tìm hiểu: Khóa học SEO website từ cơ bản đến nâng cao

9. Tối ưu hình ảnh: mô tả, link ảnh thân thiện, dung lượng

  • Bọ của google không thể hiểu được hình ảnh chính vì thế chúng sẽ không hiểu được nội dung những bức ảnh trên website của bạn. Thẻ ALT sinh ra giúp cho bot google hiểu được nôi dung của ảnh.
  • Tên file ảnh nên để dạng “ten-hinh-anh”: có từ khoá cần seo và ngắn gọn
  • Có Alt (văn bản thay thế) ảnh bao gồm từ khoá mục tiêu cần seo.
  • Có chú thích dưới ảnh mô tả rõ ràng nội dung ảnh muốn truyền tải (ghi nguồn ảnh nếu có)
  • Dung lượng ảnh cần nhẹ để tăng tốc độ load page (nếu website thương mại điện từ nên làm server ảnh riêng)
  • Hình ảnh đặt giữa đoạn văn, không đặt sát Heading, hình ảnh nên rõ nét.

10. Tạo sitemap cho website

11. Tăng tốc độ load web lên mức cao nhất

12. Giao diện sáng sủa, đẹp tương thích mobile

13. Nội dung chứa hình ảnh, video hoặc các yếu tố đa phương tiện

Có hình ảnh, video nằm trên bài viết giúp người dùng tương tác trên page lâu hơn, giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang. Ngoài ra video làm tăng nhận thức về nội dung mọi người muốn truyền tải.

Hãy tưởng tượng mọi người vào một trang không có hình ảnh gì cả chắc chắn mọi người sẽ không thích thú và out luôn không cần quan tâm.

Các trang có các yếu tố đa phương tiện (hình ảnh, video, v.v …) giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang, hai chỉ số quan trọng cho việc đánh giá chất lượng page của các bạn.

Nội dung chứa hình ảnh, video hoặc các yếu tố đa phương tiện

Trên đây là một số kiến thức SEO onpage cơ bản dành cho những người mơi bắt đầu làm SEO. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn xây dựng website của mình được tối ưu nhất.

SOKA – Trung Tâm Đào Tạo Marketing Online hàng đầu

Website:https://soka.edu.vn

Địa chỉ:

Miền Bắc: Số 38D Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Miền Nam: 11/61 Đường 11, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/Soka.edu.vn
Liên hệ: 0969530580 – 0932287295
Email: Sokamedia.info@gmail.com

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm