Google Adwords

Google Analytics là gì? Chức năng của Google Analytics?

Rất nhiều nhà quản trị website đang muốn tìm hiểu về Google Analytics, một trong những công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả và chính xác hiện nay. Bài viết này, Soka sẽ giới thiệu đến cho các bạn biết Google Analytics là gì ? Và nó có những chức năng gì qua bài viết sau đây.

1. Google Analytics là gì ?

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google. Với mục đích đánh giá hiệu quả của các hoạt động website (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác).

google analytics là gì

Google Analytics là một công cụ hết sức quan trọng trong việc quản trị và Seo website

Google Analytics là một công cụ phân tích Website hết sức tin cậy. Đây được xem là công cụ rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO họ có thể thống kê những thông tin về website của mình thông qua dịch vụ này.

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ này. Cách sử dụng nó cũng khá đơn giản.

Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, hành vi của người tiêu dùng trên website…

Google Analytics có thể tích hợp với nhiều sản phẩm khác như Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools…

Từ đó có thể giúp nhà quản trị cải thiện website của mình một cách tốt nhất, phục vụ người dùng.

Có thể bạn muốn biết:

2. Chức năng của Google Analytics

Chức năng chính của Google analytics cung cấp:

  • Lưu lượng truy cập: Thống kê chi tiết lưu lượng truy cập website theo ngày, tháng, năm. Từ các bảng báo cáo chúng ta có thể biết được lưu lượng đến từ đâu, người dùng mới chiếm bao nhiêu %, truy cập bởi trình duyệt nào,… Báo cáo có thể tùy chỉnh theo mục đích theo dõi của các bạn.
  • Báo cáo thời gian thực: Là nơi theo dõi hoạt động của người dùng đang hoạt động trên website của bạn. Dữ liệu được cập nhật và báo cáo liên tục sau lượt truy cập thực của người dùng vài giây. Báo cáo thời gian thực cho ta biết số người đang trên website, họ đang ở trang nào của web; họ đến từ nguồn nào (từ khóa, backlink,..); họ đến từ vị trí địa lý nào.
  • Theo dõi đối tượng: Đây là một chức năng hết sức quan trọng của google analytics. Trong danh mục đối tượng ta có thể kể đến báo cáo về nhân khẩu học, hành vi, công nghệ, luồng người dùng,… Nó giúp bạn nắm rõ được giới tính, độ tuổi và các danh mục về sở thích của những người đã truy cập website của mình. Từ các báo cáo này chúng ta có thể sử dụng để nhắm mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo chính xác hơn.
  • Chuyển đổi: Khi ta cài đặt các mục tiêu, analytics giúp chúng ta có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch.
  • Hành vi: Chức năng này của google analytics báo cáo chi tiết cho ta biết số lần xem trang, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên web. Giúp chúng ta biết cần cải thiện những phần nào, hay cần tập trung cho nội dung gì của website.

Ngoài ra Google analytics còn sử dụng để liên kết với tài khoản adwords. Từ các số liệu của google analytics bạn có thể tạo ra những tệp đối tượng trên adwords. Khi chạy quảng cáo adwords dùng chúng để nhắm mục tiêu, hoặc hạn chế hiển thị (với các click tặc, những đối tượng không phù hợp với quảng cáo,…)

Các bạn có thể tham khảo giao diện, cách dùng Google Analytics chi tiết hơn phía dưới.

Tài liệu Google Partner cung cấp

Link download: Làm quen với google analytics

Tài liệu: Google analytics nâng cao

Bạn đọc có thể xem thêm chi tiết tại file PDF sau:

 

Chúc bạn thành công!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm