Blog Kinh Doanh

Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí: Trăm trận trăm thắng!

Kinh doanh máy lọc không khí là một “miếng bánh béo bở” thu hút kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn bởi nhu cầu của thị trường ngày càng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh thì đây chính là một mặt hàng hấp dẫn dành cho bạn. Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Nhiều năm trở lại đây, máy lọc không khí dường như là một mặt hàng được săn đón nhất trên thị trường. Bởi nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, người dùng ý thức được vấn đề ôi nhiễm không khí ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm một giải pháp như máy lọc không khí ngày càng cấp thiết, bạn càng có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường này.

Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Nghiên cứu kỹ thị trường

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Nghiên cứu rõ thị trường là bước đi quan trọng đầu tiên

Như thường lệ, trước khi bắt tay vào kế hoạch kinh doanh nào đó thì việc tìm hiểu thị trường là một việc vô cùng quan trọng.

Bạn cần tiến hành những cuộc khảo sát, nghiên cứu rõ thị trường mà bạn định phân phối mặt hàng máy lọc nước. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai, họ cần và mong muốn điều gì?.
  • Những đối thủ cạnh tranh của bạn?. Họ đã làm được gì và chưa làm được điều gì?.
  • Sản phẩm của bạn cần phải có khác biệt gì để có thể cạnh tranh được?.

Kinh nghiệm then chốt khi kinh doanh máy lọc không khí chính là hãy tạo một sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu theo thị trường mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn khi bạn trả lời được các câu hỏi trên, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng của mình nằm trong phân khúc cao cấp, trung cấp hay bình dân?. Từ đó lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất với phân khúc của mình.

Ngoài ra, nghiên cứu rõ khách hàng bạn sẽ tìm được những giá trị gia tăng của sản phẩm, đây chính là sự khác biệt cạnh tranh của đơn vị bạn so với đối thủ.

Lựa chọn thương hiệu kinh doanh

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Chọn thương hiệu có uy tín trên thị trường

Thương hiệu máy lọc nước được lựa chọn cần phải đảm bảo tiêu chí chất lượng, địa chỉ cung cấp những sản phẩm máy lọc nước chất lượng với thương hiệu uy tín, đã được thị trường tin tưởng và sử dụng lâu dài.

Theo khảo sát mới nhất tại một cửa hàng điện máy, người tiêu dùng thường tìm mua các loại máy lọc không khí đến từ những thương hiệu điện máy có tiếng trên thị trường như Sharp, Daikin, Panasonic,… Những sản phẩm này thường nằm trong phân khúc giá từ 3-6 triệu đồng.

Đây là phân khúc được khách hàng lựa chọn chủ yếu, vì hợp với túi tiền mà tính năng của máy lọc không khí vẫn được đảm bảo. Bạn có thể tham khảo gợi ý này.

Tham khảo các bài viết hữu ích khác:

>> Đạt kỉ lục về doanh thu với kinh nghiệm kinh doanh chó cảnh hiệu quả

>> Sự thật về: Nên kinh doanh túi xách hay giày dép?

Lựa chọn chiến lược Marketing thông minh

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Lựa chọn các hoạt động tiếp thị hợp lý

Để thu hút khách hàng trong quá trình bán máy lọc không khí, bạn cần có những tiếp cận hiệu quả đến khách hàng. Hãy khai thác triệt để những nguồn khách hàng xung quanh bạn, đảm bảo càng nhiều người biết đến bạn thì càng tốt. Ngoài ra, hãy sử dụng các biện pháp để kích thích khách hàng mua hàng như giảm giá, mua – tặng, chính sách hậu mãi, vận chuyển,…

Bạn có thể xây dựng những công cụ bán hàng online như lập website, fanpage, tạo các gian hàng trên các trang thương mại điện tử,… ngoài có thể tăng doanh thu thì thương hiệu của bạn cũng được biết đến rộng hơn.

Xây dựng đội ngũ và hình ảnh bán hàng chuyên nghiệp

kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí

Cần xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Đội ngũ bạn cần được xây dựng ít nhất phải có 2 đội ngũ nhân viên: nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật. Tùy theo quy mô của bạn mà cần số lượng người phù hợp.

Đối với việc xây dựng hình ảnh bán hàng. Hình ảnh ngay đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng chính là tác phong làm việc chuyên nghiệp của người bán hàng. Hãy xây dựng đội ngũ nhân viên với thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp, thân thiện, đảm bảo những trải nghiệm mua hàng của khách hàng được đánh giá cao nhất.

Đặc biệt hơn, hiểu và nắm rõ những thông tin về sản phẩm là vô cùng quan trọng. Kỹ thuật viên (nhân viên lắp đặt) phải có chuyên môn và thái độ tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, nhanh chóng lắp đặt và xử lý các phản hồi của khách một cách linh hoạt nhất.

Một dịch vụ tốt chính là một điểm cộng cực lớn cho thương hiệu của bạn ngay từ ban đầu.

Có kết nối vững chắc với đơn vị cung cấp

Nếu bạn là một đại lý, bạn cần kết nối vững chắc với đơn vị phân phối máy lọc không khí. Bởi trong quá trình kinh doanh sẽ phát sinh ra rất nhiều vấn đề như bảo hành, thay đổi chính sách bán hàng,… Nếu nắm vững được quy trình làm việc thì sẽ rất nhanh chóng giải quyết.

Ngoài ra, lựa chọn địa điểm bán hàng cũng là một lưu ý quan trọng khi bạn quyết định kinh doanh máy lọc nước.

Hi vọng kinh nghiệm kinh doanh máy lọc không khí trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp. Vẫn còn rất nhiều thông tin hữu ích trên website Sokaedu.vn mà bạn có thể theo dõi. Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi.

>> Xem thêm: Kinh doanh thêm gì cho dân văn phòng 4.0: 1001 việc không thể bỏ lỡ!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

*Hiện nay do tình hình dịch bệnh, Soka chuyển toàn bộ các khóa học quảng cáo bán hàng qua hình thức Online; Anh chị có thể học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Hỗ trợ trong khóa học qua Zoom và Zalo, tương tác trực tiếp giảng viên

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

- Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra email để nhận Quà tặng!

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

su-khac-nhau-giua-inbound-marketing-voi-outbound-marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Nhiều bạn lầm tưởng sử dụng email là inbound; làm biển quảng cáo, quảng cáo trên TV là Outbound. Điều này là không đúng bởi Inbound và Outbound Marketing thực sự không có sự phân chia rạch ròi về các nền tảng […]

inbound-marketing-la-gi

Inbound Marketing là gì, cách thức triển khai như thế nào?

Inbound Marketing đang và sẽ trở thành xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến. Nó phù hợp với mọi quy mô của công ty, với chi phí thấp và mang đến giá trị thực sự cho […]

nen-kinh-doanh-gi-sau-dich

Nên kinh doanh gì sau dịch: Xu hướng và 10 ý tưởng hấp dẫn

Đại dịch Covid xảy ra đã làm ảnh hưởng, thay đổi tâm lý thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Các chuyên gia kinh tế nhận định, chắc chắn sau dịch sẽ có nhiều ngành nghề bùng nổ để thích nghi […]

cam-on-ban-da-dang-ky-khoa-hoc

Cảm ơn bạn đã đăng ký khóa học

Cảm ơn bạn đã đăng ký khóa học tại Soka: Bạn vui lòng kiểm tra e-mail để nhận những thông tin cập nhật mới nhất 👉👉THAM GIA NGAY TẠI NHÓM ZALO: https://zalo.me/g/pqquqn655 Mọi vấn đề bạn gọi đến Hotline để nhận được […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

Toàn bộ khóa học tại Soka được chuyển qua học online tại

GNES.VN

Đăng ký để nhận ưu đãi hấp dẫn hôm nay

  • Đăng ký học Online tặng ngay website bán hàng trị giá 3500k
  • Tương tác trực tiếp giảng viên trong và sau khóa học
  • Tặng bộ tài liệu bán hàng Marketing online trị giá 1350k
* Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra e-mail để nhận quà tặng