Google Adwords

Chuyển đổi trong quảng cáo Google AdWords [Phần 1]

Theo dõi Chuyển đổi quảng cáo Google Ads (Conversion Tracking) với Adwords

Trước tiên bạn cần hiểu thuật ngữ chuyển đổi là gì. Chuyển đổi là một hay nhiều hành động của khách hàng sau khi click vào quảng cáo. Khách hàng có thể gọi điện cho bạn, hoặc nhấn nút đặt hàng trên website.

 

Lợi ích khi bạn thiết lập theo dõi chuyển đổi:

Các lần khách hàng gọi điện tư vấn mua hàng nút Call trên điện thoại di động

Đăng ký nhận thông tin tư vấn

Tìm ra các trang khách hàng mong muốn tìm hiểu

Từ đó bạn sẽ: Xác đinh ra những từ khóa có chất lượng chuyển đổi cao, các nhóm, hay chiến dịch nào tốt hơn.

Quy trình setup theo dõi chuyển đổi:

Tạo và lấy mã chuyển đổi trên tài khoản AdWords

Tạo và dán mã chuyển đổi trên Tag Manager

Tối ưu hóa kết quả cài đặt

Theo dõi chuyển đổi trong quảng cáo Google Adwords là việc làm cần thiết

Trong phần Chuyển đổi, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các báo cáo cho phép bạn hiểu các nhiệm vụ có giá trị cao mà bạn đang cố gắng để mọi người hoàn thành. Để bắt đầu sử dụng các báo cáo, bạn sẽ cần phải định cấu hình mục tiêu. Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, bạn cũng có thể triển khai theo dõi thương mại điện tử để hiểu mọi người đang mua gì. Mỗi trang web hoặc ứng dụng di động nên có một mục đích xác định và bạn cần phải cấu hình mục tiêu để phản ánh mục tiêu của bạn. Các mục tiêu có thể được định cấu hình để đo lường nhiều hành động chuyển đổi, từ những người hoàn thành biểu mẫu liên hệ đến xem video, đăng ký sự kiện, mua hàng, tải xuống tệp hoặc thậm chí tham gia vào nội dung của bạn.

Hoàn thành mục tiêu là tổng số chuyển đổi, tuy nhiên Google Analytics sẽ chỉ tính một chuyển đổi cho mỗi mục tiêu trong một phiên. Nếu ai đó đến trang web của bạn và hoàn thành biểu mẫu liên hệ của bạn, sau đó điều hướng qua một vài trang trên trang web của bạn và quay lại và hoàn thành biểu mẫu liên hệ một lần nữa, điều này có nghĩa là họ đã hoàn thành mục tiêu hai lần nhưng Google Analytics sẽ chỉ tính một chuyển đổi cho phiên.

Mẹo: Đây không phải là trường hợp giao dịch thương mại điện tử, mỗi khi ai đó mua một thứ gì đó, một giao dịch mới sẽ được báo cáo, ngay cả khi họ thực hiện các giao dịch trở lại mà không cần rời khỏi.

Các bước thiết lập chuyển đổi quảng cáo Google AdWords như sau:

Ví dụ mình họa cho loại chuyển đổi khi người dùng đã đăng ký thành công một loại sản phẩm và hiện ra trang cảm ơn.

Mô tả quá trình:

Hãy tưởng tượng, khách hàng search quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm Google, với từ khóa: “khóa học quảng cáo Google Ads”

Sau đó khách hàng vào tới trang đích của bạn:

Ví dụ như trang đích của khóa học Google Ads Trung tâm Đào tạo Soka:

https://soka.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-google-adwords/

Sau khi học viên vào tới trang đích này. Sau đó các bạn tìm hiểu thêm thông tin về khóa học, các học phần, người giảng dạy và quà tặng.

Các bạn tiến hành đăng ký vào form.

Sau khi đăng ký thành công, sẽ hiện lên trang cảm ơn, thông báo bạn là bạn đã đăng ký đầy đủ thông tin. Nếu chúng ta cài chuyển đổi, chúng ta sẽ biết ngày các bước đi của khách hàng: Search bằng từ khóa nào, đến trang đích đã đăng ký chưa? Nếu người dùng chưa vào trang cảm ơn thì chúng tỏ người dùng chưa đăng ký, ngược lại, đã vào trang cảm ơn, chúng tỏ người dùng đã đăng ký thành công.

Các bước thiết lập như sau:

Bước 1: Thiết lập đối tượng chuyển đổi trong AdWords

Bạn click vào phần công cụ, đến cột đo lường, chọn chuyển đổi ( chờ phần 2 ra mắt nhé)

[còn nữa]

Nguồn: Soka

 

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

*Hiện nay do tình hình dịch bệnh, Soka chuyển toàn bộ các khóa học quảng cáo bán hàng qua hình thức Online; Anh chị có thể học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Hỗ trợ trong khóa học qua Zoom và Zalo, tương tác trực tiếp giảng viên

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

- Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra email để nhận Quà tặng!

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads từ A > Z: Cực đơn giản!

Zalo đang là một kênh mà ngày càng được người dùng yêu thích bởi tính bảo mật cao hơn Facebook. Cộng đồng sử dụng zalo ngày một lớn và vô cùng tiềm năng. Nếu như bạn không khai thác quảng cáo vào […]

huong-dan-ban-hang-online-qua-mang

Hướng dẫn bán hàng online qua mạng cho lợi nhuận hấp dẫn!

Việc bán hàng online qua mạng không chỉ là việc lựa chọn, đăng sản phẩm trên các kênh online, tư vấn, chốt và vận chuyển đến khách hàng mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác chi tiết hơn. Đa phần người […]

cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua

Hướng dẫn từ A >Z: Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả!

Facebook hiện nay đang trở thành công cụ bán hàng quen thuộc của rất nhiều người. Từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng đến những doanh nghiệp đầu ngành. Vậy liệu trong số đó, họ đã biết cách bán hàng trên […]

marketing-online-gom-nhung-kenh-gi

Tất tần tật: Marketing online gồm những kênh gì?

Các kênh Marketing online đang dần khẳng định được tầm quan trọng trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Chúng giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến một lượng người tiếp cận khổng lồ, dễ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

Toàn bộ khóa học tại Soka được chuyển qua học online tại

GNES.VN

Đăng ký để nhận ưu đãi hấp dẫn hôm nay

  • Đăng ký học Online tặng ngay website bán hàng trị giá 3500k
  • Tương tác trực tiếp giảng viên trong và sau khóa học
  • Tặng bộ tài liệu bán hàng Marketing online trị giá 1350k
* Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra e-mail để nhận quà tặng