Blog Kinh Doanh

Chìa khóa thành công của kinh doanh thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh thủ công mỹ nghệ là một nghề tưởng chừng như chỉ dành cho tầng lớp trung niên – lứa tuổi dày dạn kinh nghiệm và ưa thích những món hàng mang hơi hướng truyền thống. Thế nhưng, nhiều năm trở lại đây, thủ công mỹ nghệ trở thành xu hướng mới được giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Không ít người đã làm giàu từ chính công việc kinh doanh đó và danh tiếng thì ngày càng vang xa trên thị trường.

Giải mã xu hướng làm giàu từ kinh doanh thủ công mỹ nghệ

kinh doanh thủ công mỹ nghệ
                                                     Kinh doanh thủ công mỹ nghệ

Không phải tự dưng mà thủ công mỹ nghệ lại là một ngành nghề được nhiều người chú ý. Trước đây, nghề này đa phần phát triển ở vùng nông thôn và được tiếp nối qua nhiều đời khác nhau. Nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nhiều biến chuyển mang xu hướng hiện đại đã góp phần khiến nhiều làng nghề dần mất đi. Thủ công mỹ nghệ từ đó cũng trở thành cái tên khá xa lạ với giới trẻ hiện đại bây giờ.

Song, trên thực tế thì các phương tiện truyền thông vẫn không ngừng truyền tải những thông điệp về việc gìn giữ và phát huy ngành nghề trên. Đáp lại lời kêu gọi đó, nhiều địa phương đã nghiêm túc hơn trong việc “giữ lửa” và truyền nghề cho giới trẻ. Không ít các chủ doanh nghiệp đã ăn nên làm ra nhờ vào kinh doanh thủ công mỹ nghệ. Từ đó trở thành động lực cho lớp thế hệ sau noi gương, phấn đấu.

Bên cạnh đó, những sản phẩm của Việt Nam được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá rất cao. Ở một phương diện nào đó, nó trở thành cầu nối mang văn hóa người Việt vươn xa và khiến cho nhiều người làm nghề này càng trở nên tự hào vì những gì mình đang theo đuổi.

Tham khảo thêm bài viết:

>> [Tiết lộ] Kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cho người mới bắt đầu

>> Bí Kíp Bán Hàng Online Quần Áo Trên Facebook Dễ Dàng

Làm sao để thành công với kinh doanh thủ công mỹ nghệ?

kinh doanh thủ công mỹ nghệ
               Làm thế nào để thành công từ kinh doanh thủ công mỹ nghệ

Để có thể gặt hái được thành công, bất kể những ngành nghề gì cũng đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật nhất định. Với kinh doanh thủ công mỹ nghệ cũng không ngoại lệ. Những người không hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết sẽ khó có thể trụ lại với nghề.

Một số kinh nghiệm cũng như bí quyết mà người kinh doanh nghề thủ công mỹ nghệ thường chú trọng là:

Mặt bằng cửa hàng – điểm quan trọng cần đầu tư

Đầu tư ở đây không có nghĩa là bạn phải chi rất nhiều tiền để có được mặt bằng đẹp nhất. Thay vào đó, hãy đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về địa điểm mà mình sẽ đặt cửa hàng. Thông thường, những người kinh doanh về thủ công mỹ nghệ sẽ chọn các địa điểm như khu du lịch, các điểm chờ tại sân bay…

Nghiên cứu về chiến lược kinh doanh

kinh doanh thủ công mỹ nghệ
                                    Chiến lược kinh doanh của nghề là gì?

Một chiến lược kinh doanh rõ ràng và được nghiên cứu cẩn thận sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng được bước đi đúng đắn trong tương lai. Nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Đặc biệt, lường trước những rủi ro cũng như đưa ra phương án ứng biến để không rơi vào tình trạng phá sản ngay từ khi mới khởi nghiệp.

Xây dựng kế hoạch Marketing

Ngay cả khi sản phẩm bạn làm ra rất tốt và đẹp mắt nhưng nếu không được Marketing hiệu quả thì nó cũng khó đến được tay người dùng. Có rất nhiều phương thức Marketing mà bạn có thể áp dụng như quảng cáo trên internet, truyền hình, báo đài hay các biển bảng dựng nơi công cộng…

kinh doanh thủ công mỹ nghệ
                 Xây dựng lên kế hoạch Marketing

Nguồn nhân lực

Ngoài việc chọn người đồng hành có thể hỗ trợ mình thì khi tuyển dụng công nhân, bạn nên chọn người tận tâm với nghề, tỉ mỉ và cẩn thận. Bởi lẽ, kinh doanh thủ công mỹ nghệ thường gồm các mặt hàng đòi hỏi sự kỹ lưỡng. Nếu không cẩn thận và kiên nhẫn có thể gây sai sót, ảnh hưởng tiêu cực tới việc kinh doanh của bạn.

Vốn đầu tư

Một điều quan trọng không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh chính là vốn đầu tư. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực này, ngay cả khi bạn chỉ có ý định mở một cửa hàng nhỏ thì số vốn ban đầu cũng cần ít nhất 60 – 70 triệu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh thủ công mỹ nghệ. Để tồn tại và phát triển, người kinh doanh cần phải thay đổi mẫu mã đa dạng, đẹp mắt nhưng không làm mất đi nét văn hóa vốn có của từng sản phẩm. Tuyệt đối không làm “nhái” mẫu mã từ những cơ sở khác hay đi theo lối mòn trong ý tưởng sản xuất. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: [Kinh Doanh Thông Thái] Mẹ bỉm sữa chọn sản phẩm gì bán có lời?

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm