Blog Kinh Doanh

Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí: Trăm trận trăm thắng!

Kinh doanh máy lọc không khí là một “miếng bánh béo bở” thu hút kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn bởi nhu cầu của thị trường ngày càng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh thì đây chính là một mặt hàng hấp dẫn dành cho bạn. Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Nhiều năm trở lại đây, máy lọc không khí dường như là một mặt hàng được săn đón nhất trên thị trường. Bởi nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, người dùng ý thức được vấn đề ôi nhiễm không khí ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm một giải pháp như máy lọc không khí ngày càng cấp thiết, bạn càng có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường này.

Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Nghiên cứu kỹ thị trường

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Nghiên cứu rõ thị trường là bước đi quan trọng đầu tiên

Như thường lệ, trước khi bắt tay vào kế hoạch kinh doanh nào đó thì việc tìm hiểu thị trường là một việc vô cùng quan trọng.

Bạn cần tiến hành những cuộc khảo sát, nghiên cứu rõ thị trường mà bạn định phân phối mặt hàng máy lọc nước. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai, họ cần và mong muốn điều gì?.
  • Những đối thủ cạnh tranh của bạn?. Họ đã làm được gì và chưa làm được điều gì?.
  • Sản phẩm của bạn cần phải có khác biệt gì để có thể cạnh tranh được?.

Kinh nghiệm then chốt khi kinh doanh máy lọc không khí chính là hãy tạo một sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu theo thị trường mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn khi bạn trả lời được các câu hỏi trên, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng của mình nằm trong phân khúc cao cấp, trung cấp hay bình dân?. Từ đó lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất với phân khúc của mình.

Ngoài ra, nghiên cứu rõ khách hàng bạn sẽ tìm được những giá trị gia tăng của sản phẩm, đây chính là sự khác biệt cạnh tranh của đơn vị bạn so với đối thủ.

Lựa chọn thương hiệu kinh doanh

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Chọn thương hiệu có uy tín trên thị trường

Thương hiệu máy lọc nước được lựa chọn cần phải đảm bảo tiêu chí chất lượng, địa chỉ cung cấp những sản phẩm máy lọc nước chất lượng với thương hiệu uy tín, đã được thị trường tin tưởng và sử dụng lâu dài.

Theo khảo sát mới nhất tại một cửa hàng điện máy, người tiêu dùng thường tìm mua các loại máy lọc không khí đến từ những thương hiệu điện máy có tiếng trên thị trường như Sharp, Daikin, Panasonic,… Những sản phẩm này thường nằm trong phân khúc giá từ 3-6 triệu đồng.

Đây là phân khúc được khách hàng lựa chọn chủ yếu, vì hợp với túi tiền mà tính năng của máy lọc không khí vẫn được đảm bảo. Bạn có thể tham khảo gợi ý này.

Tham khảo các bài viết hữu ích khác:

>> Đạt kỉ lục về doanh thu với kinh nghiệm kinh doanh chó cảnh hiệu quả

>> Sự thật về: Nên kinh doanh túi xách hay giày dép?

Lựa chọn chiến lược Marketing thông minh

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Lựa chọn các hoạt động tiếp thị hợp lý

Để thu hút khách hàng trong quá trình bán máy lọc không khí, bạn cần có những tiếp cận hiệu quả đến khách hàng. Hãy khai thác triệt để những nguồn khách hàng xung quanh bạn, đảm bảo càng nhiều người biết đến bạn thì càng tốt. Ngoài ra, hãy sử dụng các biện pháp để kích thích khách hàng mua hàng như giảm giá, mua – tặng, chính sách hậu mãi, vận chuyển,…

Bạn có thể xây dựng những công cụ bán hàng online như lập website, fanpage, tạo các gian hàng trên các trang thương mại điện tử,… ngoài có thể tăng doanh thu thì thương hiệu của bạn cũng được biết đến rộng hơn.

Xây dựng đội ngũ và hình ảnh bán hàng chuyên nghiệp

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Cần xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Đội ngũ bạn cần được xây dựng ít nhất phải có 2 đội ngũ nhân viên: nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật. Tùy theo quy mô của bạn mà cần số lượng người phù hợp.

Đối với việc xây dựng hình ảnh bán hàng. Hình ảnh ngay đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng chính là tác phong làm việc chuyên nghiệp của người bán hàng. Hãy xây dựng đội ngũ nhân viên với thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp, thân thiện, đảm bảo những trải nghiệm mua hàng của khách hàng được đánh giá cao nhất.

Đặc biệt hơn, hiểu và nắm rõ những thông tin về sản phẩm là vô cùng quan trọng. Kỹ thuật viên (nhân viên lắp đặt) phải có chuyên môn và thái độ tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, nhanh chóng lắp đặt và xử lý các phản hồi của khách một cách linh hoạt nhất.

Một dịch vụ tốt chính là một điểm cộng cực lớn cho thương hiệu của bạn ngay từ ban đầu.

Có kết nối vững chắc với đơn vị cung cấp

Nếu bạn là một đại lý, bạn cần kết nối vững chắc với đơn vị phân phối máy lọc không khí. Bởi trong quá trình kinh doanh sẽ phát sinh ra rất nhiều vấn đề như bảo hành, thay đổi chính sách bán hàng,… Nếu nắm vững được quy trình làm việc thì sẽ rất nhanh chóng giải quyết.

Ngoài ra, lựa chọn địa điểm bán hàng cũng là một lưu ý quan trọng khi bạn quyết định kinh doanh máy lọc nước.

Hi vọng kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp. Vẫn còn rất nhiều thông tin hữu ích trên website Sokaedu.vn mà bạn có thể theo dõi. Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi.

>> Xem thêm: Kinh doanh thêm gì cho dân văn phòng 4.0: 1001 việc không thể bỏ lỡ!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm