Google Adwords

6 Công cụ trong quảng cáo Google Adwords bạn nên biết !

Quảng cáo Google adwords có khá nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn chọn lựa tự khóa hiệu quả, tối ưu hóa khả năng hiển thị…nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất. Dưới đây là thông tin về 6 loại công cụ trong quảng cáo Google Adwords phổ biến giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Adwords, các bạn cùng tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

1.Công cụ lập kế hoạch từ khóa

1. Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google Adwords của bạn tại https://adwords.google.com.vn

2. Nhấp vào trình đơn thả xuống Công cụ và phân tích và chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”.

3. Nhấp vào Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo để mở rộng phần tìm kiếm.

4. Nhập một hoặc nhiều mục sau vào các hộp xuất hiện:

– Từ hoặc cụm từ mô tả những gì bạn đang quảng cáo.

– URL của một trang trên trang web hoặc toàn bộ trang web của bạn.

– Danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

*** Để lọc các tập hợp ý tưởng lớn hơn, hãy nhập cả từ và URL trang web.

5. Nhấp vào Nhận ý tưởng.

Công cụ trong quảng cáo Google Adwords

Xem xét các từ khóa được gợi ý từ mục Ý tưởng từ khóa hoặc mục Ý tưởng nhóm quảng cáo.

Bước 6. Nhấp vào ký hiệu mũi tên đôi “»” để thêm ý tưởng nhóm quảng cáo hoặc ý tưởng từ khóa vào kế hoạch quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng thống kê lịch sử xuất hiện trong bảng để quyết định lựa chọn nhóm quảng cáo google hay từ khóa nào sẽ được thêm vào kế hoạch.

Bước 7. Khi bạn hoàn tất xây dựng kế hoạch của mình, bạn chỉ cần nhấp vào Nhận ước tính và xem xét kế hoạch, Google Adwords sẽ xuất ra một biểu đồ có phạm vi giá thầu tối đa mỗi nhấp chuột (Max.CPC) và ước tính lưu lượng truy cập hàng ngày để bạn lựa chọn từ khóa này phù hợp để chạy chiến dịch.

2. Công cụ vị trí

– Sử dụng công cụ này để tìm vị trí trong Mạng hiển thị có liên quan đến quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể tìm vị trí video có liên quan trên YouTube, duyệt qua các trang web trong một danh mục cụ thể hoặc về một chủ đề cụ thể hoặc xem liệu một vị trí cụ thể trên một trang web cụ thể có sẵn trong mạng hay không.

– Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hoặc các vị trí khác mà bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.

– Bạn có thể tìm thấy Công cụ vị trí trong trình đơn thả xuống “Công cụ và phân tích” trong tài khoản quảng cáo trên google của mình.

3. Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị sẽ đề xuất từ khóa, sở thích, chủ đề, vị trí và danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu giúp bạn lập kế hoạch hiển thị cho mẫu quảng cáo của bạn.

Tất cả các phương pháp nhắm mục tiêu trên Quảng cáo mạng hiển thị giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình sẽ được đề xuất trong mục Ý tưởng giúp bạn bắt đầu.

Bên cạnh đó, công cụ sẽ Ước tính hiển thị và chi phí lịch sử giúp dẫn dắt các quyết định của bạn: Ước tính cho thấy ý tưởng có thể hoạt động hiệu quả như thế nào trên cơ sở các kết quả trong quá khứ. Chi phí lịch sử chỉ cho bạn những ý tưởng trong phạm vi ngân sách của bạn và giúp bạn đặt thầu cho các ý tưởng bạn thêm vào chiến dịch của mình.

4. Liên kết Google Analytics với quảng cáo Google Adwords

Công cụ Google Analytics có thể cho bạn biết cách mà mọi người tìm thấy và khám phá trang web của bạn, đồng thời bạn được đề xuất những ý tưởng làm phong phú trải nghiệm của khách hàng trên trang web.

Google Analytics với khả năng theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web, có thể thông kê chính xác cho bạn các thông số:

  • Số người truy cập vào trang web của bạn.
  • Số trang khách hàng xem và thời gian họ ở lại trên trang.
  • Loạt trang nào khách hàng xem.
  • Nơi mọi người rời khỏi trang web của bạn.

5. Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Trình tối ưu hóa chuyển đổi trong Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tìm kiếm dữ liệu, theo dõi chuyển đổi trên trang của bạn để nhận được nhiều chuyển đổi đơn hàng với chi phí thấp hơn.

Công cụ này còn có thể tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo để tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lời và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng chuyển đổi cao nhất.

6. Trình tối ưu hóa trang web

Giúp bạn thiết kế trang tối đa hóa hiệu quả quảng cáo Google Adwords của trang web.

– Mục tiêu của trang web của bạn là nhằm thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động nào đó.

Ví dụ: mua sản phẩm, quyên góp cho một tổ chức từ thiện, điền vào bản khảo sát.

– Thật dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khi chúng diễn ra, nhưng cũng rất khó và tốn thời gian để dự đoán loại nội dung nào sẽ thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mong muốn đó.

  • Mong rằng với các thông tin vừa được chia sẻ trên, bạn đã có được cái nhìn toàn diện hơn về các công cụ trong quảng cáo Google Adwords

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm