Google Adwords

Những nội dung nào bị cấm trong quảng cáo Google Ads hiện nay

Nội dung bị cấm

Hàng giả

Google Ads cấm bán hoặc quảng cáo để bán hàng giả. Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác. Hàng giả bắt chước đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu. Chính sách này áp dụng cho nội dung của quảng cáo và trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Các sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm

Chúng tôi muốn giúp mọi người được an toàn cả trực tuyến và ngoại tuyến, vì vậy chúng tôi không cho phép quảng bá một số sản phẩm hoặc dịch vụ gây thiệt hại, tổn hại hoặc chấn thương.

Ví dụ về nội dung nguy hiểm: Thuốc dùng để tiêu khiển (hóa học hoặc thảo dược); chất tác động tâm thần; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa; hướng dẫn chế tạo chất nổ hoặc các sản phẩm gây hại khác; sản phẩm thuốc lá sợi

Cho phép hành vi không trung thực

Chúng tôi coi trọng sự trung thực và công bằng, vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế để cho phép hành vi không trung thực.

Ví dụ về sản phẩm hoặc dịch vụ cho phép hành vi không trung thực: Phần mềm hoặc hướng dẫn tấn công; dịch vụ được thiết kế để tăng lưu lượng truy cập quảng cáo hoặc trang web giả tạo; tài liệu giả mạo; dịch vụ gian lận trong học tập

Nội dung không phù hợp

Chúng tôi coi trọng tính đa dạng và tôn trọng những người khác, đồng thời chúng tôi cố gắng tránh xúc phạm người dùng, vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng cáo hoặc đích đến hiển thị nội dung gây sốc hoặc kích động thù địch, không khoan dung, phân biệt đối xử hoặc bạo lực.

Ví dụ về nội dung xúc phạm hoặc không phù hợp: bắt nạt hoặc hăm dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, đồ trang bị cho nhóm thù địch, hình ảnh hiện trường vụ án hoặc hình ảnh tai nạn, ngược đãi động vật, hành vi giết người, ngược đãi bản thân, tống tiền hoặc hăm dọa để tống tiền, bán hoặc kinh doanh những loài bị đe dọa tuyệt chủng, quảng cáo sử dụng ngôn ngữ tục tĩu.

Các phương thức bị cấm

Lạm dụng mạng quảng cáo

Chúng tôi muốn quảng cáo trên Mạng Google hữu ích, đa dạng, phù hợp và an toàn cho người dùng. Chúng tôi không cho phép quảng cáo, nội dung hoặc đích đến tìm cách đánh lừa hoặc né tránh các quá trình xem xét quảng cáo của chúng tôi.

Ví dụ về lạm dụng mạng quảng cáo: quảng bá nội dung có chứa phần mềm độc hại; “kỹ thuật che giấu” hoặc sử dụng các kỹ thuật khác để giấu trang đích thực tế mà người dùng được hướng đến; “chuyên đăng quảng cáo” hoặc quảng bá những trang đích nhằm mục đích duy nhất hoặc mục đích chính là hiển thị quảng cáo; quảng bá các trang đích “cầu nối” hoặc “cổng” chỉ được thiết kế để chuyển người dùng đến nơi khác; quảng cáo với ý định duy nhất hoặc ý định chính là có được sự chứng thực mạng xã hội công cộng từ người dùng; các cài đặt “đánh lừa” hoặc thao túng nhằm qua mặt hệ thống xem xét chính sách của chúng tôi

Thu thập và sử dụng dữ liệu

Chúng tôi muốn người dùng tin tưởng rằng thông tin về họ sẽ được tôn trọng và được xử lý với sự cẩn thận cần thiết. Do đó, đối tác quảng cáo của chúng tôi sẽ không dùng thông tin này sai mục đích cũng như không thu thập thông tin nhằm mục đích không rõ ràng hay không có biện pháp bảo mật thích hợp.

Ví dụ về thông tin người dùng phải được xử lý cẩn thận: tên đầy đủ; địa chỉ email; địa chỉ nhận thư; số điện thoại; chứng minh nhân dân, lương hưu, an sinh xã hội, ID thuế, chăm sóc sức khỏe hoặc số giấy phép lái xe; ngày sinh hoặc tên thời con gái của mẹ ngoài bất kỳ thông tin nào ở trên; tình trạng tài chính; quan hệ chính trị; khuynh hướng tình dục; chủng tộc hoặc dân tộc; tôn giáo

Ví dụ về thu thập và sử dụng dữ liệu thiếu trách nhiệm: lấy thông tin thẻ tín dụng qua máy chủ không bảo mật, quảng cáo yêu cầu được biết khuynh hướng tình dục hoặc tình trạng tài chính của người dùng, vi phạm các chính sách của chúng tôi áp dụng cho tiếp thị lại và quảng cáo dựa trên sở thích

Xuyên tạc

Chúng tôi không muốn người dùng cảm thấy họ bị quảng cáo lừa dối, do đó, chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng các quảng cáo luôn được trình bày rõ ràng và trung thực, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để người dùng đưa ra các quyết định sáng suốt. Chúng tôi không cho phép quảng cáo hoặc đích đến cố ý đánh lừa người dùng bằng cách không cung cấp thông tin có liên quan hoặc cung cấp thông tin gây hiểu lầm về các sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp.

Ví dụ về xuyên tạc: bỏ qua hoặc che đậy chi tiết thanh toán như cách thức, nội dung và thời điểm người dùng sẽ bị tính phí; bỏ qua hoặc che đậy khoản phí liên quan đến dịch vụ tài chính như lãi suất, các loại phí và tiền phạt; không đưa ra được mã số thuế hoặc số giấy phép, thông tin liên hệ hoặc địa chỉ thực khi cần thiết; đưa ra những ưu đãi không có trên thực tế; đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm hoặc phi thực tế liên quan đến giảm cân hoặc lợi ích tài chính; lừa đảo quyên góp từ thiện; “lừa đảo” hoặc giả mạo là công ty danh tiếng để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính có giá trị

Nội dung bị hạn chế

Các chính sách bên dưới bao gồm nội dung đôi khi nhạy cảm về phương diện pháp lý hoặc về văn hóa. Quảng cáo trực tuyến có thể là cách mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng, nhưng ở một số lĩnh vực nhạy cảm, chúng tôi cũng nỗ lực để tránh hiển thị những quảng cáo này vào thời điểm và tại vị trí không phù hợp.

Vì lý do đó, chúng tôi cho phép quảng cáo nội dung bên dưới, nhưng có giới hạn. Những quảng cáo này có thể không hiển thị cho mọi người dùng ở mọi vị trí và nhà quảng cáo có thể cần đáp ứng các yêu cầu bổ sung trước khi quảng cáo đủ điều kiện để chạy. Lưu ý rằng không phải tất cả sản phẩm, tính năng hoặc mạng quảng cáo đều có thể hỗ trợ nội dung bị hạn chế này. Có thể tìm thấy thêm chi tiết trong Trung tâm chính sách.

Nội dung cho người lớn

Quảng cáo nên tôn trọng tùy chọn của người dùng và tuân thủ các quy định pháp lý, do đó chúng tôi không cho phép một số loại nội dung người lớn nhất định trong quảng cáo và đích đến. Cho phép một số loại quảng cáo và đích đến hướng đến người lớn nếu quảng cáo và đích đến đó tuân thủ các chính sách bên dưới và không nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên, nhưng chỉ được hiển thị trong các trường hợp có giới hạn dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng, độ tuổi của người dùng và pháp luật địa phương nơi quảng cáo đang được phân phát.

Tìm hiểu về điều gì xảy ra nếu bạn vi phạm các chính sách của chúng tôi.

Ví dụ về nội dung người lớn bị hạn chế: câu lạc bộ thoát y, phim khiêu dâm, đồ chơi tình dục, tạp chí người lớn, sản phẩm tăng cường sinh lý, trang web mai mối, người mẫu có tư thế kích dục

Rượu

Chúng tôi tuân thủ các luật về rượu và các tiêu chuẩn ngành địa phương, do đó chúng tôi không cho phép một số quảng cáo nhất định có liên quan đến rượu, đối với cả rượu và đồ uống tương tự như rượu. Cho phép một số loại quảng cáo có liên quan đến rượu nếu quảng cáo đáp ứng các chính sách bên dưới, không nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên và chỉ nhắm mục tiêu đến các quốc gia thể hiện rõ ràng là được cho phép hiển thị quảng cáo rượu.

Ví dụ về thức uống có cồn bị hạn chế: bia, rượu, rượu sake, rượu cồn hoặc rượu mạnh, sâm banh, rượu nặng, bia không chứa cồn, rượu không chứa cồn và rượu cồn chưng cất không chứa cồn

Bản quyền

Chúng tôi tuân thủ luật bản quyền địa phương và bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu bản quyền, do đó chúng tôi không cho phép các quảng cáo sử dụng nội dung có bản quyền trái phép. Nếu bạn được cho phép một cách hợp pháp để sử dụng nội dung có bản quyền, hãy đăng ký giấy chứng nhận để quảng cáo. Nếu bạn thấy nội dung trái phép, hãy gửi đơn khiếu nại có liên quan đến bản quyền.

Đánh bạc và trò chơi

Chúng tôi hỗ trợ quảng cáo cờ bạc có trách nhiệm đồng thời tuân thủ luật cờ bạc địa phương và tiêu chuẩn ngành, do đó chúng tôi không cho phép một số loại quảng cáo có liên quan đến cờ bạc nhất định. Cho phép quảng cáo có liên quan đến cờ bạc nếu quảng cáo đó tuân thủ các chính sách bên dưới và nhà quảng cáo đã nhận được giấy chứng nhận Google Ads hợp lệ. Quảng cáo cờ bạc phải nhắm mục tiêu đến các quốc gia được phê duyệt, có trang đích hiển thị thông tin về cờ bạc có trách nhiệm và không bao giờ nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên. Kiểm tra các quy định địa phương đối với các khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu.

Ví dụ về nội dung có liên quan đến cờ bạc bị hạn chế: sòng bạc thực; các địa điểm mà người dùng có thể đặt cược bài xì phé, lô tô, rulet hoặc sự kiện thể thao; xổ số cá nhân hoặc quốc gia; trang web tổng hợp tỷ lệ cá cược thể thao; trang web cung cấp mã thưởng hoặc ưu đãi cho các trang web cờ bạc; tài liệu giáo dục trực tuyến dành cho trò chơi dựa trên đánh bạc; trang web cung cấp trò chơi “cờ bạc để giải trí”; trang web trò chơi bằng tiền mặt không dựa trên đánh bạc

Chăm sóc sức khỏe và thuốc

Chúng tôi cam kết tuân thủ các quy định quảng cáo về chăm sóc sức khỏe và thuốc, do đó chúng tôi hy vọng rằng quảng cáo và đích đến tuân theo các luật và tiêu chuẩn ngành phù hợp. Một số nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe hoàn toàn không được phép quảng cáo, trong khi các nội dung khác chỉ được quảng cáo nếu nhà quảng cáo được chứng nhận với Google và chỉ nhắm mục tiêu đến các quốc gia được chấp thuận. Kiểm tra các quy định địa phương đối với các khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu.

Nội dung chính trị

Chúng tôi mong muốn tất cả quảng cáo và đích đến có nội dung chính trị đều tuân thủ luật bầu cử và chiến dịch tranh cử địa phương đối với bất kỳ khu vực nào mà quảng cáo nhắm mục tiêu. Chính sách này bao gồm “khoảng thời gian im lặng” bắt buộc theo luật trong bầu cử.

Ví dụ về nội dung chính trị: quảng bá cho các đảng phái hoặc ứng cử viên chính trị, ủng hộ vấn đề về chính trị

Dịch vụ tài chính

Chúng tôi muốn người dùng có đủ thông tin để đưa ra quyết định tài chính sáng suốt. Chúng tôi đề ra các chính sách này nhằm cung cấp thông tin cho người dùng để họ có thể cân nhắc chi phí liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ tài chính và để bảo vệ người dùng khỏi các thủ đoạn xấu hoặc hành vi lừa đảo. Để thực hiện được các mục đích của chính sách này, chúng tôi coi các sản phẩm và dịch vụ tài chính là những sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến việc quản lý hoặc đầu tư tiền và tiền mã hóa, bao gồm cả dịch vụ tư vấn cá nhân.

Khi quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bạn phải tuân thủ quy định của tiểu bang và địa phương cho bất kỳ khu vực hoặc quốc gia nào quảng cáo nhắm mục tiêu đến — ví dụ: phải có thông báo tiết lộ cụ thể theo yêu cầu của pháp luật địa phương. Tham khảo danh sách chưa đầy đủ của chúng tôi về các yêu cầu theo quốc gia cụ thể để biết thêm thông tin.

Nhãn hiệu

Có nhiều yếu tố quyết định khi nào có thể sử dụng nhãn hiệu trong quảng cáo Google Ads. Cùng với các yếu tố được mô tả trong Trung tâm chính sách, những chính sách này chỉ áp dụng khi chủ sở hữu nhãn hiệu đã gửi đơn khiếu nại hợp lệ đến Google.

Yêu cầu pháp lý

Bạn luôn chịu trách nhiệm đảm bảo bạn tuân thủ tất cả pháp luật và quy định hiện hành, ngoài các chính sách quảng cáo của Google, đối với tất cả các vị trí mà quảng cáo của bạn đang hiển thị.

Các doanh nghiệp bị hạn chế khác

Chúng tôi hạn chế một số loại hình doanh nghiệp nhất định tham gia quảng cáo với chúng tôi nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng người dùng, ngay cả khi bản thân các doanh nghiệp đó có vẻ tuân thủ các chính sách khác của chúng tôi. Dựa trên những đợt xem xét liên lục của chúng tôi cũng như phản hồi từ người dùng và các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, thỉnh thoảng chúng tôi sẽ xác định các sản phẩm hoặc dịch vụ thường bị lạm dụng. Nếu cảm thấy một số loại hình doanh nghiệp nhất định gây ra rủi ro quá lớn cho an toàn của người dùng hoặc trải nghiệm người dùng thì chúng tôi có thể thận trọng và giới hạn hoặc dừng chạy các quảng cáo có liên quan.

Yêu cầu biên tập và kỹ thuật

Chúng tôi muốn phân phối quảng cáo hấp dẫn đối với người dùng mà không gây phiền nhiễu hoặc khó tương tác, vì vậy, chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu biên tập để giúp cho quảng cáo của bạn luôn hấp dẫn đối với người dùng. Chúng tôi cũng đã quy định rõ các yêu cầu kỹ thuật để giúp người dùng và nhà quảng cáo tận dụng tối đa các định dạng quảng cáo khác nhau mà chúng tôi cung cấp.

Biên tập

Để cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng, Google yêu cầu tất cả các quảng cáo, tiện ích và đích đến phải đáp ứng các tiêu chuẩn biên tập và chuyên nghiệp cao. Chúng tôi chỉ cho phép quảng cáo có hình thức trình bày rõ ràng, chuyên nghiệp và dẫn người dùng đến nội dung có liên quan, hữu ích và dễ dàng tương tác.

Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về biên tập và tính chuyên nghiệp này:

  • quảng cáo quá chung chung chứa các cụm từ không rõ ràng như “Mua sản phẩm tại đây”
  • sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc biểu tượng chẳng hạn như MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í và F₹€€!!

Yêu cầu về đích đến

Chúng tôi muốn người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi họ nhấp vào một quảng cáo, vì vậy, đích đến quảng cáo phải cung cấp giá trị độc đáo cho người dùng, đồng thời đích đến phải đang hoạt động, hữu ích và dễ điều hướng.

Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về đích đến:

  • URL hiển thị không phản ánh chính xác URL của trang đích, chẳng hạn như “google.com.vn” đưa người dùng đến “gmail.com”
  • các trang web hoặc ứng dụng đang được xây dựng, tên miền trỏ hướng hoặc chỉ đơn giản là không hoạt động
  • các trang web không thể xem trong trình duyệt thường dùng
  • các trang web đã vô hiệu nút quay lại của trình duyệt

Yêu cầu kỹ thuật

Để giúp chúng tôi giữ cho quảng cáo luôn rõ ràng và hoạt động, nhà quảng cáo phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật của chúng tôi.

Yêu cầu về định dạng quảng cáo

Để giúp bạn cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng và phân phối quảng cáo có giao diện thu hút, chuyên nghiệp, chúng tôi chỉ cho phép những quảng cáo tuân thủ các yêu cầu cụ thể cho từng quảng cáo. Xem lại các yêu cầu theo định dạng cụ thể cho tất cả các định dạng quảng cáo mà bạn đang sử dụng.

Lưu ý: Chúng tôi không cho phép quảng cáo Không an toàn cho gia đình trong quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và các định dạng quảng cáo không phải văn bản khác. Đọc thêm về Chính sách nội dung dành cho người lớn của chúng tôi.

Ví dụ về yêu cầu định dạng quảng cáo: giới hạn ký tự cho dòng tiêu đề hoặc nội dung quảng cáo, yêu cầu về kích thước hình ảnh, giới hạn kích thước tệp, giới hạn thời lượng video, …

Sau khi các bạn đã có một tài khoản MCC chuyên nghiệp, chúng ta bắt đầu nghiên cứu bộ từ khóa người dùng.

Tại sao bạn lại thực hiện việc này? Đây có lẽ là bước đầu tiên dẫn bạn triển khai thành công chiến dịch quảng cáo của mình. Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm của Google, là nhắc ngay đến những từ khóa, cụm từ được khách hàng, người dùng tìm kiếm vè những nhu cầu của họ.Ở Việt Nam với hơn 90 triệu dân, thế giới hơn 7 tỷ người, mỗi người có những cách tìm kiếm khác nhau về cùng một chủ đề nào đó. Chúng ta cần có công cụ để tập hợp và phân tích nhu cầu của người dùng. Để từ đó lựa chọn ra những chủ đề, xu hướng, từ khóa phù hợp  để triển khai quảng cáo hiệu quả.

              “Từ khóa là cửa ngõ đưa khách hàng đến với website của bạn”

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm