Google Adwords

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

Quảng cáo Google Adwords giờ là công cụ rất phổ biến với dân marketing online, nhưng không phải ai chạy quảng cáo Google Adwords cũng hiệu quả, cái quan trọng nhất là phải mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Sau một thời gian dài chạy Adwords và nghiên cứu về nó thì mình cũng đúc kết được một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords mà mình tâm đắc nhất xin được chia sẻ cho các bạn. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn.

chia-se-kinh-nghiem-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua

1. Nghiên cứu sản phẩm và phác họa chân dung khách hàng.

Để có được thành công trong chiến dịch quảng cáo thì trước tiên bạn phải hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của mình, điểm nổi bật của nó, về giá cả cách sử dụng, đặc điểm nổi trội, để dễ dàng tối ưu trong những mẫu quảng cáo. Phác họa chân dung khách hàng là nghiên cứu tâm lý khách hàng đặt mình vào vị trí của người dùng đang có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn, họ thường có thói quen như thế nào, và sử dụng những từ khóa như thế nào khi cần tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ.

2. Xác định mục tiêu chiến dịch rõ ràng trong các chiến dịch.

100% những người thành công trong các chiến dịch quảng cáo họ đều vạch ra kế hoạch xác định mục tiêu rõ ràng, vì vậy việc nên kế hoạch xác định mục tiêu là rất cần thiết, sản phẩm của bạn là gì?. Bạn muốn nhắm tới ai?. Họ sống ở khu vực nào?. Sau đó đưa ra chiến lược rõ ràng cụ thể và mục tiêu đề ra.

3. Luôn hướng tới khách hàng khi viết các mẫu quảng cáo Google Adwords.

chia-se-kinh-nghiem-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua

Các mẫu quảng cáo nó xuất hiện trên google khi khách hàng gõ từ khóa liên quan tới sản phẩm của chúng ta vì vậy các mẫu quảng cáo phải được viết một cách cẩn thận chính xác tâm lý khách hàng, khách hàng mong muốn điều gì ở chúng ta?, và khách hàng chờ đợi gì ở sản phẩm?, phần mô tả không được viết quá dài nhưng đầy đủ nội dung và chi tiết nhất. Kinh nghiệm viết quảng cáo Google Adwords gồm 4 nguyên tắc:

  • Gây sự chú ý (Attention);
  • Gây hứng thú với người đọc (Interest);
  • Kích thích sự mong muốn từ khách hàng và làm cho họ thấy đây là điều họ đang cần (Desire);
  • Khuyến khích hành động (click chuột và tạo hành động) từ khách hàng (Action).

Nắm được 4 nguyên tắc trên thì bạn sẽ viết được những mẫu quảng cáo thu hút nhất, đúng tâm lý, đúng đối tượng đối tượng khách hàng tiềm năng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

4. Sử dụng các từ ngữ gây tò mò hứng thú nhưng không được đánh lừa khách hàng.

Đây là một kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords rất quan trọng. Khi viết các mẫu quảng cáo bạn nên cố gắng thêm vào những từ ngữ thu hút gây tò mò hứng thú cho người xem, nhưng nôi dung thông điệp quảng cáo phải chính xác phải có liên quan đến sản phẩm, nội dung bên trong website của bạn. Không nên lừa dối khách hàng bằng việc đưa ra thông điệp một đằng nhưng nội dung bên trong lại một nẻo không đúng với những giừ thông điệp đưa ra, nếu như khách hàng click vào trang web của bạn thông qua mẫu quảng cáo trên google nhưng khi xem nội dung bên trong kém chất lượng, không đúng với những gì thông điệp quảng cáo đưa ra thì tác hại là việc bạn vừa bị mất tiền quảng cáo, vừa bị khách hàng đánh giá xấu ảnh hưởng tới thương hiệu.

5. Sử dụng từ khoá phủ định trong quảng cáo Google Adwords.

Có lẽ đây kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn khó có thể biết được nếu không có người chia sẻ. Trong một chiến dịch quảng cáo việc thêm những từ khóa phủ định là việc quan trọng và cần thiết để tránh tiếp cận không đúng nhu cầu của khách hàng, gây tốn ngân sách. Từ khóa phủ định được thêm phải là những từ khóa nhắm không đúng mục tiêu sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

6. Nhắm mục tiêu cho mẫu quảng cáo Google Adwords.

chia-se-kinh-nghiem-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua

Nhắm mục tiêu cho mẫu thông điệp cần phải lên kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ. Bạn nên xác định bộ từ khoá cho nội dung thông điệp hiển thị với từ khoá chính xác, từ khoá đối sánh rộng và từ khoá phủ định. Bạn nên đặt giá thầu cao cho những từ khóa có lượt tìm kiếm trên tháng cao, nhiều click trên trang của bạn và giá thầu thấp cho các từ khoá ít lượt click lượt tìm kiếm ít. Bạn nên chia chiến dịch ra thành nhiều nhóm quảng cáo nhỏ để dễ dàng quản lý hơn.

Ngoài ra bạn cần phải nhắm mục tiêu trên chính website của bạn. Bạn cần xác định lĩnh vực và hiểu rõ lĩnh vực mình đang kinh doanh. Bạn có thể nhắm mục tiêu hiển thị tới các khách hàng dựa vào tìm hiểu trên website của đối thủ cạnh tranh. Bạn còn dựa trên thống kê hành vi trên website của bạn ở đâu mang lại nhiều chuyển đổi giá trị nhất, dựa vào Google Analytics. Từ đó, xác định mục tiêu bạn muốn khách hàng hướng tới là gì.

7.  Không được quên người dùng có thể tìm kiếm thông qua thiết bị di động.

Hiện nay chiếc smart phone thông minh ngày càng phổ biến với con người với nhiều tính năng tìm kiếm như một chiếc máy tính thực thụ, thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua việc nhắm chọn người dùng thiết bị di động, bởi nó là sự lụa chọn tiềm năng, có thể mang tới lượng khách hàng lớn cho bạn. Vì vậy đòi hỏi các mẫu quảng cáo của bạn phải thân thiện với người dùng thiết bị di động, đồng thời website của bạn phải được tối ưu chuẩn di động, điều đó sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong chuyển đổi các giá trị hành vi trên website giao diện di động.

8.  Sử dụng công cụ quảng cáo Google Conversion Tracking.

Đây là công cụ mạnh mẽ trong quảng cáo Google Adwords cho phép bạn nhận dạng một chiến dịch quảng cáo đang tạo ra khác hàng tiềm năng, doanh thu, lượt tải, đăng ký email và một số hoạt động quan trọng khác phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Bạn có thể thống kê so sánh được giá trị chuyển đổi của từng từ khóa trong chiến dịch. Từ đó, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh giá thầu, và thông điệp quảng cáo cho từng từ khóa, để tăng giá trị chuyển đổi hơn.

chia-se-kinh-nghiem-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua

9.  Theo dõi và linh hoạt trong thay đổi chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Đây có lẽ là kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords được mình nhắc lại nhiều nhất bởi việc theo dõi và linh hoạt chiến dịch là điều tất yếu không thể thiếu trong mỗi chiến dịch. Trong quá trình chiến dịch hoạt động bạn có thể theo dõi các thông số tính hiệu quả của từng từ khóa, để qua đó có thể điều chỉnh giá thầu hợp lý tập trung ngân sách cho những từ khóa hiệu quả, và có thể loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Các báo cáo và thống kê từ công cụ Google Adwords sẽ giúp bạn xem xét và biết cách tinh chỉnh cho phù hợp.

10.  Sử dụng quảng cáo Google Remarketing.

Google Remarketing là quảng cáo tiếp thị lại đối tượng tiếp thị lại của các bạn là những khách hàng rời khỏi website của bạn mà chưa hoàn thành thao tác, hành vi trên trang của chúng ta họ không hẳn không phải là khách hàng tiềm năng, và những khách hàng cũ hị. Kinh nghiệm quảng cáo Google hiệu quả từ các chuyên gia là hãy tận dụng triệt để công cụ Google Analytics để tối ưu tahy đổi các thông số cần thiết.của chúng ta, đã thực hiện giao dịch thành công thông qua website của bạn. Các dữ liệu về người dùng trên website  đều được thống kê về Google Adwords khi cài đặt mã Google Analytics. Khách hàng sẽ được tiếp cận lại theo đuôi trong các mẫu quảng cáo từ khoá hiển thị.

Hy vọng với những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords mình chia sẻ ở trên các bạn sẽ rút ra được nhiều bài học và có cái nhìn mở rộng khách quan hơn trong quá trình thiết lập chiến dịch. Từ đó tạo ra những chiến dịch tối ưu nhất tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng giúp bạn gia tăng doanh số.

Chúc các bạn thành công?

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA

Địa chỉ:

  • Cơ sở HN: Số 38D, đường Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295
Email: Sokamedia.info@gmail.com
Website: https://soka.edu.vn

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm