Blog Kinh Doanh

Cẩm nang bán hàng online đặc sản: một vốn bốn lời!

Hãy tưởng tượng, bạn ở Hà Nội – chỉ cần một cú click chuột là có thể thưởng thức đặc sản ở tận Cà Mau. Quá tiện đúng chứ? Xu hướng bán hàng online đặc sản đang nở rộ bởi những đối tượng khách hàng ít chần chừ khi quyết định mua sắm online để thưởng thức các sản phẩm đặc sản vùng miền trên khắp cả nước.
Chính xu hướng mua sắm tiện lợi thế khiến mặt hàng đặc sản bán trên các kênh online trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ. Chỉ cần bạn có chút kinh nghiệm là bạn có thể tận dụng hiệu quả kênh này rồi. Dưới đây là “Cẩm nang bán hàng online đặc sản: một vốn bốn lời” mà người bán mới nào cũng cần phải tham khảo.

Nghiên cứu thị trường bán hàng online đặc sản

bán hàng online đặc sản

Bước nghiên cứu này vô cùng quan trọng nên bạn không thể bỏ qua. Bởi đây là bước bạn đi tìm hiểu và xác định hướng đi cho mình trong việc bán hàng online đặc sản.

Hãy đặt câu hỏi và tự đi tìm câu trả lời: Khách hàng của bạn là ai? Bạn sẽ bán ở khu vực nào? Bán bán cái gì? Bạn bán như thế nào? Có những đối thủ gì và bạn cần làm gì để tạo khác biệt, thu hút khách hàng? Làm thế nào để ít sự cạnh tranh? Định giá sản phẩm, trình bày và bao gói sản phẩm thế nào cho thu hút,..?

Khi tìm hiểu thị trường và qua những người bán online khác, bạn chắc chắn sẽ tìm được cho mình được rất nhiều câu trả lời, những thông tin hữu ích để hoàn thiện chiến lược và kinh doanh của mình.

Đa phần những đối tượng khách hàng tiềm năng đối với mặt hàng đặc sản này chính là những người nội trợ, nhân viên văn phòng có thu nhập, có nhiều thời gian online. Những khách hàng quen như người thân, bạn bè hay các mối quan hệ khách cũng chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tương lai của bạn.

Lựa chọn sản phẩm bán hàng online đặc sản

bán hàng online đặc sản

Một nguyên tắc lựa chọn sản phẩm đó chính là: ưu tiên sự độc đáo, mới lạ, chất lượng và ít người bán. Bởi hiện tại mỗi vùng miền, mỗi tỉnh thành đều có những đặc sản khác nhau. Đừng nên lựa chọn sản phẩm quá phổ thông, có thể dễ dàng tìm kiếm ở các siêu thị, cửa hàng…

Việc bán online sẽ hạn chế về thời gian bảo quản của sản phẩm nên bạn cũng cần phải lưu ý về vấn đề hạn sử dụng, cách thức bảo quản nếu đặc sản là thực phẩm.

Một vài ví dụ mà bạn có thể tham khảo như các sản phẩm đặc sản thực phẩm như trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, chả mực Quảng Ninh, bơ sáp Đắk Lắk, chè Thái Nguyên, các loại hạt – hoa quả khô Sapa, Yến sào Nha Trang, Dâu tây Đà Lạt… rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên chọn cho mình một vài sản phẩm dễ bán, dễ bảo quản cũng như được ưa chuộng để trải nghiệm. Sau đó, nếu bạn có duyên và đã có lượng khách hàng khá đủ, hãy mở rộng thêm và tìm kiếm cho mình những món đặc sản khác được ưa chuộng.

Tìm hiểu thêm các bài viết:

>> 4 kênh bán hàng online quà tặng cho lợi nhuận cao – chi phí thấp

>> Bán hàng online quà lưu niệm: Xây dựng website – Nên/Không nên?

Tìm nguồn cung cấp

bán hàng online đặc sản

Hiện tại, bạn cũng có thể tìm kiếm online trên các hội nhóm, diễn đàn, website để tìm nguồn chất lượng và giá tốt cho mình. Đầu tiên, hãy order 1, 2 sản phẩm của nhiều nhà cung cấp trong tỉnh, vùng miền đó.. Sau đó sử dụng thử sản phẩm và so sánh. Việc mình trực tiếp thử, tin dùng sản phẩm thì bán mới có hiệu quả.

Trước vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn cần phải kiểm tra kỹ càng chất lượng sản phẩm qua các chứng chỉ. Tuyệt đối không bán các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, hàng nhái, hàng giả,…ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng là một khó khăn khi bạn quyết định bán hàng online đặc sản. Bởi các khách hàng mua sắm online đặc sản đều dựa vào lòng tin đối với người bán nên bạn cần chú ý vấn đề này.

Cách tốt nhất để có nguồn cung cấp chất lượng, giá rẻ đó chính là việc bạn đến trực tiếp để thử, trải nghiệm, quan sát cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, cách này cũng ít người bán thực hiện được bởi sẽ tốn kém chi phí rất nhiều. Hãy cân nhắc và có phương án tốt nhất cho mình.

Vốn để bán hàng online đặc sản

bán hàng online đặc sản

Việc lựa chọn bán hàng online chính là một lợi thế về vốn cho bạn. Bởi bạn sẽ không phải mất chi phí thuê mặt bằng, nhân công. Đổi lại, bạn cần tốn chi phí để xây dựng những nền tảng bán hàng online (đối với sử dụng website bán hàng), chi phí quảng cáo tiếp thị online,.. Tùy theo mức độ đầu tư của bạn sẽ cho hiệu quả bấy nhiêu.

Về vấn đề nhập hàng, hãy tính toán số lượng hàng mỗi đợt nhập – đảm bảo bán hết trong thời gian bao lâu, số lượng hàng tối thiểu để nhập một đợt. Hãy tính toán kỹ để tránh tồn hàng, hàng bị hư hỏng; chi phí vận chuyển,…

Quảng cáo sản phẩm

bán hàng online đặc sản

Sử dụng những nền tảng quảng cáo trên những kênh online bạn lựa chọn. Nếu bạn sử dụng kênh facebook – tạo lập Fanpage thì dùng quảng cáo facebook, sử dụng website bán hàng thì dùng quảng cáo google, quảng cáo trên các trang thương mại điện tử,….

Ngoài ra, hãy tận dụng triệt để trang cá nhân Facebook, zalo, Instagram, youtube,.., bán qua các mối quan hệ hay chia sẻ vào các diễn dàn: webtretho, eva….để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến.

Vận chuyển hàng cho khách

bán hàng online đặc sản

Khâu vận chuyển thực sự rất quan trọng, đặc biệt là đồ thực phẩm đặc sản. Bạn phải tính toán kỹ thời gian và cách thức vận chuyển để không làm ảnh hưởng đến sản phẩm. Việc vận chuyển hàng nhanh chóng với những sản phẩm chất lượng sẽ là một điểm cộng lớn về thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Bạn có thể thuê riêng 1 shipper hoặc một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp để hàng vận chuyển được chuyển đến tay khách hàng nhanh nhất, vẫn giữ được hương vị của đặc sản.

Với thời buổi công nghệ, mua bán online sôi động như hiện nay thì việc bán hàng online đặc sản sẽ rất tiềm năng và cho hiệu quả cao nếu như bạn có những bước đi đúng. Việc làm tốt từng khâu sẽ giúp lượng khách hàng của bạn quay trở lại rất hiệu quả. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Bán hàng online giỏ quà tết: 4 điều then chốt để thành công

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm