Google Adwords

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt được hiệu quả như mình mong muốn. Trong bài viết dưới đây Soka sẽ mách nước cho bạn về cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất

tên anh

Quảng cáo trên Youube là gì?

Quảng cáo trên Youtube là một chiến dịch quảng cáo về san phẩm hoặc thương  hiệu của một doanh nghiệp nào đó thông qua những video ngắn xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên trang chủ của Youtube hoặc trước mỗi video

Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như video, hình ảnh, banner, văn bản,..

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Youtube

Khi lựa chọn hình thức chạy quảng cáo trên Youtube, các doanh nghiệp sẽ nhận được những lọi ích có thể kể đến như sau:

–   Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Youtube có thể hiểu nom ne là con lai giữa mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy có khả năng tiếp cận lượng người dùng internet khổng lồ. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho doanh nghiệp khi quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của mình.

–   Dễ dàng theo dõi chỉ số quảng cao: Khi thực hiện chạy quảng cáo trên Youtube, dựa vào các chỉ số quảng cáo bạn có thể đánh giá chính xác nhất về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để từ đó có hướng đầu tư cho kênh quảng cáo phù hợp và hiệu ủa nhất.

–   Tối đa Targeting:: Vói quảng cáo trên Youtube bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được các đối tượng ở nhiều phân khúc khác nhau một cách dễ dàng để từ đó tìm ra được những khách hàng tiêm năng.

Tăng tỷ lệ ROL: Quảng cáo trên youtube có hê làm tăng tỷ lệ ROL lên đến 80% so ới các hình thức quảng cáo khác.

Các hình thức quảng cáo trên Youtube

Các hình thức quảng cáo trên Youtube phổ biến có thể kể đến như sau:

Youtube Masthead

Youtube Masthead là loại hình quảng cáo trên Youtube hiển thị dưới dạng banner hoặc video ngay trên đầu trang chủ Youtube với khả năng tương thích với mọi giao diện.

Vì banner của bạn xuất hiện ở đầu trang nên khi người dùng truy cập Youtube sẽ nhìn thấy quảng cáo cua bạn đầu tiên. Điều này cũng đông nghĩa với việc khả năng tiếp cận và thu hút lượng người xem quảng cáo của bạn sẽ tăng vọ

Non-skippable in-stream video ads

Non-skippable in-stream video ads hiểu đơn giản là những quảng cáo khôn thể bỏ qua. Những quảng cáo trên Youtube có thể bỏ qua sẽ bị người dùng tự động bỏ qua vì vậy lựa chọn hình thức quảng cáo này sẽ là giải pháp hữu hiệu đối với những nhà tiếp thị sẵn sàng chi trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo.

Trueview ads

Với hình thức quảng cáo Youtobe Trueview thì nhà quảng cáo chỉ bị tính tiền khi người dùng xem ít nhất 30s video quảng cáo. Trueview ads không chỉ hiên thị trên Youtube mà còn hiển thị cả trên Google Display Network.

In-Stream Ads

In-Stream Ads là loại video có thể bỏ qua sau 5s vaf xuất hiện trước hoặc sau video được phát. Khi người dùng bỏ qua quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ không bị tính phí

Bumper ads

Bumper ads là hình thức quảng cáo với độ dài video chỉ 6s và nó cũng thuộc hình thức Non-skippable in-stream video ads – quảng cáo không thể bỏ qua

Discovery Ads

Khi người dùng tìm kiếm 1 video bất kỳ mà quảng cáo của bạn có nội dung tương tự thì người dùng ó thể tìm kiếm và xem quảng cáo của bạn nhiều hơn.

Xem thêm >>>

Một số kinh nghiệm quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Xác định mục tiêu rõ ràng cụ thể khi quảng cáo trên Youtobe

Trước khi thưc hiện bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ mục tiêu để hướng đến và làm theo. Tùy thuộc vào mỗi mục tiêu khác nhau để có những đánh giá về mức độ hoàn thành mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đó, từ đó bạn có thê đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Kiên nhẫn với quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube không thể đo lường được hiệu quả trực tiếp như các loại hình quảng cáo khác mà cần phải có thời gian. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ cho thấy được hiệu quả khi nó bắt đầu tạo được hiệu ứng lan truyền đối với cộng đồng người dùng. Chính vì vậy doanh nghiệp nên có sự kiên nhẫn với chiến dịch quảng cáo trên Youtube của mình

Không cần thiết đầu tư quá nhiều cho video quảng cáo

Điều này nghe có vẻ không hợp lý nhưng bạn cần biết mức độ đánh giá thành công của chiến dịch quảng cáo Youtube thường là về mức độ lan tỏa. Vì vậy việc đầu tư quá nhiều tiền bạc và thời gian cho một video quảng cáo là không cần thiết. Một video quảng cáo Youtube chỉ cần có độ dài vừa phải và hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò, thu hứt được tối đa người dùng là được

Hướng đến sự phát triển lâu dài của video

Doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên Youtube nên hướng đến những video có nội dung phù hợp với người dùng. Điều này sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp bởi nó không chỉ thu hút được người xem trong một khoảng thời gian ngắn mà còn tạo nên sức hút người xem trong một thời gian dài.

Phản hồi lại những bình luận của khách hàng

Việc doanh nghiệp của bạn thường xuyên tương tác, phản hồi lại những bình luận của khách hàng, đặc biệt là những bình luận mang tính chất góp ý, xây dựng cho doanh nghiệp thể hiện sự tôn trọng, quan tâm và lắng nghe khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh thay đổi để phù hợp với yeu cầu, mong muốn cũng như thị hiếu của khách hàng

Trên đây Soka vừa chai sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho doanh nghiệp cảu bạn có những chiến dịch quảng cáo trên Youtube hiệu quả

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

7-chien-thuat-dau-thau-trong-quang-cao-google-ads-hieu-qua

7 chiến thuật đấu thầu trong quảng cáo Google Ads hiệu quả

Khi nói đến đấu thầu bạn nghĩ ngay đến việc, ai trả nhiều tiền hơn người đó thắng. Nếu là đấu thầu những dự án, công trình hoặc đấu giá cổ vật thì là như vậy. Trong Google Ads thì có hơi […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm