Google Adwords

Cài đặt Google Analytics và hướng dẫn sử sụng cơ bản 

Cài đặt Google Analytics và hướng dẫn sử sụng cơ bản

Hướng dẫn cài đặt google Analytics

Bước 1:

Truy cập vào Google Analytics theo đường

link http://www.google.com.vn/analytics/

Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì đăng nhập để xem, còn nếu chưa thì “Tạo tài khoản“.

Bước 2:


Truy cập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ nên sử dụng tài khoản riêng biệt dành cho website đó.

 

 

 

 

Bước 3: Nhấp vào nút “Đăng ký” để bắt đầu đăng ký sử dụng Analytics

Bước 4:

Nhập các thông tin cần thiết sau đó nhấp vào nút “Nhận ID theo dõi” ở phía dưới.

 

 

Tên trang web: Điền domain của trang web bạn muốn cài đặt google analytic

VD: ở đây mình cài đặt cho trang http://duyanhweb.com thì mình sẽ điền tên trang web là duyanhweb.com hoặc Duy Anh Web sao cho dễ nhớ và không bị nhầm nếu bạn nhiều Web.

URL trang web: bạn điền http://duyanhweb.com

Danh mục ngành: Bạn chọn danh mục phù hợp với lĩnh vực website bạn kinh doanh

Múi giờ: Việt Nam và + 7 Hà Nội

Tên tài khoản: Thì bạn điền tên sao cho dễ nhớ để hiển thị mỗi khi bạn đăng nhập vào xem.

 

Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn Nhận ID theo dõi


Bạn phải đồng ý với các điều kiện sử dụng của Google Analytics. Nhấp vào nút “Tôi chấp nhận“.

Bước 5:

Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code giống như hình dưới

 

 

Có 3 cách để bạn có thể cài đặt tùy vào trường hợp website của bạn cũng như khả năng code:

 

Cách 1: đơn giản nhất là website của bạn có plugins hỗ trợ: thì chỉ cần dán ID theo dõi vào plugins là xong

 

Cách 2: Bạn sao chép và dán đoạn mã code theo dõi trên vào website của bạn: thường là file header, index, footer… ( sao cho ở mọi trang của web file này đều được hiển thị). Chú ý đoạn code sẽ nằm dưới thẻ <body>

 

Cách 3: Bạn sẽ tạo 1 file php riêng biệt với đoạn mã ở trên. Sau đó thêm dòng code vào các file header, footer … sau thẻ  <body>

<?php include_once(“tên file bạn đặt.php”) ?>

– Để xem thống kê của Google Analytics bạn vào đường dẫn như ở bước 1 rồi chọn nút đăng nhập.

– Muốn xem thống kê website nào thì ta nhấp vào website đó và chọn “Tất cả dữ liệu trang web“.

Sau khi chọn website muốn xem thì nó sẽ xuất hiện tất cả các thông tin mà người dùng cài đặt.

Để kiểm tra đã cài đặt thành công hay chưa bạn vào truy cập vào website đó và vào google analytics vào menu thời gian thực, nếu xuất hiện như hình dưới thì bạn đã cài đặt thành công. Còn nếu chỉ số ngay bây giờ vẫn là 0 thì bạn hãy kiểm tra lại vì có thể đã có lỗi gì đó và bạn đã chưa cài đặt thành công.

 

Hướng dẫn chỉnh giao diện tiếng anh sang tiếng việt thì bạn chỉ cẩn sửa đường dẫn từ “en” sang “vi”

Những chỉ số quan trọng cần lưu ý khi sử dụng Google Analytics

Đó là những chỉ số cơ bản nhưng ngoài ra Analytics còn có nhiều chỉ số khác cũng rất quan trọng giúp webmaster đánh giá tốt nhất cho website của mình:

– Nội dung (Content) : 

Google Analytics theo dõi các loại dữ liệu sau đây về cách khách truy cập tương tác với nội dung trang web của bạn:

  • Các trang mà khách truy cập đăng nhập và thoát khỏi trang web của bạn.
  • Số lần và thời gian khách truy cập xem các trang riêng lẻ.
  • Mức độ mà khách truy cập tìm kiếm trang web của bạn cho nội dung cụ thể.
  • Mức độ mà khách truy cập tương tác với các thứ như các bản trình chiếu hoặc video được nhúng.
  • Tần suất khách truy cập nhấp vào quảng cáo AdSense và doanh thu mà bạn thấy từ các nhấp chuột đó.

Dựa vào dữ liệu này, bạn có thể phát triển hiểu biết về việc nội dung của bạn giải quyết mục đích của trang web tốt như thế nào

Ví dụ: nếu trang đích của bạn có tỷ lệ thoát cao và khách truy cập chỉ dành vài giây trên các trang đó, thì bạn có thể kết luận rằng nội dung trang không đáp ứng được mong đợi của khách truy cập hoặc trang đó không được thiết kế để thu hút thêm khách truy cập vào trang web của bạn một cách hiệu quả.

Mặt khác, nếu tỷ lệ khách truy cập rời khỏi trang web của bạn từ trang kết thúc cao, bạn có thể suy luận rằng thiết kế trang web của bạn đang hoạt động theo ý bạn và nội dung thu hút khách hàng. (dựa vào chỉ số đảo trang / phiên)

– Thời gian xem trang (Time on Site): Nếu thời gian khách ghé thăm trang cao có nghĩa là web của bạn nội dung tốt, hữu ích. Nếu thời gian ít thì cần xem lại nội dung đó đã cuốn hút người đọc chưa, phân luồng nội dung.  Nên điều chỉnh time on site > 5 phút để lấy độ tin tưởng từ google là website có nội dung hay.

– Tỉ lệ thoát (Bounce Rate) : Tỷ lệ thoát là phần trăm khách truy cập chỉ xem một trang trong suốt thời gian truy cập vào trang web của bạn.  Có một số lý do khiến bạn có thể có tỷ lệ thoát cao.  Ví dụ: khách truy cập có thể rời khỏi trang web của bạn từ trang truy cập để phản hồi các vấn đề về thiết kế hoặc khả năng sử dụng trang web. Hoặc có thể chỉ các trang nhất định trên trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao vì những lý do rất hợp lệ. Các mục sau đây bao gồm một số vấn đề có thể góp phần vào tỷ lệ thoát cao

Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần chú trọng vào:

  • Thiết kế lại trang truy cập (hoặc trang đích)
  • Tối ưu hóa các trang đó để chúng tương quan tốt hơn với các cụm từ tìm kiếm đưa người dùng đến trang web của bạn,
  • Chú trọng vào nội dung phải thu hút người đọc và có nên có các đường dẫn đến các bài liên quan ở cuối mỗi bài viết nhằm kích thích người đọc đảo trang, giảm tỷ lệ thoát và tăng thời gian on site.
  • Nên điều chỉnh time on site > 5 phút và tỷ lệ thoát khoảng 20% để lấy độ tin tưởng từ google là website có nội dung hay.

– Vị trí địa lý (Location): bạn có thể biết có bao nhiêu người vào web của bạn từ lãnh thổ nào, nước nào, số lượng là bao nhiêu, thời gian họ ghé thăm là bao lâu. Còn ở lãnh thổ việt nam bạn biết được khách vào từ tỉnh, thành phố nào , số lượng là bao nhiêu …. Sẽ giúp bạn phân vùng được khách nếu thị trường của bạn hướng đến các vùng lãnh thổ khác nhau.

– Trang đích (Landing Page): khách truy cập xem mục nào nhất, số lượng truy cập link đó là bao nhiêu trong một ngày, 1 tháng, 1 năm … thời gian khách dừng xem là bao lâu ….

Tiêu trí này giúp bạn biết được khách hàng vào web xem trang , sản phẩm nào, và nội dung nào ít được quan tâm. Nếu web của bạn là web bán hàng thì bạn biết nhu cầu của khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào bạn sẽ có chiến lược tiếp thị và kinh doanh tốt hơn. Còn bạn sẽ khắc phục những nội dung mà khách chưa mấy quan tâm làm cho nó phong phú và hữu ích cho người dùng hơn.

– Khách truy cập (Visitor): có 3 nguồn truy cập chính là từ trang tìm kiếm, từ website khác và khách truy cập trực tiếp .

  • Nếu tỉ lệ từ trang tìm kiếm cao thì xin chúc mừng bạn vì trang của bạnSEO tốt.
  • Nếu tỉ lệ từ các trang khác truy cập đến trang của bạn cao thì chứng tỏ site của bạn được đi quảng cáo nhiều và google cũng đánh giá cao các trang có lượng link quay về cao ( backlink).
  • Còn tỉ lệ người truy cập trực tiếp ( từ trình duyệt web )thường là thấp nhất trong 3 chỉ số nhưng đây cũng là chỉ số cho ta biết có bao nhiêu người nhớ tên miền của bạn.

– Tốc độ của Website : Tốc độ của Webiste cũng là một yếu tố rất quan trọng của Website. Ngoài tối ưu về mặt cấu trúc website, chúng còn liên quan đến các yếu tố như :  Máy chủ, Vị trí địa lý…

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm