Blog Kinh Doanh

Kinh nghiệm kinh doanh online không phải ai cũng biết

Có nhiều lý do buộc bạn phải nghi ngờ rằng có nên kinh doanh online không? Và liệu kinh doanh online có dễ thành công hay không khi bạn chưa có kinh nghiệm? Hãy cùng điểm qua một số kinh nghiệm kinh doanh online mà nhiều người đã làm đúc kết lại được.

có nên kinh doanh online không

1. Phạm vi tiếp cận rộng

Nếu như cửa hàng kinh doanh truyền thống phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, địa lý thì kinh doanh online hoàn toàn không. Bán hàng online nghĩa là bạn đang tiếp cận khách hàng thông qua thế giới phẳng. Họ ở khắp mọi nơi, bất kỳ quận, tỉnh thành nào, có khi ở cả nước ngoài.

2. Làm việc bất cứ thời gian nào

Thật tuyệt vời khi bạn hoàn toàn chủ động về mặt thời gian. Cho dù bạn có đang online để làm việc hay không thì khách hàng vẫn tiếp cận được với sản phẩm của bạn thông qua đơn đặt hàng lưu lại trên hệ thống website; tin nhắn, bình luận đặt hàng, hỏi về sản phẩm trên facbook, diễn đàn,…

3. Làm việc ở bất cứ đâu

Với hình thức kinh doanh online, bạn hoàn toàn chủ động về địa điểm làm việc. Điều này kinh doanh tại cửa hàng không làm được. Chẳng hạn, bạn có công việc đột xuất cần giải quyết vài ngày nên phải về quê thì việc lên đơn hàng, nghe điện thoại, tư vấn, báo giá,… vẫn diễn ra bình thường.

4. Rủi ro rất thấp

Có nên kinh doanh online không khi rủi ro là cực kỳ thấp? Vốn đầu tư cho hình thức này chỉ ở việc lấy một ít sản phẩm ban đầu (hoặc cũng có khi là không), chi phí quảng cáo (nếu có), chi phía thuê dịch vụ làm website, chi phí cho khóa học kinh doanh online (nếu có). Nếu kinh doanh không thành công, bạn không phải quá lo lắng đến những rủi ro, lỗ vốn bởi con số này không nhiều.

5. Một mình vận hành là đủ

Bạn hoàn toàn có thể độc lập trong kinh doanh và một mình vận hành kinh doanh. Bạn không còn phải đau đầu trong việc tìm cộng sự, thuê nhân viên bán hàng. Bạn vừa là chủ, vừa là tư vấn, xử lý đơn hàng. Bạn chỉ thuê một nhân viên giao hàng là đủ. Với bán hàng online, cùng một lúc bạn có thể tư vấn được rất nhiều khách hàng mà không quá khó khăn.

6. Có thể xem đây là nghề tay trái

Hiện tại có rất nhiều người vẫn đang kinh doanh theo cách này. Họ là nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh cho đến các CEO, trưởng phòng, diễn viên, người mẫu,…
Với kinh doanh theo kiểu truyền thống, một mình bạn vừa làm công việc chính vừa phải quản lý thêm cửa hàng là điều rất khó. Còn với kinh doanh online, bạn vừa đi làm vừa quản lý 1 hoặc nhiều shop online là chuyện bình thường.

7. Dành thời gian cho gia đình, con cái và bản thân

Điều này chỉ có kinh doanh online mới làm được. Nếu như đi làm việc ở công ty, bạn luôn bị phụ thuộc vào quy định giờ giấc của công ty. Khi bạn, người thân hoặc con cái ốm đau, việc bạn xin nghỉ 5 – 7 ngày là chuyện rất khó. Tuy nhiên, kinh doanh online cho phép bạn chủ động hoàn toàn về thời gian. Khi bạn mệt muốn nghỉ ngơi, đi du lịch, bạn hãy làm. Khi con bạn đi nhà trẻ cần phải đón đúng giờ, bạn cứ đi. Khi người thân bạn cần giúp đỡ, bạn hãy giúp.

Bây giờ thì bạn đã tìm ra được câu trả lời cho việc có nên kinh doanh online không? Nếu bạn còn lo lắng hay e ngại vì bản thân chưa có kinh nghiệm thì hãy tham gia ngay khóa học kinh doanh online tại trung tâm Soka nhé!

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm