Google Adwords

Chiến lược giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords

Chiến lược giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords là yếu tố đầu tiên khi bạn xác định chiến lược quảng cáo Google AdWords.

Ngân sách là số tiền mà bạn có thể chi tiêu mỗi ngày cho chiến lược quảng cáo của mình. Ví dụ mỗi ngày bạn có thể bỏ ra 200k cho chiến lược quảng cáo của mình thì có nghĩa là 1 tháng bạn có thể bỏ ra 6tr để quảng cáo. Như vậy 6tr chính là ngân sách.

Giá thầu là số tiền mà bạn trả cho mỗi lần nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Đó là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho mỗi cái click chuột.

giá thầu trong google adwords

1. Cài đặt và điều chỉnh giá thầu trong quảng cáo Google AdWords

Quảng cáo trong Google AdWords là một hình thức bán đấy thầu. Vì khi nghe tới từ đấu thầy chắc chắn bạn xẽ nghĩ tới việc ai trả giá cao hơn thì người đó thắng. Tuy nhiên trong quảng cáo Google AdWords thì khác giá thầu chỉ là một phần mà thôi. Phần quan trọng hơn là điểm chất lượng. Có thể giá thầu của bạn thấp hơn nhưng điểm chất lượng của bạn cao hơn thì bạn vẫn thắng.

– CPC là giá thầu bạn sẵn sàng bỏ ra. CPC tối đa là giá thầu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi cái click chuột lên quảng cáo của bạn. Ngoài ra còn có CPC trung bình.Đây là số tiền mà Google thu cho mỗi click chuột. Nó thực tế thấp hơn giá thầu của bạn.

giá thầu trong google adwords

– Có 2 cách đặt giá thầu phổ biến: Đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu tự động

+ Đặt giá thầu thủ công : Đây là cách mà bạn quản lý CPC tối đa của mình. Bạn có thể thay đổi giá thầu từ khóa, nhóm quảng cáo

+ Đặt giá thầu tự động : Nếu bạn là người bận rộn, mới làm AdWords chưa có kinh nghiệm thì nên sử dụng tùy chọn này. Bạn chỉ cần đặt Ngân sách. Việc còn lại, Google AdWords sẽ tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều nhấp chuột nhất. Và có thể phù hợp với ngân sách của bạn.

>> KHÓA HỌC THỰC CHIẾN GOOGLE ADS <<

2. Ngân sách của chiến dịch Google AdWords

– Ngân sách là số tiền bạn dành cho quảng cáo 1 ngày, 1 tháng hoặc tính theo chiến dịch. Ví dụ bạn đặt ngân sách là 200k. Trong khi đó số lượng truy cập nhiều và sớm hết ngân sách. Thì Google sẽ cho thêm 20% ngân sách gọi là Phân phối cho quảng cáo.

– Tuy nhiên, sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo, bạn chỉ cần trả số tiền 200k 1 ngày như bạn đặt. Số tiền phân phối quá thì bạn không cần trả. Như vậy, sau đợt quảng cáo bạn chỉ phải trả 200k x 30,4 ngày( số ngày này do Google AdWords đặt ra) mà thôi còn 20% thì không cần tính tới.

Như vậy, thông qua chiến lược giá thầu và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords các bạn cũng đã hiểu rõ về cách đặt ngân sách và giá thầu trong quảng cáo Google AdWords. Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện chiến lược quảng cáo Google AdWords của mình.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA

Địa chỉ:

  • Cơ sở HN: Số 38D, đường Dương Khuê, tp. Hà Nội
  • Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295
Email: Sokamedia.info@gmail.com

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm