Blog Kinh Doanh

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Nhiều bạn lầm tưởng sử dụng email là inbound; làm biển quảng cáo, quảng cáo trên TV là Outbound. Điều này là không đúng bởi Inbound và Outbound Marketing thực sự không có sự phân chia rạch ròi về các nền tảng quảng cáo mà chính là cách phối hợp những kênh này như thế nào. Vậy bản chất sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu với 6 điểm khác biệt rõ ràng dưới đây.

Khái niệm Inbound Marketing và Outbound Marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Inbound Marketing & Outbound Marketing

Inbound Marketing

Phương pháp này được hiểu là việc thu hút các khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu một cách tự nhiên, thông qua quá trình “điều hướng”. Quá trình điều hướng này thực hiện theo hành trình mua hàng bằng cách cung cấp cho khách hàng các nội dung hữu ích, giải quyết được các vấn đề của khách hàng. Khách hàng sẽ tự tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó một loạt các hoạt động của doanh nghiệp nhằm tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng này thành các khách hàng thực thụ.

Outbound Marketing

Đây là phương pháp thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc gửi các thông điệp quảng cáo tới đám đông. Để tiếp cận chính xác nhất, doanh nghiệp phải tối ưu quảng cáo bằng cách xác định hành vi, sở thích cụ thể để khoanh vùng được khách hàng tiềm năng.

Xem thêm nhiều nội dung hữu ích khác của chúng tôi:

>> Inbound Marketing là gì, cách thức triển khai như thế nào?

>> Marketing online gồm những kênh gì?

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing: 6 điểm khác biệt lớn!

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

1.. Phương thức giao tiếp

Inbound Marketing –  Giao tiếp đa chiều

Inbound Marketing chú trọng vào sự giao tiếp 2 chiều. Không chỉ là việc tư vấn, chatbot với khách hàng mà thông qua các dữ liệu chân dung khách hàng tiềm năng thu thập được, những vấn đề của họ,… doanh nghiệp sẽ dần dần dẫn dắt các khách hàng tiềm năng này qua các quy trình marketing automation dựa trên kịch bản có sẵn. Khách hàng sẽ tìm thấy nội dung mong muốn cần tìm.

Outbound Marketing – Giao tiếp một chiều

Phương pháp truyền thống này thường cho cách tiếp cận một chiều. Doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin vào đám đông thông qua TV, báo, biển quảng cáo,.. và chỉ những người quan tâm mới chú ý đến nó. Hiện đại hơn, Outbound Marketing quảng cáo qua nền tảng digital với những hình ảnh bắt bắt, sinh động hoặc quảng cáo Adwords với từ khóa đúng mục tiêu mong muốn.

2.. Vấn đề tập trung

Inbound Marketing – Nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Nhu cầu của khách hàng tiềm năng được Inbound Marketing tập trung nhiều hơn. Những nội dung hấp dẫn mà khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm và click vào nó.

Outbound Marketing – tập trung vào sản phẩm

Những thông điệp mà Outbound Marketing truyền tải thường tập trung vào các nội dung liên quan đến sản phẩm: tính năng, ưu đãi, đặc điểm nổi bật,.. Các thông điệp này sẽ đi thẳng trực diện vào khách hàng một cách dễ đọc, dễ nhớ mà dựa vào sự thấu hiểu insight khách hàng mà doanh nghiệp nghiên cứu.

3.. Mục đích đạt được

Inbound Marketing – Khơi dậy và tạo niềm tin của khách hàng tiềm năng

Inbound Marketing với mục đích tiên quyết chính là xây dựng được mối quan hệ bền chặt từ những nội dung triển khai. Chính vì thế, ngay từ đầu các nội dung này sẽ không đề cập luôn đến sản phẩm mà thay vào đó là cách triển khai tinh tế, khơi gợi được nhu cầu của các đối tượng mục tiêu.

Outbound Marketing – Khơi dậy nhu cầu mua hàng

Những thông điệp ngắn gọn, súc tích được truyền tải sẽ đánh thẳng vào nhu cầu của những đối tượng tiếp cận (nếu có). Mục đích chính của Outbound Marketing chính là tối đa hóa khả năng mua hàng của các đối tượng tiếp cận này.

4.. Nền tảng hoạt động

Inbound Marketing – hoạt động trên nền tảng số

Inbound Marketing hoạt động hoàn toàn trên nền tảng số cụ thể như Social Media, Blog, Email, các công cụ tìm kiếm, remarketing,..

Outbound Marketing – kết hợp cả truyền thống và hiện đại

Outbound Marketing hoạt động kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chúng là nền tảng để thực hiện các chiến dịch truyền thông tích hợp IMC với các công cụ cơ bản như Quảng cáo, Marketing trực tiếp, khuyến mãi, PR và bán hàng cá nhân.

5.. Khả năng đo lường

Inbound Marketing – đo lường dễ dàng

Inbound Marketing hoạt động với sự kết hợp của hệ thống CRM (hệ thống thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng), những dữ liệu trả về sẽ giúp đo lường hiệu quả chiến dịch thực hiện.

Outbound Marketing – đo lường khó

Vì kết hợp cả yếu tố tiếp cận online và offline nên việc đo lường sẽ bị hạn chế, khó có thể đo lường chính xác hiệu quả mà chỉ mang tính tương đối.

6.. Thời gian chuyển đổi

  • Outbound Marketing: khả năng chuyển đổi nhanh chóng, nhưng khi dừng quảng cáo thì việc tiếp cận cũng dừng lại.
  • Inbound Marketing: khả năng chuyển đổi lâu hơn vì cần thời gian chuẩn bị, nuôi dưỡng khách hàng trước khi đến giai đoạn chuyển đổi.

Tùy thuộc vào từng sản phẩm, đặc thù ngành nghề, mục tiêu mà doanh nghiệp áp dụng Inbound/Outbound Marketing hoặc sử dụng kết hợp cho phù hợp. Nếu cần tư vấn sâu hơn về sự khác biệt giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing, nên sử dụng phương pháp nào, hãy liên hệ đến Soka Marketing Online để được giải đáp.

Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc, còn gì thắc mắc vui lòng liên hệ tới hotline: 0969 530 580 để được tư vấn miễn phí hoặc tham gia khóa học SOKA để tìm hiểu chi tiết. Xin cảm ơn!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm