Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google AdWords từ A đến Z
Hôm nay trung tâm SOKA xin chia sẻ bạn đọc về kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords. Bài viết này giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn lĩnh vực Quảng cáo Google AdWords để phục vụ bạn trong công việc bán hàng hiệu quả hơn.
Một số câu hỏi bạn có thể giải quyết trong bài viết này như: làm sao để giảm thiểu giá thầu, chạy hoài có click mà không thấy một khách nào gọi, rồi vấn nạn click tặc phải làm sao đây?… và còn khá nhiều câu hỏi đau đầu khác nữa phải không bạn. Trong phạm vi bài viết, Soka mách bạn 1 vài mẹo nhỏ, bạn đọc đợi những chia sẻ ở những bài viết sau.
1. Kinh nghiệm đấu giá thầu trong chạy Google AdWords
Giá thầu là chi phí bạn phải chi trả cho mỗi lần khách hàng ( có thể không phải là khách :)) click vào mẫu quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nếu ngành hót, độ cạnh tranh cao thông thường giá thầu cao hơn nhiều. Ngành ít cạnh tranh hoặc cạnh tranh thấp thì giá thầu nhẹ nhàng hơn.
Vậy như nào là giá thầu cao, giá thầu thấp?
Giá thầu cao phải so với ngành lĩnh vực mà bạn đang bán hàng. Ví dụ như ngành bất động sản chẳng hạn, giá trị 1 căn nhà lớn, từ vài tỷ đồng, nên lợi nhuận hoa hồng của các bạn sale cũng cao, chính xác thì không rõ nhưng đến và chục triệu là có thể. Nên khi đấu giá bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lần nhấp chuột tương đối cao để đạt được chuyển đổi thành công. Nhưng có những dự án do chủ đầu tư không truyền thông mạnh, nên lượt khách hàng tìm kiếm ít, nên cho dù bạn có chạy Google AdWords thì lúc này độ cạnh tranh thấp, giá thầu rất rẻ để lên top 1-4.
Từ ví dụ nhỏ trên bạn đã hình dung ra được giá thầu như nào là đắt và như nào là rẻ chưa? Vậy để làm thế nào để có giá thầu rẻ so với đối thủ và vị trí của bạn vẫn có vị trí tốt?
Bài viết đáng chú ý:
2. Vấn đề điểm chất lượng
Nếu bạn là người mới bạn chắc hẳn nghĩ rằng, cứ đấu thầu cao thì lên top cao. Cái đó thực ra cũng chỉ đúng 1 phần thôi. Nhiều khi bạn không thể lên top được mặc dù bạn bid giá thầu lên cao. Một yếu tố không thể bỏ qua chính là điểm chất lượng. Làm thế nào để nâng điểm chất lượng của bạn lên điểm 10, một con số mà ngày nhỏ, bạn nào cũng mong muốn để đạt được phải không. :). Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố: Sự liên quan giữa quảng cáo và trang đích; Sự cuốn hút của trang đích, chính là website của bạn; Tỷ lệ nhấp chuột CTR phục vụ khách hàng của bạn.
>> Xem thêm: Khóa học Adwords Hà Nội
Vấn đề tối ưu điểm chất lượng trong quảng cáo Google AdWords
Cụ thể hơn về vấn đề website. Đây chính là cái cuối cùng khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn. Vậy nó có quan trọng không? Câu trả lời là cực quan trọng bạn nhé. Website chính là gian hàng online của bạn, là bộ mặt, nơi khách hàng đến, xem và mua sản phẩm. Tại đó bạn phải trang trí, chăm sóc làm sao cho cuốn hút, để khách đến rồi, khó lòng mà thoát, bỏ bạn mà đi được phải không?
Tối ưu website để cuốn hút khách hàng của bạn hơn
Kinh nghiệm chạy Google AdWords hiệu quả còn phụ thuộc và nhiều yếu tố khác: Bộ từ khóa, tối ưu quảng cáo như nào cho hiệu quả, cuộc đua thứ hạng hay chuyển đổi, hay nhận biết thương hiệu của bạn…
Trên đây Trung tâm SOKA đã giới thiệu cho bạn những yếu tố cơ bản để bạn có thể hình dung và đúc rút cho mình những kinh nghiệm chạy Google AdWords hiệu quả nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn comment dưới bài viết này hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Trung tâm Soka, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tài khoản cho bạn.
Chúc bạn thành công!
Địa chỉ:
- Cơ sở HN: Số 38D, đường Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
- Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM
Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295
Email: Sokamedia.info@gmail.com
Website: https://soka.edu.vn
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY