Blog Kinh Doanh

Giải Pháp phòng chống Click Tặc Google Adwords Ở Việt Nam

Trong rừng thì có lâm tặc, ngoài đường thì có đinh tặc, mạng Internet thì có tin tặc, còn với Quảng cáo Google AdWords thì không thể tránh khỏi có Click tặc các bạn ạ. Vậy cách phòng chống click như nào cho hiệu quả. Các bạn cùng theo dõi nhé. Dưới đây là câu chuyện của tôi về quá trình quản lý để tránh click tặc google ads hiệu quả.

Càng về dịp cuối năm, vấn nạn click tặc càng hoành hành và trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Một trong những dự án hot mình đang triển khai cho công ty vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội URENCO. Ban đầu mình cũng có 1 chút lo lắng, cafe khách hàng nói là click ảo rất nhiều, có từ lên đến 300-500k. Và khách hàng kể mình là nhà quảng cáo Google AdWords thứ 5  trong 4 tháng qua anh ấy nhận chạy và hi vọng là người thứ 6 phải chờ thật lâu. Và mình đã quyết định nhận để chạy với ngân sách khoảng 60 triệu/tháng.

Tìm hiểu ngay: Khóa học google adwords tại Hà Nội

Sau khi phân tích dịch vụ, đối thủ, từ khóa và lên chiến dịch chạy. Buổi sáng Google xét duyệt và mọi thứ đã sẵn sang. Mình bắt đầu bật chiến dịch ,tâm trạng khá hồi hộp. Các bạn biết không, mình mang laptop theo đến trung tâm mình chưa đầy 40 phút và mở ngay laptop ra để theo dõi.  Và tài khoản lúc này đã tiêu tốn gần 1tr 500k.

Bất ngờ quá, mình đã phải dừng  chiến dịch ngay lập tức và xem xét lại.

Click tặc quá ghê gớm!

cách chống click tặc

Vậy phải làm thế nào để chống click tặc hiệu quả? Hạn chế click tặc như nào?

Và lúc này mình đã vạch ra những chiến lược, cách thức để chống chọi với lũ. Thực sự vất vả và khó khăn hơn các ngành dịch vụ khác. Có từ khóa có lúc đẩy lên hơn 400k/click, mình thực sự sót cho khách hàng.

Riêng vấn đề phòng chống click tặc ở Việt Nam Google nói luôn là trường  hợp đặc biệt nhất. Vì không có nơi nào trên thế giới Google phải sử dụng 2 lớp chống click tặc và lọc click cho Đại lý chạy quảng cáo cả; chỉ có ở Việt Nam thôi. Quá buồn phải không các bạn, tự mình phá nát thị trường.

Chỉ có duy nhất ở Việt Nam, đặc biệt là dịch vụ thông cống bể phốt , thông tắc cống Google phải ưu tiên chăm sóc các tài khoản chạy quảng cáo sát sao. Sau đó có đội ngũ hỗ trợ lọc click tặc bằng thủ công lần 2.

Tuy vậy, vẫn phải sống chung với lũ, vì có lọc thế nào đi nữa cũng không thể tránh hết được.

Cái mà Google lọc chỉ là sau khi quảng cáo đã chạy và tài khoản của bạn đã cạn kiệt ngân sách. Nếu nhanh thì cuối ngày Google mới hoàn trả lại, không thì phải đợi đến 24h hoặc 7 ngày.

chống click tặc google adwords

Vậy những Tài khoản ngân sách ít phải làm thế nào vì chạy được một lúc tài khoản đã hết bay, không thể chờ đến lúc Google trả tiền mới chạy lại được; mà khi Google có trả lại lúc đó bạn chạy mà tối ưu chống chọi không tốt lại hết ngay lúc đó thôi. Bạn hiểu chứ?

Với những  phương pháp đơn giản như: chia nhỏ vị trí, theo khung thời gian cũng tạm hiệu quả nhưng chưa thực sự mạnh.

Trong quá trình chạy , Mình xin nêu ra 5 phương pháp chống click tặc hiện này mình đang sử dụng khá hiệu quả.

  • Chia chiến dịch theo thời gian
  • Chia chiến dịch theo vị trí địa lý
  • Loại trừ hành vi và thiết bị người dùng bằng Google Analytic
  • Loại trừ hành vi người dùng bằng Google Tagmanager
  • Loại trừ IP bằng tay hoặc dùng qua một bên thứ 3.

Với 5 phương pháp mình liệt kê ở trên, hiện tại Công ty vệ sinh Môi trường URENCO hiện đã có lượng khách gọi đều 4-5 cuộc/ngày. Có ngày 1-2 cuộc và công việc của khách thường xuyên hơn.  Và hiện tại mình vẫn đang quản lý chiến dịch cho công ty anh ấy. Tuy không thể triệt hoàn toàn để được, nhưng hiện tại công việc của khách hàng trở nên đều đặn và giảm chi tiêu tiền quảng cáo đi đáng kể các bạn ạ.

Anh em nào muốn tham khảo về cách chống click tặc của mình tại Trung tâm SOKA như nào không? Cùng đặt câu hỏi phía dưới mình hỗ trợ nhé!

——————————————————–
Trung tâm đào tạo Marketing Online SOKA
Hotline: 0932.287.295 / 0969.530.580
Website: Soka.edu.vn

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm