Google Adwords

Hướng dẫn Remarketing Google Adwords thành thạo với 3 bước cơ bản

Ai đã từng chạy quảng cáo google ads hay facebook ads cũng xa lạ gì với thuật ngữ “remarketing”. Nhưng với những người mới bắt đầu, đặc biệt trong ngành marketing sẽ thắc mắc không biết remarketing là gì? Nó có tác dụng gì, hiệu quả hoạt động của remarketing google adwords như thế nào? Tất cả sẽ được giải quyết qua bài viết sau đây, các bạn cùng theo dõi nhé.

I. Remarketing là gì?

Trong tổng số những người truy cập vào trang web của bạn chỉ có 5-10% sẽ mua sản phẩm của bạn ngay. Số còn lại chỉ là vào tham khảo hoặc chưa kịp mua. Nhưng 90-95% đó chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới nhóm người này.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào có thể khiến họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình? Đơn giản là chúng ta sẽ khiến cho những sản phẩm, dịch vụ của mình thường xuyên xuất hiện trước mặt họ với những lời chào mời quảng cáo hấp dẫn. Những nơi có thể để quảng cáo của mình tiếp xúc với họ một tần xuất hợp lý là facebook, là youtube, là các website có lượng truy cập lớn hay bất cứ website nào chúng ta muốn.

Lần đầu họ có thể chưa mua hàng, nhưng quảng cáo cứ liên tục xuất hiện mời chào học với khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá lần đầu mua hàng, tặng quà đi kèm, tặng voucher giảm giá cho những lần sau… lúc đó sẽ khiến khách hàng quan tâm và đặt hàng nhiều hơn.

Tất cả những điều bạn đang làm này chính là Remarketing – tiếp thị lại (quảng cáo bám đuổi).

Bạn Quang Tâm Khóa học quảng cáo Google Ads: Tại Đây

II. Lợi ích của Remarketing

  • Theo đuổi khách hàng tiềm năng.
  • Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng – cũng là 1 hình thức quảng bá thương hiệu.
  • Tương tác với khách hàng nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí so với hình thức quảng cáo thông thường.

remarketing là gì

III. Hướng dẫn Remarketing Google Adwords

Chạy Remarketing Google Adwords bao gồm 3 công đoạn chính:

1. Tạo tệp đối tượng remarketing

1. Đăng nhập vào AdWords >> Công Cụ >> Trình Quản Lý Đối Tượng

2. Danh sách đối tượng >> Click “+” xanh >> Khách truy cập web

3. Làm theo hướng dẫn: Điền tên đối tượng >> Chọn trang khách đã truy cập >> Thời hạn thành viên (tùy mỗi người) >> Tạo đối tượng

4. Với người tạo đối tượng lần đầu sẽ xuất hiện đoạn mã theo dõi. Ta lưu lại đoạn mã AW-XXXXXXX để gán vào thẻ Tag Manager. Để tạo được đối tượng bạn làm theo hướng dẫn của google ads là xong.

2. Tạo thẻ Remarketing cho Tag Manager

Bạn chưa biết Google Tag Manager là gì, thì hãy xem: Tại Đây

1. Đăng nhập Google Tag Manager >> Thẻ >> Mới

2. Điền tên cho thẻ >> Nhấp vào Cấu hình thẻ >> Tiếp thị lại trên Google Ads

3. Gán mã ID của tệp đối tượng tạo ở Google Ads vào ID chuyển đổi

4. Lăn xuống cuối, trong phần “Kích Hoạt” click vào hình tròn >> chọn All Page >> Lưu lại

remarketing google adwords

5. Nhấn Gửi >> Xuất Bản. Quá trình tạo thẻ cho Tag Manager kết thúc.

3. Chạy quảng cáo Remarketing tiếp thị lại trên Google Ads

Google sẽ lấy thông tin của tất cả những ai click vào trang web của bạn và khi có đủ thông tin và số lượng trong tệp đối tượng.

+ Display Netword yêu cầu trên 100 người

+ Google search yêu cầu trên 1000 người

Tạo một quảng cáo sau đó gửi cho Remarketing list đã tạo. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người có trong danh sách này mà thôi.

Chọn Danh sách đối tượng >> Nhấp vào danh sách Bạn Tạo lúc trước >> Chọn chiến dịch/nhóm quảng cáo áp dụng trên tệp danh sách đó.

Thông thường sau đó mình chọn quan sát. Tùy theo mục đích của bạn nhé. Quá trình thúc.

Ngoài ra bạn có thể đặt thời gian cho quảng cáo của mình. Ví dụ như bạn đặt quảng cáo trong vòng 15 ngày. Nếu khách hàng nào không click vào trang của bạn thì sau 15 ngày đó quảng cáo sẽ tự động biến mất.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn Remarketing Google Adwords, nếu các bạn có điều gì chưa rõ hoặc còn gì muốn biết thêm thì hãy bình luận phía dưới nhé.

Chúc bạn thành công!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm