Google Adwords

Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi Google Ads từng bước cho người mới

Theo dõi Chuyển đổi (Conversion

Tracking) với Adwords

 

Trước tiên bạn cần hiểu thuật ngữ chuyển đổi là gì. Chuyển đổi là một hay nhiều hành động của khách hàng sau khi click vào quảng cáo. Khách hàng có thể gọi điện cho bạn, hoặc nhấn nút đặt hàng trên website.

 

 

Lợi ích khi bạn thiết lập theo dõi chuyển đổi:

Các lần khách hàng gọi điện tư vấn mua hàng nút Call trên điện thoại di động

Đăng ký nhận thông tin tư vấn

Tìm ra các trang khách hàng mong muốn tìm hiểu

 

Từ đó bạn sẽ: Xác đinh ra những từ khóa có chất lượng chuyển đổi cao, các nhóm, hay chiến dịch nào tốt hơn.

 

Quy trình setup theo dõi chuyển đổi:

Tạo và lấy mã chuyển đổi trên tài khoản AdWords

Tạo và dán mã chuyển đổi trên Tag Manager

Tối ưu hóa kết quả cài đặt

 

 

Trong phần Chuyển đổi, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các báo cáo cho phép bạn hiểu các nhiệm vụ có giá trị cao mà bạn đang cố gắng để mọi người hoàn thành. Để bắt đầu sử dụng các báo cáo, bạn sẽ cần phải định cấu hình mục tiêu. Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, bạn cũng có thể triển khai theo dõi thương mại điện tử để hiểu mọi người đang mua gì. Mỗi trang web hoặc ứng dụng di động nên có một mục đích xác định và bạn cần phải cấu hình mục tiêu để phản ánh mục tiêu của bạn. Các mục tiêu có thể được định cấu hình để đo lường nhiều hành động chuyển đổi, từ những người hoàn thành biểu mẫu liên hệ đến xem video, đăng ký sự kiện, mua hàng, tải xuống tệp hoặc thậm chí tham gia vào nội dung của bạn.

Hoàn thành mục tiêu là tổng số chuyển đổi, tuy nhiên Google Analytics sẽ chỉ tính một chuyển đổi cho mỗi mục tiêu trong một phiên. Nếu ai đó đến trang web của bạn và hoàn thành biểu mẫu liên hệ của bạn, sau đó điều hướng qua một vài trang trên trang web của bạn và quay lại và hoàn thành biểu mẫu liên hệ một lần nữa, điều này có nghĩa là họ đã hoàn thành mục tiêu hai lần nhưng Google Analytics sẽ chỉ tính một chuyển đổi cho phiên.

Mẹo: Đây không phải là trường hợp giao dịch thương mại điện tử, mỗi khi ai đó mua một thứ gì đó, một giao dịch mới sẽ được báo cáo, ngay cả khi họ thực hiện các giao dịch trở lại mà không cần rời khỏi.

Các bước thiết lập chuyển đổi như sau:

 

Ví dụ mình họa cho loại chuyển đổi khi người dùng đã đăng ký thành công một loại sản phẩm và hiện ra trang cảm ơn.

Mô tả quá trình:

Hãy tưởng tượng, khách hàng search quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm Google, với từ khóa: “khóa học quảng cáo Google Ads”

Sau đó khách hàng vào tới trang đích của bạn:

Ví dụ như trang đích của khóa học Google Ads Trung tâm Đào tạo Soka:

https://soka.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-google-adwords/

 

Sau khi học viên vào tới trang đích này. Sau đó các bạn tìm hiểu thêm thông tin về khóa học, các học phần, người giảng dạy và quà tặng.

Các bạn tiến hành đăng ký vào form.

Sau khi đăng ký thành công, sẽ hiện lên trang cảm ơn, thông báo bạn là bạn đã đăng ký đầy đủ thông tin. Nếu chúng ta cài chuyển đổi, chúng ta sẽ biết ngày các bước đi của khách hàng: Search bằng từ khóa nào, đến trang đích đã đăng ký chưa? Nếu người dùng chưa vào trang cảm ơn thì chúng tỏ người dùng chưa đăng ký, ngược lại, đã vào trang cảm ơn, chúng tỏ người dùng đã đăng ký thành công.

 

 

 

 

 

Các bước thiết lập như sau:

Bước 1: Thiết lập đối tượng chuyển đổi

 

Bạn click vào phần công cụ, đến cột đo lường, chọn chuyển đổi

click vào chuyển đổi:

 

Sau đó bạn tiếp tục trở lại Google tag Manager

 

bạn copy 2 thông số: Id chuyển đổi và nhãn chuyển đổi ở bước trước, sau đó dán vào:

                                                                                                                                      phần bên dưới bạn để trống.

Tiếp theo đến phần trình kích hoạt thẻ:

 

Vậy là bạn đã hoàn tất xong việc cài đặt chuyển đổi cho trang cảm ơn.

Tiếp theo bạn vào tài khoản, đưa cột chuyển đổi ra để theo dõi và tối ưu.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm