Inbound Marketing là gì, cách thức triển khai như thế nào?
Inbound Marketing đang và sẽ trở thành xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến. Nó phù hợp với mọi quy mô của công ty, với chi phí thấp và mang đến giá trị thực sự cho khách hàng. Vậy Inbound Marketing là gì, cách thức triển khai như thế nào?. Soka Marketing Online sẽ mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây.
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là phương pháp thu hút các khách hàng một cách tự nhiên thông qua:
- Việc sử dụng Content Marketing: với những nội dung hữu ích được sáng tạo, mang tính cá nhân cao được chia sẻ qua các kênh tiếp thị phổ biến như Social media, Email, Video, SEO, xây dựng thương hiệu.
- Sự tin tưởng tạo nên mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và thương hiệu
- Những trải nghiệm tối ưu trong hành trình của khách hàng (customer journey).
Hay nói cách khác, Inbound Marketing chính là cách mà thương hiệu giúp được các khách hàng tiềm năng giải quyết được các khó khăn thông qua các lời khuyên, hướng dẫn. Về lâu dài, thương hiệu sẽ dần chiếm được lòng tin, sự ưa chuộng và trở hành khách hàng trung thành.
Xem thêm nhiều nội dung hấp dẫn khác của chúng tôi:
>> Tiktok như là xu hướng của thế hệ Z: Đúng hay rất đúng?
Cách thức triển khai Inbound Marketing
Những hoạt động chính của Inbound Marketing
Các hoạt động chính của Inbound Marketing
- Content Marketing: triển khai những nội dung hữu ích phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng.
- SEO: bằng việc phân tích tỉ mỉ nhu cầu tìm kiếm của từng nhóm khách hàng để thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt của khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm. (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
- Social Marketing: Sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok, Twitter, Linkedin,.. để đưa các nội dung chọn lọc tới các khách hàng tiềm năng.
- Email Marketing: thông qua việc sử dụng email để chăm sóc những khách hàng đã để lại thông tin bằng những nội dung mang tính cá nhân, dẫn dắt họ đến những quyết định có lợi cho thương hiệu.
- Marketing Automation: Dựa vào lịch sử dữ liệu, hành vi người dùng và những kịch bản đã được xây dựng trước. Kết hợp với việc sử dụng các công cụ như Email Marketing, Remarketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều và liên tục hơn.
- Tích hợp với CRM (hệ thống thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng): Đánh giá tiềm năng chuyển đổi của khách hàng sau khi kết nối các dữ liệu nhận được từ các nền tảng tư Social, Analytics, phần mềm gửi Email Marketing. Sau đó, lọc và loại bỏ những đối tượng ít tiềm năng, chuyển cho bộ phận Sales những danh sách tiềm năng để tư vấn ngay.
Các hoạt động này đều được được xâu chuỗi, triển khai một cách mạch lạc, liên kết hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Tùy vào đặc thù lĩnh vực hoạt động hoặc mức độ phức tạp của mô hình kinh doanh mà các hoạt động này được bổ sung thêm.
Quy trình Inbound Marketing
Quy trình Inbound Marketing
Mục đích của Inbound Marketing chính là thu hút tập khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ những nội dung thực sự hữu ích, hỗ trợ đắc lực để họ hiểu và giải quyết được vấn đề trong suốt hành trình mua hàng (nhận thức > cân nhắc > quyết định). Với 4 giai đoạn:
1.. Thu hút Attract
Hãy tạo ra những loại nội dung (content) hữu ích đối với những khách hàng lý tưởng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của khách hàng. Các nội dung hữu ích là những nội dung trả lời các câu hỏi và chỉ ra được cho khách hàng tiềm năng cách giải quyết vấn đề của họ.
Công cụ sử dụng:
- SEO: thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng bằng các từ khóa nội dung thích hợp.
- PPC: Thu hút những lượng truy cập mới hơn cho nội dung bằng cách trả phí.
- Social media: đưa nội dung của bạn phổ biến hơn với nhiều người, tạo nên một cách đơn giản để tương tác với các khách hàng tiềm năng và tăng niềm tin thương hiệu.
- Blog: Thu hút lượng truy cập mới với các nội dung toàn diện.
- Buyer Personas: Xác định khách hàng lý tưởng và nhắm mục tiêu họ với chiến lược Inbound Marketing thích hợp.
2.. Chuyển đổi Convert
Sau khi đã thu hút khách hàng với kế hoạch nội dung hợp lý, hãy tiếp tục “nuôi dưỡng” khách hàng bằng cách cung cấp thêm nội dung phù hợp theo đúng mạch hành trình mua hàng.
Công cụ sử dụng:
- Content offers: cung cấp thêm nội dung để nhanh chóng dẫn dắt chính xác theo hành trình mua hàng.
- Meeting: Giúp khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng trao đổi, tương tác với thương hiệu bạn.
- CTA: kêu gọi khách hàng hành động
- Landing page: Sử dụng trang đích để cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích như thông tin sản phẩm/dịch vụ, bản dùng thử miễn phí,..
- Email Capture: xuất hiện ở dạng cửa sổ hiển thị nội dung đề nghị hoặc đề xuất đăng ký nhận thông tin liên quan. (Form)
- Chatbots: Cửa sổ chát tương tác giữa khách hàng và thương hiệu
3.. Chốt đơn Cloes
Là giai đoạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ.
Công cụ sử dụng:
- Email: Cung cấp các nội dung hữu ích liên quan để xây dựng niềm tin và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
- Marketing Automation: Tự đông hóa tiếp thị khi sử dụng công cụ phù hợp lặp đi lặp lại nội dung trên các kênh tiềm năng.
- CRM: Theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng tiềm năng để lên kế hoạch chinh phục tiếp theo.
- Liên kết bán hàng: liên kết các nhóm bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng làm việc cùng nhau, thảo luận cho ra giải pháp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn.
- Review (nhận xét): đưa ra những bằng chứng thực tế của khách hàng để khuyến khích khách hàng tiềm năng nhanh chóng trở thành khách hàng.
- Testimonials (lời chứng thực): Thêm nhiều hơn nữa những lời chứng thực có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng bằng cách đề xuất một sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
4.. Làm hài lòng Delight
Từ những trải nghiệm thực tế khách hàng, hãy cung cấp thêm những trải nghiệm hữu ích khác để giúp giữ chân họ và biến họ trở thành người quảng bá thương hiệu mới.
Công cụ sử dụng:
- Các chương trình dịch vụ khách hàng: tối đa hóa cơ hội trải nghiệm của khách hàng
- Chương trình giới thiệu: các chương trình như giảm giá, ưu đãi cho khách hàng cũ hoặc người thân của họ.
- Phản hồi: thu thập những phản hồi của khách hàng thông qua email, cuộc gọi, khảo sát,..
Thực tế rằng, ở mỗi đặc thù ngành nghề, tùy theo mức độ phức tạp của mô hình vận hành mà doanh nghiệp sẽ cân nhắc sử dụng toàn bộ hoặc thêm bớt các hoạt động cho phù hợp. Phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi doanh nghiệp thực sự nỗ lực triển khai, liên tục hoàn thiện.
Trên đây là toàn bộ nội dung Inbound Marketing là gì và cách thức triển khai nó. Hi vọng những nội dung này sẽ giúp ích doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn với mức chi phí thấp nhất. Nếu cần hỗ trợ về cách triển khai Inbound Marketing, hãy liên hệ đến Soka Marketing Online để được tư vấn, giải đáp.
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY