Google Adwords

Quảng Cáo Google Display Network là gì? Mạng hiển thị (GDN)?

Quảng Cáo Google Display Network là một dịch vụ lớn mà Google cung cấp cho các doanh nghiệp tổ chức muốn quảng bá thương hiệu sản phẩm, hiện nay nó là hình thức quảng cáo được ưu tiên và sử dụng rộng rãi, bên cạnh dịch vụ Google adwords. Vậy Google Display Network là gì? Hãy cùng Soka tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Google Display Network (GDN) là gì?

Google Display Network (Mạng hiển thị hay còn gọi là GDN) là một phương thức quảng cáo sử dụng văn bản, banner, nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm cho công ty, doanh nghiệp của mình đến với người dùng trên các website đối tác của Google như youtube, zing, 24h, dantri, vnexpress…

quảng cáo google display network

Khi sử dụng quảng cáo Google Display Network (GDN) quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên các trang web khác nhau, và khi khách hàng click vào quảng cáo đó trên trang thì nó sẽ dẫn khách hàng tới trang web của bạn.

Ưu điểm của quảng cáo Google Display Network

  • Độ phủ rộng website của bạn sẽ được quảng cáo đến mọi thị trường trên thế giới.
  • Tiếp cận khách hàng và truyền tải quảng cáo cực nhanh.
  • Chủ động tối ưu chủ đề, Vị Trí Đặt, Từ khóa, Nhân Khẩu Học, Sở Thích phù hợp với từng chiến dịch.
  • Chủ động thay đổi thông điệp quảng cáo dễ dàng, ở bất kỳ thời điểm nào.
  • Chi phí quảng cáo rẻ, bạn chỉ mất tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn.
  • Quảng cáo hiển thị da dạng: văn bản, hình ảnh, text, video…
  • Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt web sẽ được hiển thị quảng cáo của bạn.
  • Giúp bạn mở rộng thị trường có thêm nhiều khác hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các website có cùng lĩnh vực.

Nhược điểm của Quảng cáo Google Display Network

  • Quảng cáo được hiển thị theo cơ chế random, luân phiên nhau và không được xuất hiện liên tục trên một trang web.
  • Phụ thuộc vào website đặt quảng cáo vì mỗi website sẽ có một vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau tùy vào giao diện mà người quản trị thiết kế.

Tuy nhiên 2 nhược điểm này không quá lớn không ảnh hưởng nhiều tới việc quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn đến hàng tỷ website trên thế giới.

Quảng cáo Google Display Network

2. Cách thức hoạt động của google display network (GDN)

1. Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting).

Là hình thức tiếp cận khách hàng qua những từ khóa và chủ đề cụ thể. Hệ thống của Google sẽ phân tích nội dung của từng trang web một và nó sẽ xác định ra chủ đề trung tâm, sau đó google sẽ tự động chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên các trang website mà có nội dung phù hợp nhất với mẫu quảng cáo của bạn thông qua từ khóa, chủ đề, quốc gia, ngôn ngữ mà bạn chọn.

2. Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)

Quảng cáo mạng hiển thị google giúp bạn đặt chính xác các thông điệp quảng cáo trên các website mà bạn cho nó là phù hợp và cùng chủ đề với các sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng việc bạn có thể tự do lựa chọn bất kỳ web nào bạn muốn trên hệ thống của google display network để đặt quảng cáo.

Google phân loại các wesite theo các chủ đề như: Tài chính, du lịch, ẩm thực, kinh tế, giải trí… Nên bạn có thể lựa chọn chủ đề bạn muốn đặt quảng cáo lên đó.

3. Tự động bám theo khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn.

Bằng việc sử dụng các mã tiếp thị lại, hoặc thêm danh mục sở thích. Khi đó người dùng sẽ nhìn thấy thống điệp quảng cáo của bạn trên các trang web đối tác của Google.

Trên đây là những thông tin về quảng cáo google display network (GDN) là gì? và cách thức hoạt động của loại quảng cáo này. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm đào tạo Marketing online Soka, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Chúc bạn may mắn và thành công!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm