Google Adwords

Hướng dẫn Setup cơ bản một chiến dịch quảng cáo Google Ads cho người mới

  • Quá trình Setup cơ bản cho một chiến dịch

 

Khi tài khoản đã sẵn sàng, add thẻ thành công, bộ từ khóa đã hoàn thiện. Coi như đã đi được một phần và bạn sẵn sàng setup một chiến dịch đầu tiên của mình rồi chứ. Chúng ta cùng bắt đầu!

Tại giao diện trang chủ MCC bạn click vào tài khoản quảng cáo để vào trong phần tài khoản này.

 

 

Tại giao diện chính của Tài khoản con bạn vừa vào. Bạn nhấp chuột vào: “Chiến dịch mới”

 

 

Bạn có thể chọn một trong 3 ô:

Doanh số

Khách hàng tiềm năng

Lưu lượng truy cập

Bạn có thể chọn một trong hai: doanh số hoặc là lưu lượng truy cập. Lời khuyên là không nên chọn khách hàng tiềm năng, tùy chọn này Google cố gắng phân phối quảng cáo đến những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, dẫn đến quảng cáo tương tác kém đi khá nhiều.

 

  1. Ô doanh số: Bạn mong muốn tập trung vào chuyển đổi hơn
  2. Ô khách hàng tiềm năng bạn muốn tập trung vào những khách hàng tiềm năng mang tính chuyển đổi cao, nếu bạn chọn ô này có thể lượt hiển thị và quá trình tương tác sẽ thấp hơn
  3. Lưu lượng truy cập trang web: ung số lần hiển thị của bạn.

 

Giao diện sẽ xuất hiện 5 ô. Vì chúng ta đang Setup phần quảng cáo tìm kiếm, nên bạn chọn ô đầu tiên.

Click vào ô đầu tiên.

Sẽ có 4 tùy chọn để bạn có thể setup cho chiến dịch của mình.

Lượt truy cập trang web: tương lượt hiển thị cho quảng cáo của bạn

Cuộc gọi điện thoại:  ung số cuộc gọi cho bạn, có một số ngành hàng chỉ cần khách hàng gọi điện, không cần đặt hàng hoặc xem nội dung: dịch vụ gas, cứu hộ,…

Lượt đến cửa hàng: Google sẽ ưu tiên vị trí khách hàng tại địa chỉ cửa hàng của bạn.

Tải xuống ứng dụng: dành cho các bạn chạy quảng cáo app.

Lưu ý: phần này bạn có thể bỏ qua để chuyển sang bước tiếp theo.

Sau đó bạn click tiếp tục.

Tên chiến dịch: bạn có thể đặt tên theo top chủ đề mà bạn đã lập kế hoạch.

Tên này bạn có thể viết tiếng Việt cho dễ nhớ, dễ quản lý.

 

Phần phía dưới, bạn nhớ bỏ 2 dấu tích:

Bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google.

Lý do giải thích mục này cũng thật đơn giản, nếu bạn vô tình để nguyên si 2 dấu tích đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cả trên các công cụ là đối tác của Google như ASK, Bing…

Và mạng hiển thị của Google nữa. Điều đó dẫn đến quảng cáo của bạn phân phối không tập trung, dàn trải và dẫn đến tiêu tiền nhanh hơn.

Những người ở, hoặc thể hiện sự quan tâm đến, các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn (được đề xuất). Mà Google bảo đề xuất thì thật tai hại. Vì những thứ mà Google đề xuất một số trường không tốt. Nếu bạn theo cách mà Google đề xuất, thì có thể những khách hàng nằm ngoài vùng bạn phân phối quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo bạn đang muốn phân phối ở khu vực Hà Nội, khách tìm kiếm bên Bắc Ninh khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn thì quảng cáo có thể vẫn xuất hiện.  Nếu đơn giản chỉ có khách bên Bắc Ninh thì còn đỡ, có thể bạn có khách tận Úc, Lào, Campuchia…Bạn không tin ư? Cứ thử xem nhé. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn ô tích mục: người ở các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn và những người ở các vị trí bị loại trừ.

Tiếp theo đến phần lựa chọn địa điểm để quảng cáo hiển thị.

Đến mục chọn địa điểm, bạn click vào mục tìm kiếm nâng cao. Tại đây bạn có 2 tùy chọn: một là theo bán kính khu vực bạn cần hiển thị quảng cáo.  2 là theo vị trí địa lý. Bạn có thể chọn một trong 2 tùy vào mục đích phân phối của mình.

 

Bạn chú ý đưa chuột vào chỗ mũi tên để chỉnh sửa bán kính vị trí.

 

 

 

Lưu ý: bạn click vào tùy chọn vị trí: sẽ có cho bạn 2 lựa chọn:

 

 

 

Mục tiêu và loại trừ.

Phần mục tiêu bạn tích vào tùy chọn 2: Những người ở các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn và Những người ở các vị trí bị loại trừ.

Tiếp theo đến mục ngôn ngữ: Bạn cần hiểu ngôn ngữ chính là ngôn ngữ trình duyệt bạn chọn. Bạn có thể chọn tất cả các ngôn ngữ hoặc nếu chạy sản phẩm hoặc dịch vụ trong nước thì nên chọn cả tiếng Việt và tiếng Anh.

 

 

Ngân sách bạn cần chi một ngày, nếu là chạy lần đầu bạn có thể chọn với 1 lượng ngân sách: 100.000đ; 200.000đ;….

 

 

 

Chú ý: Trong mục lựa chọn cách phân phối, bạn có thể chọn phân phối nhanh (ung tốc) hoặc thường (chuẩn). Nếu bạn chọn nhanh, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được Google phân phối nhanh nhất có thể và đến cuối thời gian bạn phân phối, quảng cáo của bạn sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn chọn phân phối chuẩn (thường), quảng cáo của bạn sẽ được Google phân phối đều, dàn trải trong suốt thời gian bạn cài đặt.

Đến phần lựa chọn giá thầu, trước nhất bạn nên chọn đấu thầu theo cách thủ công.

Toàn bộ mục bên dưới bạn bỏ qua và nhấn tiếp tục.

 

Lưu ý: Google mặc định giá thầu ban đầu là tối đa hóa số nhấp chuột.  Nếu bạn cần theo dõi thứ hạng cũng như vị trí nên chọn loại thủ công để việc điều chỉnh được dễ dàng hơn. Bạn nhấp vào trực tiếp chọn chiến lược giá thầu.

Toàn bộ phần còn lại phía dưới bạn bỏ qua. Sau đó nhấn lưu giữ và tiếp tục.

 

Trong mục nhóm quảng cáo: bạn đặt tên nhóm và thêm từ khóa của bạn vào mục bên dưới:

 

 

Sau đó nhấn lưu và tiếp tục.

Tiếp theo đến phần tạo quảng cáo. Đây chính là mục quan trọng nhất trong mỗi quảng cáo của bạn phân phối đến người ung. Bao gồm 3 phần: Tiêu đề, link dẫn giả và mô tả.

 

Bạn cứ thao tác bên trái, nhìn sang bên phải. Quảng cáo sẽ dần dần hiển lên.

Sau đó, nhấn lưu và tiếp tục.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần setup phần quảng cáo. Bạn click vào quảng cáo của nhóm vừa tạo. Click vào phần các tiện ích mở rộng.

Các thành phần còn lại của quảng cáo được gọi là các tiện ích mở rộng, bao gồm:

Tiện ích liên kết trang web

Tiện ích chú thích

Tiện ích cuộc gọi

Tiện ích tin nhắn

Tiện vị trí

Tiện ích quảng cáo…

Trên chính là những tiện ích cơ bản, bạn nên cài đầy đủ. Ngoài ra còn khá nhiều các tiện ích khác, bạn cũng có thể chọn để trải nghiệm thêm.

Chúng ta cùng lần lượt thiết lập các tiện ích quảng cáo này.

Tiện ích liên kết trang web:

Là tiện ích cho phép khách hàng của bạn click vào và có thể dẫn tới một trang đích con khác không phải là trang sản phẩm bạn đang quảng cáo.

Có một danh sách hiện lên, bạn chọn dòng trên cùng như hình vẽ dưới:

Phần này bạn bạn có thể tạo ít nhất 4 văn bản quảng cáo để tạo thành 4 liên kết như hình bên dưới.

Lưu ý: Để mẫu quảng cáo nổi bật bạn nên viết hoa đầu tiên trong văn bản quảng cáo.

Vào một chiến dịch bất kỳ trong tài khoản quảng cáo.

Sau đó nhấp chuột vào như trong hình vẽ.

Tiếp theo:

 

Với tiện ích liên kết website, bạn nên tạo ít nhất 4 liên kết và nên chọn cho cả chiến dịch. Lý do để cho bất kỳ nhóm nào cũng có thể hiện liên kết này.

Tiếp theo đến tiện ích chú thích:

Tiện ích chú thích: Là tiện ích ghi chú thêm cho mẫu quảng cáo. Thông điệp mà bạn gửi tới thêm cho khách hàng trong mẫu quảng cáo. Đó có thể là  thông điệp dịch vụ mà bạn đưa ra cho khách như: Phục vụ 24/7, Giá cả hợp lý, Hotline tư vấn 24h…

Trong phần quảng cáo, bạn click vào tab tiện ích mở rộng. Nhấn và dấu cộng và bạn chọn dòng thứ 2 từ trên xuống. Xem hình vẽ:

Tiện ích cuộc gọi: Thực sự đây là một tiện ích rất quan trọng. Bạn không thể thiếu nó. Bởi số Hotline của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới mẫu quảng cáo của bạn trên di động hoặc bên cạnh đường dẫn nếu trên PC. Thật tiện lợi cho khách chỉ việc click vào và gọi cho bạn.

Tiện ích vị trí: Đây cũng là một tiện ích khá quan trọng, mang lại sự uy tín cho công ty bạn. Nhưng nó không thực sự cần thiết nếu công ty bạn có một chuỗi các cửa hàng. Điều này làm bạn bất lợi khi tạo thêm tiện ích này vì có thể khách hàng thấy cửa hàng của bạn  quá xa so với nhà họ.

Phần tiện ích vị trí cài đặt hơi phức tạp hơn chút vì bạn cần phải thiết lập một tài khoản Google ungess cho doanh nghiệp. Các bước như sau:

Các bạn truy cập: https://business.google.com/

Xuất hiện hình ảnh sau:

 

Tiếp theo:

 

Nếu địa chỉ công ty bạn ở Hà Nội thì mã code bưu điện là 100.000

 

Sau khi bạn đã cài đặt xong sẽ xuất hiện thông tin như hình vẽ:

 

Sau đó bạn quay trở lại tài khoản:

Chú ý: Nên ung chính email tạo tài khoản AdWords để thiết lập tài khoản Google Business. Quá trình đồng bộ sẽ nhanh chóng dễ dàng hơn.

2.4 Các dạng đối sánh từ khóa

Định dạng đối sánh từ khóa Cấu trúc Ưu điểm Hạn chế
Từ khóa chính xác: Gõ chính xác từ khóa mới xuất hiện quảng cáo

 

[cây cảnh để bàn]

 

Quảng cáo được kích hoạt với đúng từ khóa mong muốn

 

Hạn chế số lần hiển thị

 

Đối sánh cụm từ: kh truy vấn có chứa từ khóa bạn chỉ địnhà quảng cáo kích hoạt

 

Abc+ “cây cảnh để bàn” + xyz

 

Mở rộng mục tiêu tìm kiếm theo cụm từ mong muốn

 

Quảng cáo có thể kích hoạt với từ khóa không mong muốn

 

Đối sánh rộng sửa đổi: chứa đầy đủ các yếu tố bạn đặt raà QC kích hoạt

 

+cây +cảnh +để +bàn

 

Mở rộng mục tiêu tìm kiếm, linh hoạt

 

Quảng cáo có thể kích hoạt với từ khóa không mong muốn

 

Đối sánh rộng: cùng ngành nghề, nghĩa, khi kh truy vấnà quảng cáo kích hoạt

 

Cây cảnh để bàn

 

Mở rộng mục tiêu tìm kiếm theo ý nghĩa từ khóa

 

Quảng cáo kích hoạt, nhiều từ không có khả năng chuyển đổi.

 

Từ khóa phủ định: khi khách truy vấn, QC ko được kích hoạt

 

Nằm trong mục từ khóa phủ định

 

Không kích hoạt những từ khóa không có hoặc ít có khả năng chuyển đổi

Từ bảng các dạng từ khóa đối sánh này, bạn có thể kết hợp linh hoạt cho từng nhóm quảng cáo.

Cụm từ thường được ung phổ biến nhất. Định dạng từ khóa rộng bạn không nên sử dụng vì sẽ có những nhấp chuột từ những từ khóa không mong muốn, dẫn đến tốn kém ngân sách mà khả năng chuyển đổi thấp.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm