Google Adwords

Google Analytics là gì? Cách Google Analytics hoạt động như thế nào?

Làm quen với Google Analytics

Google Analytics cho phép bạn hiểu cách mọi người tương tác với các trang web và ứng dụng di động để cải thiện hiệu suất. Cách bạn sử dụng Google Analytics sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn. Nếu bạn đang tiếp thị, bạn có thể sẽ tập trung vào các báo cáo giúp bạn hiểu hiệu suất của các chiến dịch của mình và đưa ra quyết định về cách tài nguyên của bạn tốt nhất áp dụng. Nếu bạn tập trung vào nội dung và khả năng sử dụng, bạn sẽ muốn biết nội dung nào phổ biến, cách mọi người điều hướng qua trang web của bạn và cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm. Nếu bạn tập trung vào hiệu suất kỹ thuật của trang web hoặc ứng dụng di động của mình, bạn có thể sử dụng Google Analytics để hiểu mọi người sử dụng thiết bị nào và cũng giám sát hiệu suất kỹ thuật của trang web và ứng dụng di động. Nếu bạn tập trung vào giao diện và thiết kế, bạn sẽ đến Google Analytics từ một góc độ khác và xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Điều quan trọng là sử dụng và định hình Google Analytics để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn. Rất dễ bị bắt gặp khi cố gắng hiểu những gì từng báo cáo hoặc từng mẩu dữ liệu cho bạn biết, nhưng để có hiệu quả với Google Analytics, thay vào đó bạn cần tập trung vào một số báo cáo giúp bạn cải thiện vai trò của mình. Google Analytics bao gồm hơn 90 báo cáo tiêu chuẩn cho phép bạn xem chi tiết cấp cao và chi tiết về người đang truy cập trang web của bạn, cách họ đến đó, họ đang làm gì và họ có đang chuyển đổi không. Chúng tôi sẽ xem xét các báo cáo có sẵn và cách chúng có thể được sử dụng để tạo ra những thay đổi tích cực, cách tùy chỉnh Google Analytics, bao gồm cách tạo báo cáo tùy chỉnh, phân khúc đối tượng của bạn và điều chỉnh việc triển khai của bạn để bạn có thể đo lường chính xác những gì bạn cần. Mã theo dõi này không thực hiện bất kỳ thay đổi rõ ràng nào cho trang web của bạn, nó là một đoạn JavaScript nhỏ được đặt trong mã của tất cả các trang trên trang web của bạn. Mã theo dõi kiểm tra xem có bất kỳ thông tin hiện có nào không (từ việc truy cập trang web trước đó). Thông tin hiện có này được lưu trữ trong cookie. Cookie là một cách lưu trữ thông tin và các cookie này được lưu trong trình duyệt web của mọi người. Nếu có thông tin hiện có được lưu trữ trong cookie, thì cookie sẽ được cập nhật. Nếu không có cookie, thì cookie mới sẽ được tạo trong trình duyệt web. Mã theo dõi sau đó gửi thông tin đến các máy chủ Google Analytics. Thông tin này bao gồm các chi tiết về cách người tìm thấy trang web của bạn, trang họ đang xem và nếu trước đây họ đã đến trang web của bạn. Sau đó, các máy chủ Google của Google xử lý tất cả thông tin được gửi bởi mã theo dõi Google Analytics vào cơ sở dữ liệu (có tính đến mọi cấu hình đã được thực hiện). Khi bạn đăng nhập vào Google Analytics và xem báo cáo bạn chỉ cần truy vấn cơ sở dữ liệu, sau đó sẽ tạo báo cáo trong giao diện Google Analytics. Điều quan trọng là phải hiểu rằng dữ liệu bạn thấy trong các báo cáo của mình là dữ liệu đã được thu thập và xử lý vào cơ sở dữ liệu. Điều này có nghĩa là nếu có sự cố xảy ra, ví dụ: nếu bạn quên cài đặt mã theo dõi trên trang web của mình, thì điều này có nghĩa là dữ liệu không có trong cơ sở dữ liệu và do đó không có sẵn trong các báo cáo của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là một khi dữ liệu đã vào (hoặc không vào) cơ sở dữ liệu, sẽ không có sự quay trở lại. Bạn có thể thay đổi dữ liệu lịch sử hoặc xử lý lại dữ liệu lịch sử nếu có sự cố xảy ra. Đây là lý do tại sao việc Google Analytics được thiết lập chính xác và thu thập dữ liệu là rất quan trọng.

Cũng có những cách để có được dữ liệu bổ sung vào Google Analytics để hiểu sâu hơn về cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là nhận thêm dữ liệu vào báo cáo của bạn. Không có gì phải vội vàng để thu thập dữ liệu tùy chỉnh vào Google Analytics, điều chính yếu là phải hiểu các khả năng để khi có nhu cầu, bạn sẽ biết phải làm gì. Cách tốt nhất để suy nghĩ về điều này là Google Analytics tự động cung cấp cho bạn thông tin chi tiết phong phú, nhưng sau đó bạn có thể xây dựng dựa trên điều này khi cần. Phiên thuật ngữ Một phiên được ghi lại khi ai đó tương tác với trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, đây là khi mọi người xem các trang nội dung trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu ai đó đến trang chủ của bạn xem trang ‘về của bạn và sau đó là trang liên hệ của bạn, một phiên sẽ được Google Analytics báo cáo vì họ đang tương tác với các trang trên trang web của bạn. Trong Google Analytics, bạn sẽ thấy tổng số phiên. Đây là tổng số lần mọi người đã tương tác với trang web của bạn trong phạm vi ngày cụ thể mà bạn đang xem. Phiên và Thời gian Thời gian đóng vai trò trong cách tính các phiên, vì vậy nếu ai đó dừng điều hướng trang web của bạn trong hơn 30 phút và sau đó điều hướng để xem một trang khác trên trang web của bạn, sau đó một phiên mới sẽ được Google Analytics báo cáo. Ví dụ: nếu ai đó xem ba trang trên trang web của bạn, sau đó nghỉ trưa 45 phút và sau đó điều hướng hai trang khác trên trang web của bạn, bạn sẽ thấy hai phiên trong Google Analytics.

Hãy để xem xét một kịch bản khác: ai đó xem hai trang trên trang web của bạn, sau đó nghỉ giải lao năm phút và sau đó điều hướng để xem thêm ba trang trên trang web của bạn. Trong ví dụ này, sẽ chỉ có một phiên được báo cáo trong Google Analytics vì thời gian không hoạt động là dưới 30 phút (thời gian nghỉ giải lao chỉ là năm phút).

 

Số lượng người dùng bạn thấy trong các báo cáo của mình cung cấp cho bạn sự phản ánh chính xác hơn về số lượng cá nhân truy cập trang web của bạn. Nếu ai đó đến trang web của bạn vào Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư, bạn sẽ thấy ba phiên được thực hiện bởi một người dùng trong các báo cáo của bạn. Tuy nhiên, người dùng dựa trên cookie, vì vậy hãy nhớ rằng mọi người có thể sử dụng nhiều thiết bị để truy cập trang web của bạn. Trong trường hợp ai đó sử dụng máy tính xách tay của họ và sau đó điện thoại của họ để truy cập trang web của bạn, bạn sẽ thấy hai

 

người dùng trong báo cáo của bạn vì mỗi thiết bị có bộ cookie riêng. Tác động đến người dùng và phiên Có một số tác động đến dữ liệu được Google Analytics thu thập sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng và phiên của bạn. Đây không phải là những thứ bạn có thể thay đổi, nhưng điều quan trọng là phải biết cách Google Analytics hoạt động khi bạn đang đọc báo cáo của mình. Cố gắng đừng quá bận tâm về số lượng người dùng và phiên không được báo cáo, thay vào đó hãy tập trung vào sự cải thiện mà bạn đang thực hiện vì đây là điều bạn có thể đo lường bất kể một phần của mọi người không bị theo dõi. Ví dụ: nếu bạn đã cải thiện.

chuyển đổi của bạn bằng 100% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy bạn đang cải thiện hiệu suất của trang web ngay cả khi một số người không được đưa vào danh sách của bạn.

Cách Google Analytics hoạt động như thế nào?

Google Analytics cho phép bạn đo lường cách mọi người tương tác với trang web, ứng dụng di động và các nền tảng khác của bạn. Mã theo dõi Google Analytics được sử dụng để hiểu hành vi của mọi người khi họ tham gia với trang web của bạn. Vì Google Analytics chủ yếu được sử dụng để đo lường các trang web, chúng tôi sẽ tập trung vào mã theo dõi phân tích và cách thức hoạt động để báo cáo về hành vi của trang web. Tuy nhiên, các khái niệm cốt lõi mà tôi xem trong cuốn sách này áp dụng cho mọi tương tác bạn đang đo – trên thiết bị di động, máy chơi game, trang web hoặc bất kỳ nền tảng nào khác. Khi ai đó điều hướng đến trang web của bạn, Google Analytics tải mã theo dõi. Mã theo dõi này không thực hiện bất kỳ thay đổi rõ ràng nào cho trang web của bạn, nó là một đoạn JavaScript nhỏ được đặt trong mã của tất cả các trang trên trang web của bạn. Mã theo dõi kiểm tra xem có bất kỳ thông tin hiện có nào không (từ việc truy cập trang web trước đó). Thông tin hiện có này được lưu trữ trong cookie. Cookie là một cách lưu trữ thông tin và các cookie này được lưu trong trình duyệt web của mọi người. Nếu có thông tin hiện có được lưu trữ trong cookie, thì cookie sẽ được cập nhật. Nếu không có cookie, thì cookie mới sẽ được tạo trong trình duyệt web. Mã theo dõi sau đó gửi thông tin đến các máy chủ Google Analytics. Thông tin này bao gồm các chi tiết về cách người tìm thấy trang web của bạn, trang họ đang xem và nếu trước đây họ đã đến trang web của bạn. Sau đó, các máy chủ Google của Google xử lý tất cả thông tin được gửi bởi mã theo dõi Google Analytics vào cơ sở dữ liệu (có tính đến mọi cấu hình đã được thực hiện). Khi bạn đăng nhập vào Google Analytics và xem báo cáo bạn chỉ cần truy vấn cơ sở dữ liệu, sau đó sẽ tạo báo cáo trong giao diện Google Analytics. Điều quan trọng là phải hiểu rằng dữ liệu bạn thấy trong các báo cáo của mình là dữ liệu đã được thu thập và xử lý vào cơ sở dữ liệu. Điều này có nghĩa là nếu có sự cố xảy ra, ví dụ: nếu bạn quên cài đặt mã theo dõi trên trang web của mình, thì điều này có nghĩa là dữ liệu không có trong cơ sở dữ liệu và do đó không có sẵn trong các báo cáo của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là một khi dữ liệu đã vào (hoặc không vào) cơ sở dữ liệu, sẽ không có sự quay trở lại. Bạn có thể thay đổi dữ liệu lịch sử hoặc xử lý lại dữ liệu lịch sử nếu có sự cố xảy ra. Đây là lý do tại sao việc Google Analytics được thiết lập chính xác và thu thập dữ liệu là rất quan trọng.

Cũng có những cách để có được dữ liệu bổ sung vào Google Analytics để hiểu sâu hơn về cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là nhận thêm dữ liệu vào báo cáo của bạn. Không có gì phải vội vàng để thu thập dữ liệu tùy chỉnh vào Google Analytics, điều chính yếu là phải hiểu các khả năng để khi có nhu cầu, bạn sẽ biết phải làm gì. Cách tốt nhất để suy nghĩ về điều này là Google Analytics tự động cung cấp cho bạn thông tin chi tiết phong phú, nhưng sau đó bạn có thể xây dựng dựa trên điều này khi cần. Phiên thuật ngữ Một phiên được ghi lại khi ai đó tương tác với trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, đây là khi mọi người xem các trang nội dung trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu ai đó đến trang chủ của bạn xem trang ‘về của bạn và sau đó là trang liên hệ của bạn, một phiên sẽ được Google Analytics báo cáo vì họ đang tương tác với các trang trên trang web của bạn. Trong Google Analytics, bạn sẽ thấy tổng số phiên. Đây là tổng số lần mọi người đã tương tác với trang web của bạn trong phạm vi ngày cụ thể mà bạn đang xem. Phiên và Thời gian Thời gian đóng vai trò trong cách tính các phiên, vì vậy nếu ai đó dừng điều hướng trang web của bạn trong hơn 30 phút và sau đó điều hướng để xem một trang khác trên trang web của bạn, sau đó một phiên mới sẽ được Google Analytics báo cáo. Ví dụ: nếu ai đó xem ba trang trên trang web của bạn, sau đó nghỉ trưa 45 phút và sau đó điều hướng hai trang khác trên trang web của bạn, bạn sẽ thấy hai phiên trong Google Analytics. Điều này là do thời gian không hoạt động (cho bữa trưa) lớn hơn 30 phút.

 

Hãy để xem xét một kịch bản khác: ai đó xem hai trang trên trang web của bạn, sau đó nghỉ giải lao năm phút và sau đó điều hướng để xem thêm ba trang trên trang web của bạn. Trong ví dụ này, sẽ chỉ có một phiên được báo cáo trong Google Analytics vì thời gian không hoạt động là dưới 30 phút (thời gian nghỉ giải lao chỉ là năm phút).

 

Số lượng người dùng bạn thấy trong các báo cáo của mình cung cấp cho bạn sự phản ánh chính xác hơn về số lượng cá nhân truy cập trang web của bạn. Nếu ai đó đến trang web của bạn vào Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư, bạn sẽ thấy ba phiên được thực hiện bởi một người dùng trong các báo cáo của bạn. Tuy nhiên, người dùng dựa trên cookie, vì vậy hãy nhớ rằng mọi người có thể sử dụng nhiều thiết bị để truy cập trang web của bạn. Trong trường hợp ai đó sử dụng máy tính xách tay của họ và sau đó điện thoại của họ để truy cập trang web của bạn, bạn sẽ thấy hai người dùng trong báo cáo của bạn vì mỗi thiết bị có bộ cookie riêng. Tác động đến người dùng và phiên Có một số tác động đến dữ liệu được Google Analytics thu thập sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng và phiên của bạn. Đây không phải là những thứ bạn có thể thay đổi, nhưng điều quan trọng là phải biết cách Google Analytics hoạt động khi bạn đang đọc báo cáo của mình. Cố gắng đừng quá bận tâm về số lượng người dùng và phiên không được báo cáo, thay vào đó hãy tập trung vào sự cải thiện mà bạn đang thực hiện vì đây là điều bạn có thể đo lường bất kể một phần của mọi người không bị theo dõi. Ví dụ: nếu bạn đã cải thiện chuyển đổi của bạn bằng 100% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy bạn đang cải thiện hiệu suất của trang web ngay cả khi một số người không được đưa vào repo của bạn cùng là một người. Ví dụ: nếu ai đó xem trang web của bạn trên máy tính để bàn và sau đó trên máy tính bảng của họ, điều này sẽ dẫn đến hai người dùng và hai phiên xuất hiện trong báo cáo của bạn. Mẹo: Bạn có thể triển khai tính năng theo dõi nhiều thiết bị được gọi là ID người dùng để khi ai đó đăng nhập vào trang web của bạn trên máy tính để bàn của họ, sau đó chỉ một người dùng có hai phiên được báo cáo (với một phiên trên máy tính để bàn và một phiên trên viên thuốc). ID người dùng cũng có thể được sử dụng để đo lường những người tương tác trên ứng dụng di động của bạn và các nền tảng khác, bao gồm các tương tác ngoại tuyến, như những người mua trong cửa hàng thực.

Không theo dõi Mọi người có thể cài đặt các plugin để từ chối theo dõi bởi Google Analytics và các sản phẩm khác. Những người này sẽ không được tính trong báo cáo của bạn.

Người dùng mới Một người được tính là người dùng mới khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên trong phạm vi ngày nhất định. Hãy cùng xem hai ví dụ để hiểu cách thức hoạt động của nó. Đầu tiên, nếu bạn chọn tháng một là phạm vi ngày và ai đó chưa từng đến trang web của bạn tương tác với trang web của bạn một lần trong tháng một. Trong trường hợp này, bạn sẽ có một phiên từ một người dùng và phiên đó sẽ từ một người dùng mới. Thứ hai, nếu có người khác đến trang web của bạn vào tháng 1, nhưng người này trước đó đã xem trang web của bạn vào tháng 12, bạn sẽ có một phiên từ một người dùng và đó sẽ là người dùng quay lại. Mẹo: Nếu bạn có một phần lớn người dùng mới, điều đó có nghĩa là bạn rất giỏi trong việc thu hút lưu lượng truy cập mới vào trang web và bạn nên tập trung vào các cách để đưa mọi người trở lại trang web. Điều này có thể bao gồm có một mẫu đăng ký bản tin email trên trang web của bạn và làm nổi bật sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Ai đó được coi là người dùng mới khi không có cookie Google Analytics hiện có trong trình duyệt của họ. Điều quan trọng là phải hiểu rằng các tác động đối với số phiên và số người dùng được nêu trước đây cũng áp dụng cho người dùng mới. Các hành động tác động đến số người dùng mới bao gồm mọi người xóa cookie, sử dụng nhiều thiết bị, sử dụng nhiều trình duyệt và đặt tùy chọn trình duyệt của họ để chúng không bị theo dõi. Mẹo: Phiên mới tương tự như người dùng mới.

Một phiên mới được báo cáo khi ai đó truy cập trang web của bạn lần đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn đã chọn vào tháng 11, ‘% Phiên mới sẽ bao gồm những người chưa từng đến trang web của bạn (dựa trên cookie Google Analytics). Người dùng và nhiều thiết bị hoặc trình duyệt Nếu ai đó sử dụng nhiều thiết bị hoặc nhiều trình duyệt để truy cập trang web của bạn, mỗi phương thức họ sử dụng để truy cập trang web của bạn sẽ tạo ra một bộ cookie Google Analytics mới. Ví dụ: nếu ai đó luôn xem trang web của bạn trên máy tính xách tay của họ và sau đó đến trang web của bạn trên thiết bị di động của họ lần đầu tiên, một người dùng mới sẽ được báo cáo cho thiết bị di động, mặc dù trước đây họ đã từng truy cập trang web của bạn trên máy tính xách tay của họ. Khách truy cập mới và Khách truy cập quay lại Trong một số ít báo cáo, bao gồm Tổng quan về đối tượng và Báo cáo mới so với Trả lại, bạn sẽ thấy ’Khách truy cập mới và Trả lại khách truy cập. Một khách truy cập mới là người trước đây đã vào trang web của bạn. Trong khi ‘Khách truy cập quay lại là người đã truy cập trang web của bạn và đang thực hiện phiên thứ hai hoặc sau đó. Mẹo: Nếu bạn có một phần lớn trả lại khách truy cập có nghĩa là bạn rất giỏi trong việc đưa mọi người quay lại trang web và bạn nên tập trung vào các cách để thu hút khách truy cập mới vào trang web. Điều này thường có nghĩa là các chiến dịch quảng cáo mới để tiếp cận những người không biết về thương hiệu của bạn hoặc thậm chí là đối tượng mới. Đó cũng là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng bạn đang làm nổi bật rõ ràng URL trang web của bạn trong quảng cáo, tiếp thị và thậm chí các tài liệu được in như danh thiếp và tài liệu quảng cáo. Số lần xem trang Số lần xem trang được tính mỗi lần trang được tải trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu ai đó truy cập vào ‘trang chủ của bạn, thì về của bạn trang và sau đó là ‘trang liên hệ của bạn, mỗi trang sẽ được báo cáo là nhận được một lần xem trang trong báo cáo Google Analytics của bạn và tổng số lượt xem trang sẽ là ba. Tỷ lệ thoát Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm của các phiên mà ai đó chỉ xem một trang trên trang web của bạn và sau đó rời đi. Ví dụ: nếu bạn có bốn phiên và hai trong số các phiên đó chỉ chứa một lần xem trang và hai phiên còn lại có hai lần xem trang, tỷ lệ thoát sẽ là 50% vì một nửa số phiên chỉ xem một trang.

Tỷ lệ thoát cũng được gọi là tỷ lệ phần trăm của những người puke triệt 1 vì kịch bản bạn truy cập trang web, không thích những gì bạn thấy và bỏ qua trang mạng. Điều này có nghĩa, chẳng hạn, nếu ai đó thực hiện tìm kiếm trên Google, nhấp vào kết quả và trang không có chứa những gì họ đang tìm kiếm, họ nhấn nút quay lại – puke – và sau đó tiếp tục tất cả mọi thứ họ đang tìm kiếm trên các trang cá nhân. Nếu họ đang tìm mọi thứ họ cần trên một trang, thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về tỷ lệ thoát. Mặt khác, nếu trang được thiết kế như một trang điều hướng hoặc để đưa mọi người đến một trang khác, thì việc nhìn thấy tỷ lệ thoát cao cho thấy bạn cần đánh giá lại hiệu quả của trang đó và xem xét các tùy chọn nội dung và điều hướng Nó chứa. Đối với các trang có tỷ lệ thoát cao, bạn có thể cân nhắc xem lượng thời gian mọi người đang dành cho trang, tuy nhiên ở đó không có thời gian ghi lại cho những người bị trả lại. Để biết thêm về cách theo dõi thời gian, xem see Thời lượng phiên trung bình, bên dưới. Cải thiện độ chính xác của tỷ lệ thoát Có một số tùy chọn để cải thiện báo cáo của bạn để hiểu rõ hơn nếu mọi người thực sự nảy mà không tương tác với trang web của bạn hoặc nếu họ đang tham gia vào trang cá nhân họ đang xem. Nơi tốt nhất để bắt đầu là bằng cách theo dõi các tương tác xảy ra trong trang. Sử dụng Theo dõi sự kiện, bạn có thể theo dõi những người đang xem nội dung video, tải xuống các tệp và điều hướng khỏi trang web của bạn bằng các liên kết ngoài chỉ để đặt tên cho một vài tùy chọn. Theo mặc định, Theo dõi sự kiện cũng sẽ hủy bỏ phản hồi nếu có ai đó tham gia với một trong những yếu tố này trong một trang. Điều này có nghĩa là tỷ lệ thoát của bạn bây giờ chỉ hiển thị những người hạ cánh trên trang và không tương tác thêm. Một lựa chọn khác là theo dõi sự tham gia dựa trên thời gian ai đó đã dành cho một trang cá nhân. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Theo dõi sự kiện để tự động theo dõi nếu ai đó đã dành năm phút trên một trang cá nhân trên trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu nếu mọi người đang dành một lượng thời gian xác định trên một trang ngay cả khi họ tung lên. Khi bạn thiết lập Theo dõi sự kiện dựa trên thời gian, bạn có tùy chọn xóa độ nảy dựa trên thời gian bạn đã xác định hoặc để tiếp tục đếm số lần thoát ngay cả khi họ đã dành thời lượng xác định trên một trang riêng lẻ. Nếu nghi ngờ bạn có thể muốn đi với tùy chọn thứ hai để vẫn đếm số lần thoát. Mặt khác, nếu bạn có nhiều người sử dụng Google Analytics, điều đó có thể gây nhầm lẫn bởi vì bằng cách xóa độ nảy, bạn đang thay đổi định nghĩa về tỷ lệ thoát và bị trả lại trong các báo cáo. Mẹo: Ngay cả khi mọi người đang xem một tab khác, cửa sổ trình duyệt hoặc rời khỏi máy tính của họ để pha cà phê – sự kiện vẫn sẽ được theo dõi. Chỉ vì bạn thấy các sự kiện dựa trên thời gian trong Google Analytics, điều đó không có nghĩa là họ thực sự đang đọc nội dung trang web của bạn.

 

Cuối cùng, bạn có thể thiết lập Google Analytics để theo dõi nếu mọi người cuộn trên trang đích. Nếu mọi người cuộn, điều này cho thấy rằng họ đã tham gia với trang và điều này có thể được theo dõi bằng Theo dõi sự kiện. Tùy chọn này là ít đáng tin cậy nhất vì sẽ có trường hợp mọi người nhanh chóng cuộn lên và xuống trang mà họ truy cập, don don như những gì họ đã tìm thấy và sau đó rời đi. Tùy thuộc vào cách bạn theo dõi cuộn như một tương tác, bạn sẽ loại bỏ độ nảy mặc dù họ không thực sự tham gia với nội dung của bạn. Nếu bạn quyết định theo dõi cuộn thì tôi sẽ đề nghị bạn định cấu hình Theo dõi sự kiện để nó không xóa bỏ độ nảy. Điều này có nghĩa là nếu ai đó xem một trang và cuộn trên trang đó, họ sẽ vẫn được xem xét

một lần thoát, nhưng sau đó bạn sẽ có thể sử dụng Theo dõi sự kiện để so sánh các lần thoát với và không có tương tác cuộn. Các tùy chọn này cung cấp cho bạn sự rõ ràng hơn về những gì đang thực sự xảy ra trên trang web của bạn và nếu mọi người đang tham gia với các trang riêng lẻ trên trang web của bạn. Để biết chi tiết về cách thiết lập đo độ sâu cuộn, hãy truy cập http: // lovedata.co/ yrDi1 Thời lượng phiên trung bình Thời lượng phiên trung bình cho phép bạn hiểu thời gian mọi người dành cho trang web của mình. Thời gian được báo cáo cho mỗi phiên và được hiển thị dưới dạng trung bình trong các báo cáo. Dành cho

Ví dụ: nếu bạn vừa ra mắt một trang web và chỉ có hai người nhìn thấy, người đầu tiên dành một phút trên trang web và người thứ hai dành hai phút, thì thời lượng phiên trung bình sẽ được báo cáo là 1,5 phút. Thời gian trung bình trên trang Thời gian trung bình trên trang hơi giống với thời lượng phiên trung bình, nhưng nó chỉ cho bạn biết thời gian mọi người dành cho các trang riêng lẻ. Điều này cho phép bạn so sánh mức độ tương tác của mọi người trên các trang khác nhau trên trang web của bạn. Nếu Google Analytics thấy rằng hai người đã xem trang chủ của bạn và người đầu tiên đã dành 30 giây trên trang và người thứ hai đã xem trang trong một phút, sau đó thời gian trung bình trên trang cho trang chủ sẽ là 45 giây. Cách tính thời gian và thời lượng Điều quan trọng là phải biết cách Google Analytics tính toán và báo cáo về thời gian và thời lượng để diễn giải dữ liệu bạn tìm thấy trong các báo cáo của mình. Điều đầu tiên cần hiểu là nếu bạn đang sử dụng triển khai Google Analytics tiêu chuẩn, trang cuối cùng mọi người xem trong phiên sẽ không nhận được bất kỳ thời gian hoặc thời gian nào. Điều này có thể gây nhầm lẫn lúc đầu, vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn cách Google Analytics hoạt động.

 

Mẹo: Đây là một ví dụ đơn giản – Google Analytics thực sự hoạt động bằng cách xem dấu thời gian được liên kết với mỗi lần xem trang và trừ sự khác biệt trong dấu thời gian để tính thời gian. Số liệu và kích thước Khi xem báo cáo Google Analytics, bạn thực sự đang xem các mẩu dữ liệu và thông tin. Dữ liệu và thông tin này có thể được trình bày theo nhiều cách khác nhau, thông thường nó sẽ được trình bày trong bảng, biểu đồ hoặc một loại hình ảnh trực quan khác. Ví dụ, bạn có thể muốn

 

nhìn vào báo cáo địa lý để hiểu vị trí của khán giả trên trang web của bạn. Điều này cho bạn biết nơi mọi người được đặt (theo quốc gia) và có bao nhiêu người xem trang web của bạn từ vị trí cụ thể đó. Các yếu tố này tạo thành các khối xây dựng của các báo cáo. Bạn đang thấy số liệu và kích thước. Kích thước là các hàng bạn nhìn thấy trong các báo cáo của mình và thường là các mẩu thông tin. Trong báo cáo địa lý các kích thước là

 

Số liệu là các cột được hiển thị cùng với kích thước và thường trình bày một số hoặc phép tính, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm. Trong báo cáo địa lý, số liệu đầu tiên được hiển thị là số phiên và số liệu này được hiển thị cho mỗi địa lý

 

Hiểu được sự khác biệt giữa số liệu và thứ nguyên trở nên quan trọng khi bạn trở thành người dùng Google Analytics cao cấp hơn. Khi bạn muốn bắt đầu xây dựng

báo cáo tùy chỉnh và bảng điều khiển tùy chỉnh, bạn cần biết khối xây dựng sẽ đi đâu khi bạn định cấu hình các tùy chọn tùy chỉnh này để chúng hiển thị thông tin và dữ liệu bạn muốn. Chỉ cần nhớ rằng kích thước là các hàng thông tin và số liệu là các cột dữ liệu.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm