Blog Kinh Doanh

Chatbot – Công cụ kinh doanh tối ưu cho 2020

Trong thời đại công nghệ 4.0, thời gian sử dụng mạng xã hội của con người ngày càng tăng lên nên Chatbot được sử dụng là công cụ chăm sóc khách hàng tối ưu giúp bạn không mất quá nhiều thời gian trả lời cũng như không để khách hàng của bạn phải chờ đợi lâu.

chatbot là gì

Chatbot là gì?

Chatbot là công cụ robot nhắn tin tự động giúp bạn có thể trả lời tin nhắn của khách hàng một cách tự động theo kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn. Có thể sử dụng Chatbot để tự động hóa việc trả lời các comment trong các bài viết bán hàng online của bạn.

Có nên sử dụng công cụ Chatbot trong kinh doanh?

Theo khảo sát thói quen, người tiêu dùng Việt Nam thường cần tư vấn trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Những câu hỏi mà các shop bán hàng online thường nhận được là:

Bạn ơi, đầm này có ôm sát người không?

Bạn ơi, kem dưỡng da sử dụng như thế nào?

Nói chung có vô vàn những câu hỏi của khách hàng muốn bạn tư vấn, đặc biệt họ còn muốn được giải đáp nhanh để tránh phải chờ đợi lâu. Vậy để giải quyết được những vấn đề đó, năm 2020 thời đại của công cụ Chatbot phát triển nhanh chóng.

Ngoài trả lời tin nhắn tự động ra, chatbot còn có chức năng trả lời tự động các comment của khách hàng, nhằm chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Chatbot tự động inbox khi khách hàng comment

Nếu trước đây, bạn đau đầu khi gặp phải tình trạng cướp khách khi mà không thể kiểm soát hết các comment của khách hàng trong các bài đăng bán hàng trên facebook của mình, thì 2020 đã có chatbot giải quyết vấn đề đó.

Chatbot có thể giúp bạn tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ bình luận trên Fanpage. Tất nhiên là bạn có thể quy định nội dung gửi tin nhắn của chatbot luôn.

công cụ chatbot

Chatbot sẽ là phương tiện mới, hoạt động hiệu quả và nhanh chóng phổ biến, thay thế các ứng dụng trong tương lai gần.

Chatbot sẽ bùng nổ và trở thành hiện tượng mới trong tương lai gần, cũng giống như các biểu tượng cảm xúc (emoji). Việc quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên chatbot sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó người dùng cũng cảm thấy thú vị hơn và không còn cảm giác như đó là một phương thức quảng cáo nữa.

Như vậy, trong tương lai gần, các dịch vụ điều hướng và chatbot có thể hòa hợp với nhau nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng. Mức độ phổ biến và tầm ảnh hưởng của các ứng dụng nhắn tin hiện nay là rất lớn. Vậy nên nhiều chuyên gia nhận định chatbot sẽ bao quát hầu hết các dịch vụ trực tuyến khác.

Trên đây là một vài chia sẻ của SOKA về công cụ của thời đại mới 4.0 – Chatbot. Hãy tham khảo và sử dụng Chatbot cho công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn nhé. Chúc bạn thành công!

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm