Blog Kinh Doanh

Làm Thế Nào Giảm Chi Phí Truyền Thông Cho Việc Kinh Doanh Hiện Nay

Như bạn đã biết, hiện nay rất nhiều Doanh nghiệp đang đốt tiền vào những kênh quảng cáo nhằm quảng bá Thương hiệu hoặc đẩy nhanh quá trình bán sản phẩm ra thị trường. Tiêu biểu là các công ty bất động sản, các sàn giao dịch bất động sản hiện nay. Vậy làm thế nào để giảm thiểu chi phi quảng cáo, mang lại hiệu quả trong quá trình truyền thông?

Bài biết này mình chia sẻ một số yếu tố cơ bản để giảm thiểu chi phí truyền thông quảng cáo.

Trước hết bạn cần hiểu kênh quảng cáo Google hay Facebook chỉ là một trong nhiều cách để tiếp cận khách hàng mà thôi. Đó là 2 công cụ phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay. Quan trọng là bạn sử dụng công cụ đó như nào cho hợp lý nhất để giảm chi phí.

Trong kinh doanh có những yếu tố lớn hơn quyết định đến doanh thu, lợi nhuận của một công ty như: Tư duy kinh doanh đúng hướng, chiến lược và kế hoạch hợp lý theo từng giai đoạn. Google và Facebook bạn cũng cần hiểu là đó chỉ là 2 công cụ để bạn sử dụng mà thôi. Nó chỉ chiếm khoảng 15-20% quyết định công việc kinh doanh của bạn. Khi bạn hiểu được điều này thì việc đổ tiền vào quảng cáo là công việc sau cùng và nó chỉ là cái thực hiện cho một chiến lược tổng thể của bạn. Đến đây thì bạn đã hiểu là đâu phải cứ chạy quảng cáo nhiều là ra nhiều đơn, là kinh doanh tốt phải không?
Đơn giản cho bạn một công thức quen thuộc sau:

F=F1xF2XF3

Trong đó: F: là tổng doanh thu

F1 là số tiền trên 1 đơn hàng

F2 là Số đơn hàng mới

F3 Là số lần KH mua lặp lại

Vậy từ công thức trên bạn nhận thấy: để tăng F thì bạn cần tăng giá của 1 đơn hàng. Điều này không ổn vì giá thị trường khách hàng có sự so sánh. Tăng giá đồng nghĩa khách hàng sẽ mua của đối thủ có giá tốt hơn bạn. Vậy việc tăng giá sản phẩm để tăng doanh thu là không ổn. Tăng số lượng khách hàng mới tức là bạn đang tăng chi phí marketing, tăng tiền coogn cho nhân viên. Điều này kéo theo các chi phí khác tăng: chi phí truyền thông, chi phí quảng cáo Google AdWords, Facebook Ads,,,, Nếu không biết cách tối ưu khâu truyền thông tốt, tối ưu quảng cáo thì bạn có khi lỗ mà không là doanh số tăng lên. Vậy yếu tố cuối cùng chỉ còn F3. Chính là việc chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng đã đến với bạn, gặp bạn. Đó chính là khách hàng tiềm năng nhất. Bạn không phải tốn chi phí marketing, chăm sóc tốt thì lại còn được khách hàng giới thiệu cho khách hàng mới thì quá tốt phải không.

Nếu như một số đơn vị kinh doanh lừa đảo, không lương tâm như một số kinh doanh thuốc đông y, hàng không đảm bảo chất lượng thì họ bỏ quả F3. Khách hàng mua xong là mất hút luôn. Đó gọi là lăm ăn chộp dật, không có lương tâm, và không bền được. Bạn kinh doanh, bạn bán hàng chính là bán niềm tin của chính mình. Ví dụ như Trung tâm đào tạo Marketing Online Soka. Thực sự khâu truyền thông quảng bá rất ít. Nhưng lượng học viên vẫn đến học đều hàng tháng. Chính là việc Trung tâm đang tập trung vào xây dựng khóa học chất lượng, tập trung vào việc chăm sóc, hỗ trợ cho học viên, với mong muôn bất kỳ học viên nào đến với Trung tâm cũng phải làm được, thực chiến trên dự án thực tế của chính học viên đang làm. Từ đó học viên thấy khóa học có giá trị, có sự hỗ trợ nhiệt tình từ trung tâm. Công việc kinh doanh tốt hơn, từ đó các bạn lại giới thiệu qua lại cho nhau đến trung tâm học.

giảm chí phí truyền thông

Vậy các công ty hay doanh nghiệp nên chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng nhiều hơn, bán những sản phẩm có ích, chất lượng cho người tiêu dùng. Thế tỷ lệ khách hàng quay lại với bạn mới cao, khách hàng có khi theo bạn cả đời cũng nên.

Trên đây chỉ là những ý tổng quan về quá trình giảm chi phí truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn nên chú trọng vào phần gì và ý nghĩa vị trí của quảng cáo là gì trong quá trình kinh doanh.

Hi vọng giúp bạn có một cách nhìn rõ hơn trong công việc bán hàng kinh doanh của mình.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết kỳ sau với chủ đề:

Tối ưu chi phí truyền thông quảng cáo bằng công cụ Google AdWords nhé.

Chúc bạn thành công!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm