Hướng Dẫn Cách Phân Tích Từ Khóa Google Adwords
Các bạn đã từng chạy quảng cáo google adwords, hay làm seo web đều biết, trước khi bắt đầu chiến dịch marketing seo hay quảng cáo adwords đều cần phân tích từ khóa. Tuy nhiên phân tích từ khóa chạy google adwords có chút khác biệt so với phân tích từ khóa seo. Đặc biệt để lựa chọn được những từ khóa chất lượng và mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt thì không phải ai cũng biết.
Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn cách phân tích từ khóa để chạy google ads hiệu quả nhất.
I. Giới thiệu các công cụ phân tích từ khóa tốt nhất hiện nay
Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số công cụ phân tích từ khóa. Hiện nay trên internet có rất nhiều công cụ hỗ trợ các bạn phân tích từ khóa mà mình có thể nêu ra 5 công cụ ổn nhất để các bạn tham khảo:
Công cụ phân tích từ khóa do chính google adwords cung cấp
Do chính google hỗ trợ nên các sô liệu lượng tìm kiếm, giá thầu, xu thế tìm kiếm hết sức chính xác. Được đông đảo các anh em làm quảng cáo adwords và seo sử dụng.
Công cụ nghiên cứu từ khóa thần thánh keywordtool
Là một công cụ gợi ý những từ khóa liên quan chính xác hệt như công cụ của google. Giúp các bạn dễ giàng tìm ra từ khóa ngách. Nhưng phiên bản miễn phí thì chỉ đưa ra từ khóa gợi ý mà không cho chúng ta số liệu phân tích.
Phân tích từ khóa với Keyword Shitter
Là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và dễ sử dụng. Keyword Shitter đúng chất là công cụ gợi ý các từ khóa dài giống dạng xuất hiện dưới chân trang của google tìm kiếm.
Keywords Revealer
Keywords Revealer giúp phân tích kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa, hỗ trợ đắc lực cho các seoer marketing. Tuy nhiên chỉ miễn phí 1 lần/ ngày.
KWFinder
Với giao diện dễ nhìn dễ đọc hiểu, KWFinder hiển thị tất cả thông số cần biết cho từ khóa từ lưu lượng tìm kiếm, giá thầu cpc, cho đến độ cạnh tranh và xu hướng.
II. Tư duy phân tích từ khóa cho quảng cáo google adwords
Theo mình hầu hết các công cụ kể trên cũng đều dựa vào thông số của công cụ quảng cáo google adwords. Vậy tại sao các nhà quảng cáo lại không sử dụng công cụ miễn phí của chính google cung cấp để phân tích từ khóa chứ! Công cụ này vừa có thể dùng để phân tích từ khóa seo và phân tích từ khóa chạy quảng cáo google adwords. Trong bài sẽ đề cập tới cách phân tích từ khóa hỗ trợ chạy google ads.
Nhưng việc phân tích từ khóa quảng cáo google adwords có đơn giản chỉ là dựa vào công cụ là xong không? Hẳn các bạn cũng biết! Câu trả lời là không. Phần mềm phân tích từ khóa thì đầy, ai cũng biết, quan trọng là tư duy phân tích của các bạn. Nếu không thì ai cũng đã làm tốt rồi, còn gì là cạnh tranh nữa. Vậy làm thế nào? Chỉ còn cách là lên mạng và tìm đọc bài về “cách phân tích từ khóa”, hoặc các bài “hướng dẫn phân tích từ khóa” chứ sao nữa.
Nhưng các bạn đang đọc đúng bài rồi đó! Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử công cụ phân tích từ khóa của google, và cách tư duy chọn từ khóa nào cho quảng cáo hiệu quả.
Phân tích chính website của chúng ta
Các bạn cần phải biết website có dăm bảy loại, không phải web nào cũng giống web nào. Tạm thời mình chia ra 6 loại web thông dụng hiện nay:
- Web thương mại điện tử
- Web mua bán
- Web tin tức
- Web giải trí
- Web xã hội
- Web doanh nghiệp
Bạn cần xác định loại web mình chuẩn bị quảng cáo là loại nào. Như vậy mới có thể lựa chọn loại từ khóa (giới thiệu ngay sau đây) phù hợp cho quảng cáo.
Hiểu biết về các loại từ khóa
a. Từ khóa chính và phụ
Từ khóa chính là những từ khóa bao hàm tính chất của dịch vụ, sản phẩm. Thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cực cao.
Từ khóa phụ là những từ khóa ngóc ngách hơn, ngõ hẻm hơn.
Ví dụ: “Điện thoại” là từ khóa chính, “điện thoại iphone” là từ khóa phụ, “điện thoại iphone X” là phụ của phụ.
Nhưng các bạn để ý. Càng ngách độ cạnh tranh càng thấp, và đúng đối tượng để ta phục vụ hơn. Thực tế khi vào chiến dịch quảng cáo cũng sẽ chứng minh cho các bạn thấy. Nếu như sử dụng từ khóa “điện thoại” để quảng cáo chắc chắn sẽ không thể tối ưu. Chi phí cao mà hiệu quả đơn hàng không như kỳ vọng.
b. Tính chất của từ khóa
Khi phân tích từ khóa chúng ta nên chia ra 3 loại tính chất:
- Từ khóa mang thông tin: Là loại từ khóa người dùng tìm kiếm thông tin khi cần thiết. (cách sử dụng iphone, hướng dẫn, làm thế nào,..hoặc các thông tin báo chí, sự kiện, giải trí,… loại ít phát sinh mua hàng)
- Từ khóa thương hiệu: là từ khóa về sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu nào đó mà người dùng trực tiếp tìm kiếm trên google (omo, cocacola, adidas, soka…)
- Từ khóa giao dịch: Thực hiện tìm kiếm với mong muốn mua, sử dụng dịch vụ (mua, bán iphone X, tải phần mềm x…(loại từ dễ phát sinh mua hàng nhất)
Sau khi hiểu về từ khóa, hiểu loại website của mình rồi chúng ta đã có chút định hướng chọn từ khóa thích hợp chưa ạ? Rồi thì mình đi vào thực hành trên công cụ nghiên cứu từ khóa của google adwords, mình sẽ hướng dẫn chi tiết.
Tham khảo các bài viết về kiến thức google ads:
III. Tiến hành phân tích từ khóa bằng công cụ google adwords
Tạo tài khoản google adwords miễn phí
Hoàn toàn miễn phí các bạn có thể nhanh chóng tạo cho mình một tài khoản google adwords. Nếu ai còn thắc mắc có thể tham khảo bài viết “hướng dẫn tự chạy google adwords” về cách tạo tài khoản giúp mình
Phân tích từ khóa
Bước 1: Hãy nghĩ như một người mua hàng, dựa vào kinh nghiệm ngành hàng, dịch vụ của mình, phán đoán khách có nhu cầu mua hàng sẽ tìm kiếm từ khóa gì trên google.
Bước 2: Dựa vào google trends và google suggest xem xu hướng và gợi ý những từ khóa liên quan đang gia tăng => lựa chọn từ đó để nghiên cứu từ khóa ngách.
Google suggest là các gợi ý của google khi người dùng gõ vào phần tìm kiếm
Còn ai chưa rõ về google trends thì có thể xem thêm: Tại Đây
Bước 3: Sử dụng công cụ google adwords nghiên cứu từ khóa và chọn ra keywords quảng cáo
Đăng nhập >> Công cụ >> Công cụ lập kế hoạch từ khóa >>Từ khóa mới
Nhập những từ muốn nghiên cứu >> Tải xuống ý tưởng từ khóa ( dưới dạng file CVS)
Bước 4: Lọc và lựa chọn từ khóa thích hợp từ file CVS
Trong file CVS đó hãy tập trung chú ý tới loại từ khóa, lưu lượng tìm kiếm và giá thầu đầu trang mức giá cao.
Bước cuối cùng quyết định thành bại của việc phân tích từ khóa là đây: chọn từ khóa quảng cáo theo các tiêu chí sau:
- Dựa vào kinh nghiệm về sản phẩm, khách hàng.
- Dựa vào những hiểu biết về loại từ khóa (đã nêu trong bài)
- Dựa vào mức độ cạnh tranh và giá thầu
- Dựa vào ngân sách chi cho quảng cáo của bạn để chọn từ khóa phù hợp túi tiền
Kinh nghiệm: Nên xây dựng bảng excel dự tính chi phí quảng cáo dựa vào các từ khóa đã chọn (bảng bao gồm: Lượng tìm kiếm, CPC-giá thầu, Tiền) => bạn sẽ thấy tiền chi cho từ khóa như thế nào trong một tháng.
Nếu bạn còn lăn tăn vấn đề gì trong chạy quảng cáo adwords? Hãy đến Trung Tâm Soka! Khóa học quảng cáo google adwords của Soka sẽ giúp các bạn tường tận mọi vấn đề. Từ cơ bản tới nâng cao. Đặc biệt khi học các khóa học marketing online tại SoKa các bạn sẽ được hỗ trợ chọn đời, thường xuyên được nhận coupon 1350k từ đối tác google parner của chúng tôi.
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY