Google Adwords

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Ads Chi Tiết Mới Cập Nhật

Bạn là doanh nghiệp, hoặc một startup khởi nghiệp. Bạn đang kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 marketing online bùng nổ. Bạn không thể không biết đến dịch vụ quảng cáo adwords của google. Nếu có đi thuê thì bạn cũng cần lắm vững những kiến thức về nó, thì mới có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của đơn vị làm dịch vụ. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tự chạy quảng cáo google adwords với những cập nhật mới nhất giúp bạn có thể tự chạy quảng cáo google ads một cách hiệu quả

hướng dẫn tự chạy google adwords

Bằng những chia sẻ tâm huyết, Soka sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Google ads một cách tỉ mỉ, giúp bạn hiểu được: để chạy được một chiến dịch quảng cáo google ads thì bạn cần làm những gì, từng bước ra sao? Mong các bạn có thể đọc thật kỹ, rồi có thể tự chạy một chiến dịch quảng cáo adwords hiệu quả. Khi đó hãy thông báo với mình nhé!

Mục Lục

     I. Google adwords là gì?

  1. Ai là người sáng lập ra Google
  2. Quảng cáo Google Adwords là gì

     II. Các hình thức quảng cáo của google adwords

  1. Quảng cáo google tìm kiếm chủ động
  2. Quảng cáo mạng hiển thị GDN
  3. Quảng cáo google shopping

     III. Hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords

  1. Hướng dẫn tạo tài khoảng google adwords
  2. Lựa chọn hình thức quảng cáo
  3. Lập kế hoạch quảng cáo google adwords
  4. Hướng dẫn setup chạy quảng cáo google adwords
  5. Hướng dẫn quảng cáo adwords hiệu quả

     KẾT LUẬN

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO MARKETING ONLINE SOKA

I. Google adwords là gì?

1. Ai là người sáng lập ra Google

Google – cái tên quá quen thuộc với những người dùng internet ngày nay. Hầu hết mọi người, mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin đều nói: “lên google đê”. Nhưng ít ai biết nền móng công ty google lại do 2 chàng sinh viên: Larry Page và Sergey Prin sáng lập ra trong một gara ô tô cũ vào những ngày cuối tháng 9 năm 1998. Từ đây hai người đã đem đến những giá trị thay đổi cả thế giới: “Google Search“.

2. Quảng cáo Google adwords là gì?

Người ta hay nói GG ADS, Google ads, Google adwords, hay quảng cáo Google Adwords. Đó đều là thuật ngữ chỉ chung một dịch vụ của google nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên công cụ Google tìm kiếm.

Thời đại internet bùng nổ, trước khi mua bán gì đó, hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm thông tin trước trên google search. Có một thực tế khách hàng chỉ chú ý đến các vị trí website đầu trang google cung cấp. Khi bạn sử dụng dịch vụ của google adwords, doanh nghiệp của bạn có cơ hội nằm trong top 4 đầu tiên của google, và tất nhiên tỷ lệ khách hàng ghé thăm website của bạn là rất lớn. Đặc biệt những người đã tìm kiếm thông tin tức là họ đang quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm thực sự – “Các bạn đã thấy mảnh đất nào màu mỡ chưa??”

II. Các hình thức quảng cáo của google adwords

Để có thể tự chạy được quảng cáo google adwords, bạn cần nắm rõ quảng cáo google ads cung cấp cho bạn những phương tiện, loại quảng cáo nào. Hiện tại google adwords chia ra làm 3 loại setup quảng cáo chính và dựa theo 2 phương thức chủ động và bị động.

Các hình thức quảng cáo của google adwords

1. Quảng cáo google tìm kiếm chủ động

Google adwords tìm kiếm chủ động là quảng cáo sẽ hiển thị khi có người tìm kiếm nội dung giống, hoặc gần giống (tùy chỉnh trong phần đối sánh từ khóa) từ khóa mà ta cài đặt trước. Việc còn lại là chúng ta cần thiết kết nội dung của trang web đang muốn quảng cáo một cách hấp dẫn và mời gọi khách mua hàng.

Quảng cáo google tìm kiếm chủ động

Cách làm quảng cáo google adwords này được hầu hết mọi người đánh giá rất cao và sử dụng nhiều nhất.

2. Quảng cáo mạng hiển thị (GDN)

Quảng cáo mạng hiển thị được phân phối khi khách hàng vào các website, video youtobe, các app trên điện thoại (có liên kết với google adsense). Dạng quảng cáo mạng hiển thị sẽ xuất hiện dưới dạng banner là chủ yếu.

Quảng cáo mạng hiển thị ngoài việc tiếp thị, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, còn dùng cho chiến dịch remarketing của một chiến dịch google adwords. Quảng cáo tiếp thị lại rất quan trọng, trong một chiến dịch nếu thiếu quảng cáo tiếp thị lại nghĩa là hiệu quả đã giảm đi phân nửa.

Quảng cáo mạng hiển thị (GDN)

3. Quảng cáo Google Shopping

Bản chất của quảng cáo google shopping giống với quảng cáo mạng tìm kiếm. Nghĩa là khi người dùng tìm kiếm trên google search, quảng cáo sẽ xuất hiện. Nhưng dạng này xuất hiện dưới dạng hình ảnh trực quan, mang tới nhiều trải nghiệm hình ảnh hơn cho người dùng.

Quảng cáo google shopping

III. Hướng dẫn chạy quảng cáo Google adwords

Trên mạng có rất nhiều bài hướng dẫn chạy google adwords, nhưng đa phần rất chung chung, hoặc lan man. Rất nhiều kiến thức, nhưng mỗi chỗ một mảnh. Thành ra các bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Vậy nên trong phần hướng dẫn tự chạy google adwords này mình sẽ đề cập theo từng bước thứ tự. Từ “sơ đồ lớn” đó các bạn có thể lên mạng, kiếm thêm các bài hướng dẫn chi tiết hơn để hoàn thiện toàn bộ kỹ năng.

Hoặc nếu các bạn thấy mình hướng dẫn dễ hiểu có thể đăng ký mail theo dõi. Thời gian tới mình mong muốn sớm update chi tiết cho từng phần gửi đến các bạn.

1. Hướng dẫn tạo tài khoản Google ads

a. Tạo tài khoản Google adwords

Việc đầu tiên tất nhiên là phải tạo tài khoản google adwords rồi. Để đăng ký hãy click “tại đây”

Tiếp theo nhìn lên góc phải, bạn sẽ thấy “Đăng Nhập” click bạn sẽ thấy như hình dưới rồi tiến hành Đăng Nhập. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản gmail hãy click vào Tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn.

Tạo tài khoản google adwords

Ngoài ra đối với một số bạn muốn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo adwords thì hãy đăng ký tài khoản google mcc của google.

Tham khảo thêm:Tài khoản MCC google adwords là gì? Cách tạo tài khoản MCC

b. Thêm phương thức thanh toán

Sau khi có được tài khoảng google adwords, hãy thực hiện đăng nhập vào tài khoản google ads và cùng bắt đầu khởi tạo một chiến dịch thôi nào. Quên! Các bạn có thể thêm phương thức thanh toán trước hoặc sau khi setup một chiến dịch. Nhưng mình cũng xin hướng dẫn luôn. Bạn cần có một thẻ thanh toán quốc tế mastercard hoặc visa, loại debit (có tiền sẵn), credit (ghi nợ). Hãy ra các ngân hàng của Việt Nam để đăng ký, rất dễ dàng.

Đăng nhập >> Công cụ >> Lập hóa đơn thanh toán >> Điền thông tin theo hướng dẫn (Đơn giản)

Thêm phương thức thanh toán

2. Lựa chọn hình thức quảng cáo

Quảng cáo mạng tìm kiếm luôn là hình thức quảng cáo mà tất cả các nhà quảng cáo phải nắm được. Là căn bản của các hình thức quảng cáo google adwords.

Quảng cáo mạng hiển thị sử dụng để quảng bá hình ảnh sản phẩm, nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Hoặc dùng để quảng cáo tiếp thị lại sau khi có tập data khách hàng từ quảng cáo mạng tìm kiếm.

Quảng cáo google shopping: mới gia nhập Việt Nam vào khoảng tháng 9/2018. Mang theo sự mới mẻ, đa dạng quảng cáo của google adwords. Nhưng tiêu chuẩn để 1 website chạy được google shopping là khá cao: phải có nút mua hàng, phương thức thanh toán, giao nhận toàn quốc.

Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn quảng cáo google ads mạng tìm kiếm – phương thức căn bản cần có.

3. Lập kế hoạch quảng cáo google adwords

a. Nghiên cứu từ khóa adwords

Ngôn từ luôn là vũ khí sắc bén và vô cùng quan trọng với tất cả lĩnh vực trong cuộc sống. Trong quảng cáo cũng vậy. Việc sử dụng “sai” từ khóa (keywords) sẽ dẫn đến thất bại cho toàn bộ chiến dịch. Vì vậy công việc nghiên cứu từ khóa là ưu tiên phải làm trước nhất.

Để quảng cáo hiệu quả chúng ta cần lựa chọn các từ khóa có lượng người tìm kiếm, đúng tính chất sản phẩm và từ khóa phải mang nhu cầu mua hàng. Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa giúp chúng ta xây dựng kế hoạch quảng cáo adwords hiệu quả. Một trong số đó chính là công cụ của google adwords cung cấp cho chúng ta hoàn toàn miễn phí. Hãy tận dụng tốt tài nguyên của chính google adwords.

b. Xây dựng bảng kế hoạch chiến dịch quảng cáo google adwords

Hãy xây dựng lập kế hoạch trước cho chiến dịch quảng cáo. Cái nhìn tổng quan sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả quảng cáo từ chi phí cho đến doanh số bán hàng.

  • Phân chia các chiến dịch

Hãy phân chia theo ngành sản phẩm. Xem có bao nhiêu ngành hàng khác nhau trong doanh nghiệp của bạn. Chia nhỏ các mục tiêu phân bổ ngân sách hợp lý.

Ví dụ: “Thuốc diệt côn trùngDụng cụ diệt côn trùng. Hãy chia ra làm hai chiến dịch lớn để quản lý và phân bổ ngân sách. Hiệu quả đến từ phân chia chi tiết các bạn ạ. Nếu Thuốc diệt côn trùng có nhu cầu thị trường lớn hơn Dụng cụ diệt côn trùng, hãy để ngân sách Thuốc diệt côn trùng lớn hơn. Để tất cả cùng một chiến dịch dẫn tới khó kiểm soát về sự phân bổ ngân sách >> Kém hiệu quả.

  • Chia nhỏ chiến dịch thành các nhóm quảng cáo

Trong các chiến dịch đó bạn hãy chia thành các nhóm:

– Phân theo từ khóa có cùng tính chất, đặc tính sản phẩm: thuốc diệt kiến  vs thuốc diệt gián

– Phân theo địa lý: các vị trí trọng yếu và ít quan trọng (yếu tố địa lý cũng có thể dùng để chia chiến dịch)

– Phân theo lứa tuổi sử dụng sản phẩm dịch vụ

  • Chia nhỏ nhóm quảng cáo thành các mẫu quảng cáo

Mẫu quảng cáo chính là nội dung hiển thị trên google phân bố tới người dùng. Chỉ khi mẫu quảng cáo hấp dẫn bạn mới có thể kích thích người dùng vào xem website bán hàng của bạn.

Trong một nhóm cần có ít nhất 3 mẫu quảng cáo để đa dạng hóa trải nghiệm của người dùng. Có nghĩa là cùng một trang đích nội dung, nhưng chúng ta viết 3 mẫu nội dung khách nhau. Chúng có thể tạo ra nhiều mẫu để test, sau khoảng thời gian nhất định tiến hành loại bỏ các mẫu không hiệu quả.

Xem chi tiết bài: Cách phân tích từ khóa để chạy google ads

4. Hướng dẫn setup chạy quảng cáo Google adwords

Từ bảng kế hoạch đã định hình trước, công việc đưa kế hoạch đó lên google ads sẽ không quá khó khăn và phức tạp. Các bạn hoàn toàn có thể tự mình làm theo hướng dẫn từng bước của google ads. Hoặc có thể tham khảo video trực tiếp dưới đây của mình.

Hãy đảm bảo giúp mình:

  • Xác định được ngân sách có thể chi cho quảng cáo => lựa chọn từ khóa cpc tốt nhất.
  • Quảng cáo xác định được vị trí địa lý bạn muốn quảng cáo và muốn loại bỏ.
  • Setup quảng cáo đúng như kế hoạch đã lập.
  • Sử dụng loại đối sánh từ khóa hợp lý.
  • Thêm đủ 3 mẫu quảng cáo cho nhóm quảng cáo.
  • Thêm các loại tiện ích mở rộng cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo.

Khóa học quảng cáo google adwords

5. Hướng dẫn quảng cáo adwords hiệu quả

Để hướng dẫn các bạn sử dụng adwords hiệu quả thì cần một bài viết tương đối dài. Nhưng ở đây mình sẽ đử ra các yếu tố giúp bạn chạy adwords hiệu quả gồm:

  • 1 Tối ưu trang đích
  • 2. Tận dụng triệt để đối sánh từ khóa
  • 3. Tìm và sử dụng các key mang tính hành vi mua hàng
  • 4. Thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo của google ads
  • 5. Thêm các từ khóa phủ định
  • 6. Viết mẫu quảng cáo ngắn gọn, tránh dài dòng
  • 7. Chạy chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại

Xem thêm: Thủ thuật chạy quảng cáo google ads

KẾT LUẬN

Mong rằng sau bài hướng dẫn chạy quảng cáo google ads này, sẽ giúp các bạn hình dung đầy đủ nhất để có một chiến dịch quảng cáo cần làm và chuẩn bị những gì. Các bạn có ý kiến gì góp ý thêm cho bài viết hãy bình luận phía dưới nhé. Và đừng bỏ lỡ những bài viết sắp tới của mình về chủ đề quảng cáo google adwords nhé.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm