Blog Kinh Doanh

Kinh nghiệm kinh doanh đồ sơ sinh tuyệt vời cho bạn

Việt Nam là quốc gia đông dân với cơ cấu dân số trẻ, nhu cầu mua sắm đồ sơ sinh đang ngày một tăng cao. Vì vậy đây là thị trường thực sự tiềm năng cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh. Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh đồ sơ sinh tuyệt vời cho bạn.

kinh nghiệm kinh doanh đồ sơ sinh
                                                        Cửa hàng đồ sơ sinh

1. Khảo sát kĩ thị trường đồ sơ sinh

Với bất cứ ngành nghề nào thì việc quan sát hiểu thị trường đều rất quan trọng. Đây là bước đầu tiên, rất quan trọng có ảnh hưởng đến chiến lược phát triển kinh doanh sau này.

Nghiên cứu về tình hình hình doanh, điểm mạnh, điểm yếu, sản phẩm của các cửa hàng đối thủ đang bán, từ đó có thể áp dụng và rút kinh nghiệm cho cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần khảo sát nhu cầu thị trường, khả năng chi tiêu, thói quen mua sắm và sở thích của người tiêu dùng. Sau đó mới xác định được bạn sẽ bán loại hàng nào và bán cho ai.

2. Đa dạng hóa sản phẩm đồ sơ sinh

Kinh doanh đồ sơ sinh có hàng trăm loại hàng từ nhỏ gọn, lặt vặt như tăm bông, gạc băng rốn, bao tay,… đến những loại cồng kềnh như nôi cũi, xe đẩy,… Tâm lý của các ông bố, bà mẹ khi sắm đồ sơ sinh là muốn mua hết đầy đủ các mặt hàng ở một cửa hàng. Chính vì vậy, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu, với nhiều nhãn hàng khác nhau là điều cần thiết mà bạn nên làm.

kinh doanh đồ sơ sinh
                                          Sản phẩm đồ sơ sinh vô cùng đa dạng

3. Bày trí và thiết kế cửa hàng đồ sơ sinh bắt mắt, nổi bật

Thiết kế phong cách riêng cho cửa hàng của bạn từ màu sắc, ánh sáng đến cách bài trí cửa hàng sẽ tăng khả năng thu hút, lôi kéo người mua và nâng cao khả năng kinh doanh đồ sơ sinh cho bạn.

Biển hiệu cần đầy đủ thông tin gồm: một cái tên ấn tượng, số điện thoại, địa chỉ, có thể thêm địa chỉ Fanpage, Website,… kết hợp với các hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, cam,… Một kinh nghiệm kinh doanh đồ sơ sinh đó là ở khu vực trưng bày sản phẩm mẫu nên tăng cường thêm ánh sáng và trang trí thật ấn tượng.Cần có bố cục về màu sắc tốt, có thể lấy ý tưởng từ các bộ phim hoạt hình, các loại động vật gần gũi với bé, hay các mẫu đồ chơi, các vật dụng lạ mắt, xinh xắn.

Ngoài ra, nội thất nên tối giản, tránh che khuất tầm nhìn, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm, kệ hàng bài trí ngay ngắn, hàng hóa trưng bày gọn gàng, khoa học.

4. Biết cách tư vấn và chăm sóc khách hàng

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh khi chuẩn bị đón đứa con chào đời thường rất hạnh phúc, hân hoan. Chính tâm trạng này có tác động tích cực đến việc mua hàng của họ. Nếu bạn biết khéo léo tư vấn, nắm bắt đúng cảm xúc, gợi mở nhu cầu thì đây là cơ hội thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng. Đặc biệt, với những đứa con đầu lòng, các ông bố bà mẹ rất sẵn sàng chi tiêu mạnh tay, đây là đối tượng khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh và rất dễ gợi ý kích thích mua hàng.

Thực tế, có rất nhiều sản phẩm mà chỉ khi được làm bố làm mẹ mới có cơ hội biết đến, ví dụ như gối chống trào ngược và chống bẹt đầu, máy hâm sữa, máy đo nhiệt độ, máy tiệt trùng, túi ủ ấm sữa, lưới kê chậu tắm,… Hãy tư vấn đúng nhu cầu với một thái độ niềm nở, nhiệt tình, lắng nghe khách hàng, đồng cảm với niềm vui họ sắp đón nhận, cộng thêm một chút kinh nghiệm của các ông bố bà mẹ để làm họ thỏa mãn, hài lòng.

Kinh doanh đồ sơ sinh hiệu quả
                                   Tư vấn và chăm sóc khách hàng niềm nở

5. Chọn địa chỉ bán buôn các sản phẩm sơ sinh có chính sách tốt để mở cửa hàng đồ sơ sinh

Các sản phẩm nhập được tận gốc có giá tốt sẽ là lợi thế cho bạn trong việc kinh doanh. Ưu tiên lựa chọn những chỗ nhập hàng đã có đủ sản phẩm hoặc đa dạng và chất lượng để nhập hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Dành thời gian để lên kế hoạch bán hàng cho phù hợp.

6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Khi kinh doanh đồ sơ sinh, việc quản lý hàng trăm sản phẩm khác nhau, mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ phong phú đa dạng như đồ sơ sinh không hề đơn giản. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đang được nhiều người kinh doanh bán lẻ áp dụng hiện nay.

Quản lý tồn kho chính xác, các hoạt động phát sinh khi bán hàng, thay đổi kho như nhập kho, xuất kho đều được cập nhật tự động lên hệ thống. Với cửa hàng có nhiều nhân viên chia theo ca, theo vị trí, theo địa điểm, phần mềm cho phép bạn phân quyền sử dụng phù hợp với vai trò, nhiệm vụ của mỗi người, từ đó dễ dàng quản lý doanh thu, hiệu quả công việc của nhân viên mà không cần phải có mặt tại cửa hàng. Ngoài ra, quản lý công nợ khách hàng, công nợ với nhà cung cấp đơn giản hơn với các số liệu, báo cáo chi tiết trên hệ thống, giúp chủ cửa hàng có thể cân đối nguồn vốn, có kế hoạch kinh doanh hợp lý.

Trên đây chính là 6 kinh nghiệm trong kinh doanh đồ sơ sịnh Soka chia sẻ tới bạn. Chúc bạn kinh doanh thật thành công!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm