Blog Kinh Doanh

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads từ A > Z: Cực đơn giản!

Zalo đang là một kênh mà ngày càng được người dùng yêu thích bởi tính bảo mật cao hơn Facebook. Cộng đồng sử dụng zalo ngày một lớn và vô cùng tiềm năng. Nếu như bạn không khai thác quảng cáo vào kênh này thì sẽ vô cùng “lãng phí” nguồn tài nguyên hiệu quả này. Bạn đang băn khoăn không biết chạy quảng cáo zalo thế nào, chạy sao cho hiệu quả,…. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết “Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads: Cực đơn giản!” của Trung Tâm Soka Marketing Online dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy, à, nó không hề khó khăn chút nào!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads: Cực đơn giản!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Zalo Ads

Sau khi đã có tài khoản zalo cá nhân. Hãy truy cập, đăng nhập và thiết lập tài khoản quảng cáo trên đường dẫn https://ads.zalo.me/ . Bạn có thể đăng nhập bằng mã QR từ điện thoại hoặc nhập trực tiếp thông tin yêu cầu đăng nhập được hiển thị.

Bước 2: Xác nhận thông tin

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Lựa chọn đối tượng cá nhân hoặc Tổ chức/doanh nghiệp, sau đó điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. 

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Đồng ý các điều khoản hợp đồng và xác nhận thông tin

Bước 3: Nạp tiền

Cần phải nạp tiền vào tài khoản trước khi tiến hành thiết lập quảng cáo để chạy.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Ấn vào “Nạp tiền”

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Lựa chọn các hình thức nạp tiền phù hợp (Nạp tiền trực tuyến, nạp tiền bằng mã Voucher hoặc chuyển khoản)

Lưu ý, nếu như bạn mới bắt đầu chạy Zalo Ads, thì bạn nên nạp một số tiền nhỏ để chạy thử trước khi bắt đầu chạy chính thức.

Như vậy, các bước “khởi động” trước khi chạy đã hoàn thiện. Bây giờ hãy bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Ads.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 1: Tạo quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Tại trang chủ của trình quảng cáo, hãy ấn chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo và loại quảng cáo tương ứng với mục tiêu đó

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Chọn mục tiêu quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Chọn loại quảng cáo tương ứng với mục tiêu đã lựa chọn

Xem thêm nhiều nội dung hữu ích khác của chúng tôi:

>> Hướng dẫn từ A >Z: Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

>> Hướng dẫn bán hàng online qua mạng cho lợi nhuận hấp dẫn!

Hướng dẫn chi tiết cách chạy từng loại quảng cáo zalo ads

1.. Quảng cáo Form

Là hình thức mà sau khi người dùng click vào hình ảnh quảng cáo hoặc nút bấm thì sẽ có form thông tin khách hàng hiện lên (Giống Lead của Facebook). Các thông tin về họ tên, SĐT sẽ được nhập sẵn vào Form. Tuy nhiên, loại này chỉ sử dụng ở một số ngành cụ thể: Bất động sản, ô tô xe cộ, Tài chính kinh doanh, Việc làm giáo dục, nhà nội thất gia dụng, thể thao tin tức giải trí, dịch vụ internet viễn thông, lữ hành du lịch, sức khỏe, thực phẩm đồ uống, chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

B1: Để chạy được quảng cáo này, bạn cần có tài khoản Zalo Official Account (Tạo bằng cách vào https://oa.zalo.me/home để đăng ký, tạo tài khoản. Bạn phải đợi được xét duyệt mới bắt đầu được).

B2: Đặt tên cho chiến dịch và chọn tài khoản Zalo Official Account để cài đặt chiến dịch.

B3: Cài đặt chiến dịch: Lựa chọn đối tượng quảng cáo theo đối tượng mà bạn nghiên cứu là khách hàng mục tiêu của mình (vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi, nền tảng, nhân khẩu học, sở thích,…). Hoặc nhập danh sách số điện thoại nếu có/ hoặc chọn đối tượng đã lưu trước đó.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Cài đặt chiến dịch

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Chọn nhóm đối tượng đã lưu trước đó hoặc danh sách số điện thoại

B4: Cài đặt chi phí quảng cáo, thời gian chạyHướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Cài đặt ngân sách

B5: Tạo form để lấy thông tin khách hàng: chọn theo mẫu có sẵn hoặc lựa chọn form theo ý (Chọn “Tùy chỉnh theo yêu cầu”. Không nên chọn quá nhiều câu hỏi trong Form để đơn giản hóa cho người dùng).

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Chọn hình thức Form theo mẫu hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

Bổ sung câu hỏi

B6: Cài đặt quảng cáo hiển thị: Khi cài đặt nội dung hiển thị với người dùng, nên chọn hình ảnh và nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng khi họ lướt nhật ký.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads

B7: Bổ sung thêm thông tin: Bổ sung thêm các giấy tờ liên quan đến sản phẩm như giấy chứng nhận chất lượng,…

B8: Ấn gửi duyệt, đợi duyệt quảng cáo.

2.. Quảng cáo Website

Quảng cáo website sẽ dẫn người dùng đến 1 địa chỉ web sau khi khách hàng ấn vào quảng cáo. Ads sẽ hiển thị logo, tiêu đề, nội dung mô tả, hình ảnh, nút bấm chọn.

Trước khi chạy quảng cáo website, bạn cần kiểm tra lại một vài nội dung như:

  • Kiểm tra giao diện website trên thiết bị di động xem có tương thích không?
  • Kiểm tra sự hiển thị trên zalo của website xem có hiển thị được không?
  • Cài đặt theo dõi chuyển đổi trên Google Analytics

Cách chạy:

  1. Chọn loại quảng cáo website, nhập tên chiến dịch, chọn Zalo Official Account (Zalo OA), nhập đường link website cần quảng cáo > Ấn tạo quảng cáo.
  2. Cài đặt quảng cáo tương tự như quảng cáo Zalo Form.
  3. Chọn kênh phân phối quảng cáo khác (không bắt buộc): Ngoài hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động, quảng cáo zalo website còn có thể hiển thị trên các nền tảng khác của Zing (Tin tức báo chí, Game, Nền tảng âm nhạc).
  4. Tạo nội dung quảng cáo và gửi duyệt. Bạn có thể sử dụng công cụ Tối ưu hóa quảng cáo để tránh việc từ chối duyệt.

Các loại quảng cáo còn lại khá đơn giản, nên bạn có thể dễ dàng tạo chúng tương tự như các hình thức trên. Hãy căn cứ vào các  Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads của các hình thức trên và thực hành đối với các loại quảng cáo còn lại:

3.. Quảng cáo Zalo Official Account

Là một dạng tương tự giống Fanpage Facebook nhưng cách tiếp cận khác. Mỗi Zalo Official Account sẽ có một lượng người quan tâm riêng và bạn có thể gửi tin nhắn đến danh sách quan tâm này.

4.. Quảng cáo bài viết

Giống như quảng cáo post trên Facebook, các bài viết được đăng trên Zalo Official Account sẽ được quảng cáo.

5.. Quảng cáo Album, bài hát, video

Quảng cáo để tăng lượng truy cập vào các ấn phẩm trên Zing MP3

6.. Tối ưu hóa hiển thị bài PR

Hình thức quảng cáo Zalo ads này dành riêng cho những người đã mua bài PR trên Báo Mới hoặc Zing.vn

7.. Quảng cáo sản phẩm

Người bán đăng các sản phẩm của mình trên Zalo Shop (là một dạng trong Zalo Official Account). Sản phẩm khi quảng cáo sẽ được hiển thị trên mục Shop trong Zalo của các đối tượng khách hàng (Giống Market Place của Fb).

8.. Quảng cáo video

Quảng cáo video là hình thức khi người dùng lướt qua nhật ký hoạt động, video quảng cáo sẽ hiển thị và tự đông phát tối đa 60s trong khung hình 16:9.

Trên đây là những Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads cực kỳ đơn giản, mà nếu bạn mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng nắm bắt được. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan hoặc cần tư vấn về các giải pháp Marketing Online, hãy liên hệ đến đội ngũ Soka Marketing Online chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

*Hiện nay do tình hình dịch bệnh, Soka chuyển toàn bộ các khóa học quảng cáo bán hàng qua hình thức Online; Anh chị có thể học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Hỗ trợ trong khóa học qua Zoom và Zalo, tương tác trực tiếp giảng viên

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

- Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra email để nhận Quà tặng!

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

huong-dan-ban-hang-online-qua-mang

Hướng dẫn bán hàng online qua mạng cho lợi nhuận hấp dẫn!

Việc bán hàng online qua mạng không chỉ là việc lựa chọn, đăng sản phẩm trên các kênh online, tư vấn, chốt và vận chuyển đến khách hàng mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác chi tiết hơn. Đa phần người […]

cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua

Hướng dẫn từ A >Z: Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả!

Facebook hiện nay đang trở thành công cụ bán hàng quen thuộc của rất nhiều người. Từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng đến những doanh nghiệp đầu ngành. Vậy liệu trong số đó, họ đã biết cách bán hàng trên […]

marketing-online-gom-nhung-kenh-gi

Tất tần tật: Marketing online gồm những kênh gì?

Các kênh Marketing online đang dần khẳng định được tầm quan trọng trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Chúng giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến một lượng người tiếp cận khổng lồ, dễ […]

su-khac-nhau-giua-inbound-marketing-voi-outbound-marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing với Outbound Marketing

Nhiều bạn lầm tưởng sử dụng email là inbound; làm biển quảng cáo, quảng cáo trên TV là Outbound. Điều này là không đúng bởi Inbound và Outbound Marketing thực sự không có sự phân chia rạch ròi về các nền tảng […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

Toàn bộ khóa học tại Soka được chuyển qua học online tại

GNES.VN

Đăng ký để nhận ưu đãi hấp dẫn hôm nay

  • Đăng ký học Online tặng ngay website bán hàng trị giá 3500k
  • Tương tác trực tiếp giảng viên trong và sau khóa học
  • Tặng bộ tài liệu bán hàng Marketing online trị giá 1350k
* Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra e-mail để nhận quà tặng