Seo

SEO Mũ Xám Là Gì? Những Thủ thuật Trong Seo Mũ Xám

Về cơ bản SEO được phân thành hai loại chính gồm SEO “mũ trắng” (SEO sạch) và SEO “mũ đen” (SEO bẩn). Khoảng chênh giữa SEO sạch và SEO bẩn được gọi là “SEO mũ xám”. Trong SEO, khoảng trống mập mờ của “ SEO mũ xám” hoặc sẽ đưa bạn đến gần hơn các phương án SEO sạch hoặc sẽ lôi tuột bạn vào thế giới SEO bẩn bất cứ lúc nào.

SEO mũ trắng hay Seo mũ đen.

SEO mũ xám có thể được coi là hành động SEO sạch nếu bạn tuân thủ các hướng dẫn từ SE và có ý định cung cấp các giá trị cho khách truy cập vào trang web của mình. Nhưng một khi bạn quá lạm dụng các kỹ thuật mánh khóe, thao tác SE, điều này sẽ khiến cho SE nghi ngờ về tính minh bạch trong hành động SEO của bạn và nghiễm nhiên, bạn trở thành SEO mũ đen.

SEO mũ xám phát triển website của bạn theo phương thức của SEO mũ trắng nhưng để tiết kiệm thời gian đẩy web của bạn lên top, các SEOer lại dùng phương thức của SEO mũ đen, cách thức này tạm thời có thể qua mặt các công cụ tìm kiếm và khả năng tăng hạng khá nhanh.

Khi áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:

  • Rơi vào SandBox
  • Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài.
  • Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm
  • Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng.

Một số thủ thuật SEO mũ xám thường dùng

Trao đổi liên kết 3 chiều

Một trao đổi liên kết 3 chiều dùng để chỉ một loại trao đổi liên kết tương hỗ giữa ba lĩnh vực thay vì hai. Sau khi có một thứ hạng nhất định các SEOer đổi sang các thủ thuật mũ trắng bình thường.

Tuy nhiên,  nếu quá lạm dụng, tỷ lệ phần trăm bị “ban” là khá cao.

Article spinning

Đây là kỹ thuật tạo ra một bài viết mới dựa trên bài viết cũ hoặc một phần bài viết cũ.  Đây được coi là phương thức tránh một hình phạt nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì bạn rất dễ vướng phải vấn đề về vi phạm bản quyền.

Mua tên miền cũ

Một số webmaster mua lại các tên miền cũ đã có độ uy tín tên miền và backlinks nhất định để liên kết trở lại các trang mà họ muốn hiển thị tốt trên SERP.

Mua tên miền hết hạn

Các webmaster săn lùng các tên miền hết hạn để mua lại, sau đó sẽ thay đổi chúng để liên kết tới các trang muốn hiển thị. Cách này rất dễ bị Google đánh giá là bạn có dấu hiệu đầu cơ.

Boom Google

Boom Google hay là Googlewashing, là hành động tạo ra một lượng lớn liên kết để giúp một trang hiển thị tốt trong tìm kiếm..

Thao tác nội dung với CSS

Thuật toán Google đã có thể hiểu rõ nội dung html/xhtml. Google hiện tại không phân tích nội dung CSS và xác định các phần text ẩn. Bọ tìm kiếm sẽ xác định tại sao tệp tin CSS đó lại tồn tại. Áp dụng CSS để làm ẩn phần nội dung trên trang được coi là một cách khá hay. Tuy nhiên, nếu cố tình lạm dụng kỹ thuật này để ẩn phần nội dung trên trang, thì đây chắc chắn không phải là cách làm lâu dài và không thể tránh khỏi bọ lọc spam của Google cũng như những máy tìm kiếm khác.

Tạo một trang tối ưu riêng cho mỗi từ khóa

Bằng cách tạo ra một trang web tối ưu riêng cho mỗi keyword mục tiêu có thể giúp điều hướng lưu lượng cho loại keyword long tail. Cách này được biết đến là tốn kém thời gian, nhưng trong nhiều trường hợp, nó phát huy tác dụng khá tốt. Khi sử dụng kỹ thuật này, tốt nhất các chủ trang web nên release trang  của mình từ từ để tránh kích hoạt bộ lọc thư rác của máy tìm kiếm.

Microsites (web nhỏ)

Sử dụng kỹ thuật Microsite để tạo ra những trang web khác nhau cho mỗi một phân ngành của một công ty. Mình lấy vị dụ, một trang web bán ô tô cũ sau đó sẽ tạo một website khác nói về phụ tùng ô tô, siêu xe…Cách này có thể phản tác dụng nếu chúng ta quá lạm dụng. Lưu ý đặc biệt, đối với các trang web sử dụng kỹ thuật này, nên chắc chắn đồng nhất số điện thoại và địa chỉ của công ty, tổ chức mình.

Chúc bạn thành công!!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm