Tất tần tật: Marketing online gồm những kênh gì?
Các kênh Marketing online đang dần khẳng định được tầm quan trọng trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Chúng giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến một lượng người tiếp cận khổng lồ, dễ dàng khoanh vùng được lượng khách hàng tiềm năng,.. Và còn rất nhiều lợi ích mà marketing online mang lại. Vậy Marketing online gồm những kênh gì?. Soka Marketing Online sẽ mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây.
Marketing online gồm những kênh gì?
Marketing online gồm những kênh gì?
Sự hiện diện của các kênh marketing online đã giúp cho các doanh nghiệp có sức cạnh tranh hơn và tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn. Hiện tại, có số lượng rất lớn các kênh marketing online và công cụ có sẵn giúp các doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu của mình. Nhưng việc tiếp cận chúng cần có chọn lọc, tùy theo mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà có hướng tiếp cận khác nhau. Chúng tôi sẽ đề cập đến những kênh Marketing Online mang tính hiệu quả hiện nay.
Internet Marketing
Internet Marketing
1.. Website
Website là kênh không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị lớn. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của đơn vị.
2.. SEO Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm được thông tin của bạn nếu như bạn tận dụng tốt SEO. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Google, Bing,..) bao gồm các hoạt động như: nghiên cứu từ khóa, tối hưu hóa on/offpage, xây dựng các liên kết tự nhiên và các hoạt động xây dựng nội dung liên quan.
3.. Retargeting
Sử dụng Quảng cáo để kết nối lại các khách hàng tiềm năng đã truy cập website của bạn. Việc liên tục đề cập đến thương hiệu họ sẽ giúp gia tăng nhận biết và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.
4.. Email Marketing
Sử dụng email làm công cụ gửi các tin tức liên quan về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tin tức về doah nghiệp,… đến khách hàng thông qua việc thu thập được những thông tin từ trước đó như số điện thoại, địa chỉ email. Công cụ này giúp giữ kết nối với những khách hàng và những người quan tâm đến thương hiệu một cách hiệu quả.
5.. Trò chuyện trực tiếp – Live chat
Bằng website, doanh nghiệp có thể tương tác với người dùng khi họ đang ở trên website thông qua tính năng live chat – trò chuyện trực tiếp. Việc này sẽ giúp bạn kịp thời cung cấp được các thông tin và giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.
6.. Tiếp thị qua âm thanh – Podcast
Hình thức này hiện không phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, kênh này cũng được đánh giá là khá hiệu quả khi cung cấp các thông tin đến khác hàng thông qua âm thanh.
7.. Blog
Là kênh marketing online khá phổ biến. Những nội dung hữu ích được sản xuất (như thông tin sử dụng, tin tức, bài viết giải trí,..), dẫn dắt khác hàng tiềm năng đến với sản phẩm dịch vụ của mình khi tạo dựng được niềm tin.
8.. SEM – Search Engine Marketing
Bạn phải trả tiền quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột vào một thông tin nào đó trên website được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như (Google, Coc Coc, Bing,..), việc này giúp thu hút nhiều người hơn đến với thương hiệu của bạn.
9.. Chat bots
Cũng giống như Live chat, nhưng Chat bots được hỗ trợ thêm bởi trí tuệ nhân tạo – bạn có thể lập trình kịch bản trả lời khách hàng từ cơ bản đến phức tạp. Nó sẽ giúp tự động gửi mà không cần người trực tiếp trả lời.
10.. AR, VR – Công nghệ thực tế tăng cường, Công nghệ thực tế ảo.
AR, VR mang đến một trải nghiệm sản phẩm dịch vụ một cách sinh động, giúp giữ chân khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Xem thêm nhiều nội dung hữu ích của chúng tôi:
>> Inbound Marketing là gì, cách thức triển khai như thế nào?
Các kênh trên mạng xã hội Social Media Channels
Các kênh Social Media
11.. Facebook page
Một trang fanpage trên Facebook cũng giống như Website, nó giúp cho người dùng biết được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, những tin tức hữu ích khác thu hút các đối tượng quan tâm. Đây là một cộng đồng lớn với hơn 1 tỷ người dùng, nên với những thông tin hấp dẫn chắc chắn sẽ rất hiệu quả cho thương hiệu của doanh nghiệp.
12.. Facebook Group
Vẫn sử dụng nền tảng Facebook, nhưng Facebook Group giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp hơn với người dùng facebook bằng cách tạo các nhóm riêng tư hoặc công khai. Lúc này, những thông tin về chăm sóc khách hàng, giải pháp của các dịch vụ hậu mãi sẽ đến với khách hàng một cách dễ dàng hơn, tạo ấn tượng tốt hơn.
13.. Facebook Ads
Facebook Ads – quảng cáo trên facebook là kênh mà được ưa chuộng nhất hiện nay. Những quảng cáo trả phí sẽ nhắm đến nhóm mục tiêu cụ thể, tạo nên sự tiếp cận thương hiệu lớn và đáp ứng mục tiêu về doanh số.
14.. LinkedIn Page
LinkedIn Page là kênh marketing phổ biến tại nước ngoài, nhưng không được phổ biến nhiều ở Việt Nam. Bạn có thể giới thiệu về doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp trên trang mạng xã hội này.
15.. Google doanh nghiệp – Google Business
Thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện trên Google Maps. Tạo một hồ sơ doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí, đồng thời nó giúp cải thiện vị trí xếp hạng SEO trên google.
16.. Youtube
Youtube là kênh tìm kiếm đứng thứ 2 thế giới sau Google. Việc khai thác hiệu quả kênh này thông qua các video sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn được rất nhiều người biết đến. Nội dung càng đa dạng, hấp dẫn sẽ càng thu hút nhiều khách hàng (cách sử dụng sản phẩm, hướng dẫn bảo quản, video ca nhạc,…)
17.. Instagram
Hơn 1 tỷ người dùng là con số lớn cho mạng xã hội này. Tùy thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn kênh khai thác khách hàng tiềm năng này. Chẳng hạn như chúng ta thường thấy, các shop quần áo đều tập trung kinh doanh trên nền tảng này.
18.. Tiktok
Tuy chỉ mới xuất hiện từ năm 2017, nhưng Tiktok thực sự là mạng xã hội có sức công phá ấn tượng khi xếp thứ 2 sau Facebook về lượt tải. Một cộng đồng sử dụng lớn sẽ giúp nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều hơn.
19.. Live Video –(Livestream) Video trực tiếp
Hình thức livestream bán hàng ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tương tác, hiệu quả cao trên các mạng xã hội, kể cả trên các trang thương mại điện tử. Doanh nghiệp sẽ tương tác trực tiếp với những người theo dõi mình qua việc phát video trực tiếp.
20.. Người ảnh hưởng Influencer
Những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi hợp tác với đơn vị bạn quảng bá một sản phẩm, dịch vụ.. sẽ cực kỳ tạo nên sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng. Họ có thể là nghệ sĩ, người ảnh hưởng trong nghề, tại địa phương.
21.. Affliliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Đây là hình thức trả tiền cho các nhà tiếp thị bên thứ 3 quảng cáo sản phẩm của bạn đến các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ được hưởng % hoa hồng nếu bán hàng thành công. Họ sẽ sử dụng những nền tảng sẵn có như mạng xã hội để đặt các đường dẫn về sản phẩm/dịch vụ, nếu thu hút được khách hàng tiềm năng click vào và trả tiền để mua nó thì việc bán hàng đã thành công.
22.. PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
Doanh nghiệp sẽ xây dựng các nội dung quảng cáo cho hoạt động tiếp thị của mình. Sau đó sử dụng các kênh mạng PR online để tạo kết nối với khách hàng tiềm năng. Có nhiều kênh miễn phí nhưng cũng có kênh bắt trả phí (các trang báo,..).
23.. Các mạng xã hội khác Twitter, Google +, Pinterest, ….
Cũng tương tự như Facebook hay Tiktok, doanh nghiệp có thể khai thác tại các mạng xã hội này sao cho phù hợp nhất.
Trên đây là tổng hợp những kênh Marketing Online hiện có hiện nay. Khi tiếp thị, bạn không chỉ phụ thuộc vào một kênh duy nhất hoặc sử dụng toàn bộ chúng. Mỗi kênh có những ưu điểm, nhược điểm riêng; tập trung những đối tượng khách hàng khác nhau. Hãy cân nhắc sử dụng chúng cho thật hiệu quả. Hi vọng chủ đề “Marketing online gồm những kênh gì?” của Soka Marketing Online sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về thuật ngữ Marketing Online rộng lớn này.
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY