Lên đỉnh trong Google AdWords có phải là đỉnh?
Nhiều bạn khia chạy quảng cáo Google luôn luôn quan niệm lên top cao mới là ok. Thực ra suy nghĩ đó không sai nhưng chưa đủ. Sau năm tháng chạy mình mới thấy rằng không hẳn là như vậy.
Có bạn hỏi là mình cứ dũng những key có tính chuyển đổi cao, đẩy lên TOP là bán được hàng rồi? Cũng biết là như vậy nhưng khi nhưng khi những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao, thì độ cạnh tranh cũng cao, khi đẩy TOP thì chi phí cũng đắt hơn rất nhiều.
Đối với mục tiêu lợi nhuận thì quan trọng nhất vẫn là LỢI NHUẬN CUỐI CÙNG = TỔNG LỢI NHUẬN (LỢI NHUẬN/ĐƠN HÀNG * TỔNG ĐƠN HÀNG) – TỔNG CHI PHÍ.
Đấu thầu thấp quá thì đơn hàng về ít, tiết kiệm tiền nhưng lợi nhuận cũng ít, thậm chí không có vì chi phí cố định cao. Bid cao quá thì bán hàng nhiều nhưng chi phí quảng cáo lại quá cao dẫn tới lỗ. Lẽ nào chạy quảng cáo Google không muốn khách kích vào để không mất đồng nào? :D.
Vậy ý nghĩa sâu sa là tìm ra được vị trí tốt, mình nói vị trí TỐT chứ không phải vị trí TOP. Bạn hiểu không?
Đó mới chính là sự linh hoạt và phải tìm ra được vị trí TỐT mới gọi là tối ưu.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để tìm ra vị trí tối ưu?
Tùy vào từng sản phẩm và từng mặt hàng dịch vụ các bạn đang chạy. Có những ngành phải là TOP 1, 2; có những ngành có thể chỉ cần thấp hơn.
Ta có công thức là: AdRanhk= CPC x Điểm chất lượng
Trong đó: AdRank là Thứ hạng quảng cáo; CPC số tiền chi trả cho 1 lần nhấp chuột.
Điểm chất lượng là thang điểm Google đánh giá về điểm của từng từ khóa có thang điểm từ 1-10 .
Vậy điều kiện càn để tối ưu thứ hàng quảng cáo dễ dàng như mong muốn là, trước tiên bạn cần tối ưu Điểm chất lượng của mình đã. Khi điểm chất lượng tốt rồi, điểm 9 chẳng hạn, bạn có thể dễ dang điều chỉnh thứ hạng của mình hơn.
Vậy bước đầu tiên là làm sao để Điểm chất lượng tốt đây? Có những yếu tốt quyết định đến điểm chất lượng của bạn như: CTR, sự liên quan của quảng cáo và trang đích của bạn. CTR chính là tỷ lệ nhấp chuột trên lượt hiển thị. Muốn tăng yếu tố này bằng cách bạn cần set đủ những tiện ích mở rộng nhé. Yếu tố lịch sử cũng được Google xem xét xem Quảng cáo của bạn có phù hợp với người dùng không?
CTR càng cao có nghĩa là Google cho rằng có nhiều người thích quảng cáo của bạn hơn, quảng cáo của bạn đáp ứng đúng nhu cầu người Seach hơn. Nên Google sẽ phân phối quảng cáo nhiều hơn nữa.
Về sự liên quan thì rõ rồi, bạn cần đảm bảo sự liên quan chặt chẽ giữa nội dung quảng cáo và từ khóa, trang đích. Nói nôm na là khách hàng tìm gì thấy đó, nhấp vào cũng đúng là nó J. Còn trang đích bạn cũng cần cải thiện để giữ khách hàng được lâu hơn. Càng lâu khả năng lên Đỉnh càng cao có vẻ đúng!!
Đến đây bạn đã biết một số yếu tố cơ bản để tối ưu Điểm chất lượng chưa?
Khi điểm chất lượng đã tạm chấp nhận, bạn chỉ cần nhẹ nhàng tăng giảm giá thầu để tìm ra vị trí Tốt.
Lúc này thì bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn phải không?
Chúc bạn thành công!
Có câu hỏi nào thắc mắc các bạn comment dưới bài viết, mình hỗ trợ nhé!
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY