Blog Kinh Doanh

Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online cho mọi người

Thừa nhận đi.

Bạn mơ ước một ngày được bắt đầu kinh doanh của riêng bạn.

Và tại sao không?

Nó rất tuyệt vời bởi vì bạn sẽ không bao giờ phải chịu đựng những quy định, bó buộc trong văn phòng. Bạn làm chủ cho chính việc kinh doanh của bạn. 

Bạn sẽ làm mờ đi ranh giới giữa công việc và giải trí, và mặc dù bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng bạn yêu thích được làm nó đến từng giây.

Và ở đây, một điều thú vị khác: Một khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ không phải đối mặt với viễn cảnh đi xin việc. Không bao giờ.

Có ý tưởng kinh doanh là một chuyện. Chuyển đổi chúng thành một cái gì đó hữu hình hơn, lại là một chuyện khác. Có rất nhiều lời khuyên về những gì bạn nên và không nên làm khi bạn bắt đầu việc kinh doanh online. Bạn nên tin tưởng ai? Bạn nên bắt đầu từ đâu?

Những câu hỏi này hoặc tương tự như này có thể làm bạn thức cả đêm! Giống như họ nói, bạn không biết những gì bạn không biết.

Nếu bạn đang bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, thì đây là những chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online mà bạn cần biết!

 

  1. Mỗi hành động nhỏ đều có ý nghĩa

Là một chủ doanh nghiệp mới, bạn đã nghĩ đến kết quả lớn. Điều đó là rất tốt – nhưng đừng vì thế mà quên đi sức mạnh của những bước nhỏ. Bởi vì ngay cả tiến độ dù có chậm thì vẫn là tiến độ. Vì vậy, hãy bình tĩnh và thực hiện các bước hành động nhỏ, hiệu quả. Việc kiểm tra số liệu thống kê Google Analytics của bạn hay nói chuyện trên điện thoại trông thì có thể có hiệu quả, nhưng đa phần, bạn có thể làm điều gì đó khác tốt hơn. “Điều gì đó khác” ở đây là một hành động hiệu quả – bạn đặt 100% năng lực và sự tập trung của mình để hoàn thành nhiệm vụ trong tay. Bạn tắt các cửa sổ trình duyệt của bạn, bạn đăng xuất khỏi Facebook và bạn tắt tiếng thông báo điện thoại thông minh của bạn. Khi nghi ngờ, hãy hỏi chính bản thân mình rằng “Tôi có thể “đánh mất mình” trong nhiệm vụ này và cảm thấy tự hào về nó không?” Nếu câu trả lời là Không, hãy dừng lại và thực hiện một việc khác hiệu quả hơn. Đừng lo lắng, bạn sẽ thấy danh sách việc cần làm của bạn rất nhiều.

 

  1. Siêu năng suất vào thứ sáu.

Trong một thế giới hoàn hảo, bạn không bao giờ làm việc cuối tuần. Là một doanh nhân, nó rất khó vẽ một bức tranh trắng đen rõ ràng về lịch làm việc của bạn.

Bạn muốn có khoảng thời gian vô não vào cuối tuần. Nhưng bằng cách nào?

Hãy siêu năng suất vào thứ Sáu. Nếu có bất kỳ công việc tồn đọng nào trong tuần, hãy đánh dấu vào đó trước khi ngày làm việc của bạn kết thúc và cuối tuần bắt đầu, có nghĩa là trước tối thứ Sáu. Thật khó để thư giãn nếu bạn liên tục chần chừ và trì hoãn trong một số nhiệm vụ quan trọng. Bạn cảm thấy tội lỗi và không hiệu quả, và công việc của bạn “lẻn” thêm vào cuối tuần của bạn. Vì vậy, hãy tập thói quen làm cho thứ Sáu của bạn siêu năng suất.

 

  1. Xây dựng mối quan hệ.

Đầu tiên, tìm cách giúp đỡ. Làm quen ai đó trên một diễn đàn, có thể là LinkedIn, hoặc trong phần bình luận của một blog. Tìm hiểu thêm về người này. Hãy tò mò về họ và kinh doanh của họ. Mục tiêu này vô hại và thông minh. Sau đó, thêm giá trị bằng cách chia sẻ một bài viết hữu ích hoặc một điều chỉnh, hoặc đưa ra phản hồi. Họ có thể hoặc không thể làm kinh doanh với bạn, nhưng điều đó cũng không liên quan lắm.

  1. Giữ một tab về cách dẫn khách hàng tìm thấy bạn.

Ngay bây giờ, bạn không quan tâm đến việc khách hàng tiềm năng đến với bạn như thế nào. Bạn vui mừng khi có công việc kinh doanh thuận lợi mà bạn quên hỏi một câu hỏi đơn giản rằng: “Bạn đã tìm đến tôi qua đâu?” Điều này là khá quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Rốt cuộc, nếu bạn không biết đâu là kênh truyền thông tốt nhất của mình, làm thế nào bạn có thể tận dụng chúng? Hãy lập một bảng excel cho những thông tin thu thập được. Đó có phải là thư giới thiệu không? Có phải thông qua LinkedIn? Có phải thông qua một cuộc họp networking? Hay thông qua Google? Bạn đã từng nghe đến Quy tắc 80-20 chưa? – 80% doanh thu của bạn sẽ đến từ 20% nguồn, do đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến các kênh này và dành nhiều thời gian tiếp thị cho chúng. Tin tôi đi, có hiểu biết về nguồn của bạn là vàng đấy. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tự mình tìm ra nó, hãy hỏi trực tiếp khách hàng của bạn. Kinh doanh và phân tích đi đôi với nhau, vì vậy, hãy luôn luôn giám sát các dữ liệu kinh doanh của bạn.

 

  1. Thiết lập một danh sách email.

Nếu bạn không có danh sách email này thì bạn thực sự ghét tiền đấy 🙂

Đợi đã, hay là bạn có một danh sách email nhưng bạn không gửi nội dung ngon ngọt thường xuyên và giúp khách hàng tiềm năng của bạn sống tốt hơn qua mỗi email? Như vậy, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều rồi đấy!

Bắt đầu một danh sách email ngay từ số không.

Jon Morrow gợi ý rằng trước khi bạn thậm chí ra mắt một blog, bạn có thể có một trang web sắp ra mắt của Google và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn không cần làm bất cứ điều gì lạ mắt, phức tạp – chỉ cần cài đặt ứng dụng, phần mềm VD như LaunchEffect – nó sẽ giúp bạn. Hãy tạo ra một loạt thư trả lời tự động cho khách hàng tiềm năng của bạn và chia sẻ nội dung tuyệt vời. Một thực hành tốt là gửi ba email làm nền tảng cho một email có nội dung về quảng cáo / bán hàng. Cung cấp một thứ miễn phí để đổi lấy email của họ. Hãy ghi nhớ và thực hiện điều này!

 

  1. Đầu tư vào bản thân

Khi nói đến việc đầu tư vào bản thân, hãy tin vào bản năng ruột thịt của bạn về các bậc thầy. Đầu tư vào những khóa học mà bạn cảm thấy mình cần. Nếu bạn chưa có “mentor” thì họ có thể làm “mentor” cho bạn đấy 😉

 

  1. Luôn tập trung và chú ý phản hồi email.

Khi có ai gửi email hãy trả lời ngay lập tức. Trả lời vào ngày hôm sau là một động thái ngu ngốc. Có thể họ gửi cho rất nhiều nhà cung cấp khác, và nếu bạn không nhanh tay, tạo thiện cảm thì rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn sẽ trở thành khách hàng của đối thủ cạnh tranh đấy!

  1. Đừng so sánh bản thân với những người đã bắt đầu năm năm trước.

So sánh là một điều vô ích. Khi bắt đầu, bạn sẽ thường so sánh những điều sai và điểm yếu của bạn với điểm tốt nhất của họ. So sánh sẽ cướp đi sự tập trung, động lực và niềm vui của bạn. Cuối cùng, bạn càng lấn sâu và khó ngăn chặn nó.

Bạn tìm kiếm một giải pháp tốt hơn để thay thế? Vậy thì hãy để đầu thư giãn và bắt đầu làm việc. Bỏ qua bước so sánh.

 

Hãy ghi nhớ những điều này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA

Địa chỉ:

  • Cơ sở HN: Số 81, đường Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295

Email:info@gmail.com

Website: https://soka.edu.vn

 

 

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm