Seo

SEO mũ đen là gì? Những thủ thuật của SEO mũ đen

 Về cơ bản SEO được phân thành hai loại chính gồm SEO “mũ trắng” (SEO sạch) và SEO mũ đen (SEO bẩn). Khoảng chênh giữa SEO sạch và SEO bẩn được gọi là “SEO mũ xám”. Để hiểu rõ hơn về thủ thuật SEO mũ đen là gì, chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết sau đây để các bạn tham khảo và lựa chọn có nên sử dụng cách làm SEO này cho các dự án của mình không nhé

seo mũ đen

 

1. SEO mũ đen là gì?

Đen và trắng là hai tính từ mà người Việt Nam hay sử dụng để chỉ 2 phe đối lập. 1 phe trắng là phe “sạch” còn phe đen là dại diện của phe “bẩn”. Ở đây cũng thế, SEO mũ đen là 1 hình thức SEO bẩn hay SEO không trong sạch. Là một hình thức cạnh tranh không công bằng với  SEO “mũ trắng”. Nhằm mục đích lên TOP nhanh mà không quan tâm tới nội dung hay chất lượng của bài viết. Dùng các thủ thuật, mẹo, tool để website tăng trưởng một cách nhanh nhất.

2. Đặc điểm SEO mũ đen

+ SEO mũ đen thường sẽ bất chấp mọi quy tắc, luật lệ của công cụ tìm kiếm. Bằng mọi cách để chèn từ khóa thật nhiều để lên TOP.

+ Nội dung lộn xộn, chất lượng nội dung kém. Vì chỉ tập chung vào website mà bỏ quên yếu tố chất lượng. Tạo ra các trải nghiệm người dùng không tốt.

+ Không quan tâm tới vấn đề trình bày nội dung mà chỉ quan tâm tới các công cụ tìm kiếm trực tuyến của Google.

3. Các thủ thuật của SEO mũ đen

+ Chèn từ khóa bất chấp. Dù là câu có hay không hợp lý thì việc chèn từ khóa vào đó cũng vẫn được ưu tiên. Vì vậy đây cũng là dấu hiệu để ta nhận ra đâu là SEO mũ đen. Khi bạn đọc 1 bài SEO, thấy câu văn thật là vớ vẩn một từ nào đó được nhắc tới nhiều lần một cách vô nghĩa và cực kỳ vô lý thì chắc chắn đó là SEO mũ đen.

+ Doorway page: đây là một trang giúp tăng bậc của website. Giúp cho web của bạn có thể lên TOP dễ dàng nhất. Hầu hết các trang này có hình thức không đẹp. Đánh giá cá nhân thì vô cùng xấu. Nội dung liên tục lặp lại nhau. Tuy nhiên các nội dung thì người đọc không nhìn thấy.

+ Link spam: Là một link liên kết có tác dụng không nhỏ tới thứ bậc của các từ khóa. Chính vì thế mà nó được đầu tư rất nhiều. Tuy nhiên, lạm dụng nó thì sẽ dẫn tới tình trạng xa rời nội dung dẫn tới việc xa rời người đọc.

Kết luận: SEO mũ đen rất được chú ý vì nó giúp cho trang web của bạn lên TOP rất nhanh. Tuy nhiên hậu quả là rất nặng nề và có thể sẽ bị cấm. Vì thế đừng dại dột sử dụng SEO mũ đen. Nhiều người có thể nghĩ rằng như vậy ta cứ sử dụng SEO mũ trắng cho an toàn. Không hề ! Tại ranh rới của SEO “mũ trắng” và  SEO mũ đen mới chính là điểm vừa an toàn vừa hiệu quả. Đây chính là SEO “mũ xám”. Đó chính là nghệ thuật của việc làm SEO. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cách SEO nào hợp lý cho website của mình, giúp website tăng trưởng tốt, đều và ổn định.

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm