Google Adwords

Hướng dẫn cài đặt Google Tag Manager chi tiết từng bước một

 

Sau khi thực hành hết phần một, bạn hoàn toàn có thể tự tin quản lý chiến dịch của mình một cách ngon lành rồi. Tuy vậy, một số yếu tố khác bạn cần thiết lập để quảng cáo được tối ưu hơn. Như là thế nào để biết được đâu là từ khóa có chuyển đổi cao, làm sao để quảng cáo tiếp thị lại cho những khách hàng đã từng vào website của bạn. Dịch vụ của bạn bị tấn công bằng công cụ click ảo? Bạn cần thiết lập sâu hơn để có thể kiểm soát toàn bộ những việc đó. Chúng ta cùng bắt đầu thôi.

 

Như các bạn đã biết, cách dán các mã cơ bản truyển thống:

 

 

Website

của bạn

 

Mã Analytics
Mã Re-Marketing
Mã Chuyển đổi
Mã Pixcel Facebook

Bạn để ý sơ đồ trên, bạn sẽ nhận thấy là, bạn cần dán ít nhất 4 mã tiếp thị lại vào website. Có thể website của bạn sẽ bị chậm. Quan trọng hơn cả là bạn có thể làm phiền người thiết kế website đến 4 lần, và có thể cuộc nói chuyện tiếp theo với nhau sẽ không còn thoải mái. Nói vui vậy chút thôi, nếu bạn dùng cách dán mã này, có thể bạn sẽ mất nhiều làn dán vào website của bạn, dẫn đến việc khó kiểm soát, chẳng may khi website die hoặc ko còn bản backup kịp thời, có thể bạn sẽ phải cài lại toàn bộ các mã tiếp thị trên. Thật mất công phải không?

Google đã cho ra đời giải pháp nhằm giải quyết vấn đề trên. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải dán nhiều lần các mã tiếp thị vào website của mình nữa.

Mô hình mới:

Mã Analytics
Mã Re-Marketing
Mã Chuyển đổi
Mã Pixcel Facebook
Website

của bạn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lúc này bạn chỉ cần cài duy nhất một mã vào website, còn các mã tiếp thị thì cài thông qua Tag manager. Bạn hiểu chứ?

Bạn kiểm soát các mã thật dễ dàng, đơn giản trên công cụ trung gian. Chúng ta cùng bắt đầu từng bước sau đây.

 

Làm quen với công cụ Google Tag Manager

 

Trước tiên bạn cần thiết lập một tài khoản Google Tag Manager.

Truy cập : https://tagmanager.google.com

Sau đó kích vào phần tạo tài khoản:

 

 

Sau khi bạn tạo xong có giao diện như hình sau:

chúng ta cùng làm quen với công cụ hữu ích này.

 

Có 3 phần bạn cần quan tâm, đó là: Thẻ, Trình kích hoạt và biến

Thẻ: là nơi bạn có thể thiết lập để chứa các mã tiếp thị: như: Re-Marketing; analytics; pixcel….

Trình kích hoạt: là nơi chưa những yêu cầu được thực thi.

 

 

 

 

 

 

Biến: bạn hiểu đơn giản là các quy tắc bạn đặt ra: mục này bạn chỉ cần kích hoạt một lần bằng cách:

bạn nhớ tích hết vào các ô từ trên xuống dưới nhé. Việc làm này bạn chỉ cần làm duy nhất một lần mà thôi.

Soka sẽ hướng dẫn cho bạn gán một mã minh họa như sau:

 

Đầu tiên, bạn cần gán một mã Google Analytics vào website của mình, để theo dõi lưu lượng truy cập và một số công dụng khác.

Bước 1: Vào tài khoản Analytics của bạn

Xem và tìm hiểu và Analytics ở phần sau.

Tìm đến phần cài đặt và chọn quản trị. Bạn tìm đến mục thông tin theo dõi, Google sẽ cung cấp cho chúng ta một đoạn mã để gán lên trang web của bạn.

 

 

<!– Global site tag (gtag.js) – Google Analytics –>

<script async src=”https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=UA-123456789-0″></script>

<script>

window.dataLayer = window.dataLayer || [];

function gtag(){dataLayer.push(arguments);}

gtag(‘js’, new Date());

 

gtag(‘config’, ‘UA-123456789-0’);

</script>

 

 

 

Như thông thường bạn cần gán cả đoạn mã này lên website, nhưng khi dùng Tab Manager bạn chỉ cần lấy số ID là được. Trong trường hợp này ID chính là: ‘UA-123456789-0’.

Sau đó bạn quay trở lại Tab Manager để tiếp tục quá trình gắn mã của mình.

Chia làm 2 phần: Cấu hình thẻ và Kích hoạt thẻ

 

Cấu hình thẻ là phần bạn sẽ dán mã tiếp thị vào để Google nhận biết được đó chính là mã bạn cần triển khai.

Sau đó bạn dán mã ID: ‘UA-123456789-0’ vào ô màu đỏ là hoàn thành bước 1.

Đến phần trình kích hoạt, bạn chọn all page là hoàn tất quá trình nhé.

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm