Cách Xây Dựng Chiến Lược Facebook Marketing Hiệu Quả Nhất
Sống trong thời đại của công nghệ, chúng ta đều nhận thấy rằng Marketing Online đang trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh không thể thiếu. Nó đem lại khá nhiều thuận lợi và hiệu quả so với các hình thức Marketing Truyền Thống. Nhân chứng sống cụ thể đó là hình thức Facebook Marketing trong những năm qua đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp, công ty áp dụng không chỉ giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng một cách sớm nhất mà còn tiết kiệm khá nhiều kinh phí quảng cáo, truyền bá sản phẩm (nhất là đối với các công ty, doanh nghiệp mới thành lập).
Tuy nhiên, để chiến dịch Marketing trên Facebook phát huy hiệu quả không đơn thuần chỉ là một nội dung quảng cáo sơ sài. Điểm then chốt tạo nên sự thành công đó chính là một bản chiến lược Facebook Marketing thật hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để tạo nên một chiến lược Marketing thật hiệu quả trên Facebook?
Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng để bắt đầu một kế hoạch Marketing trên Facebook thật hiệu quả nhé:
1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi bắt đầu xây dựng chiến lược Facebook Marketing
Đầu tiên để tạo nên bộ mặt đẹp cho doanh nghiệp, công ty và chiếm lấy “trái tim” từ phía khách hàng bạn cần phải có một Website chỉnh chu.
Thiết lập một kế hoạch và mô hình kinh doanh chi tiết: bạn cần phải xác định được sản phẩm kinh doanh trên Facebook là gì? Mục tiêu bạn cần đạt được khi kinh doanh trực tuyến (bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn).
Xây dựng một Fanpage đẹp trong mắt người dùng hay nói cách khác chính là tối ưu hóa Fanpage: bạn cần phải biết công dụng của Page (trang) trên Facebook để làm gì? Tận dụng khai thác các tài nguyên có sẵn. Chăm sóc nội dung tốt: bao gồm cả hình ảnh đẹp và nội dung thu hút người dùng tò mò tìm hiểu.
2. Cách xây dựng một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo từ A đến Z
1. Liệt kê những mục tiêu cần đạt
Không chỉ riêng Facebook Marketing khi bạn bắt đầu kinh doanh hay quảng bá một sản phẩm dịch vụ nào đều đảm bảo phải có những mục tiêu rõ ràng, cụ thể ở chiến dịch quảng cáo Online trên Facebook cũng vậy bạn cần phải cân đong đo đếm một vài mục tiêu quan trọng như sau:
- Tạo dựng sự nhận biết về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ mà công ty đang cung cấp: để đánh giá cho mục tiêu này có đạt được hay không bạn có thể kiểm chứng thông qua số lượng người Like trang của bạn.
- Tăng độ tương tác chiếm lòng tin từ phía khách hàng: mặc dù hình thức kinh doanh trực tuyến trên Facebook ngày càng phổ biến tuy nhiên hầu hết người dùng đang dần e ngại bởi các mặt hàng giả hay sản phẩm không giống quảng cáo hiện đang dần làm mất lòng tin từ người dùng. Vì vậy, để có thể chiếm trọn sự tin tưởng bạn cần phải tạo nêu một cộng đồng Fans trung thành thông qua việc giải đáp thắc mắc, cho phép bình luận, chia sẻ, thường xuyên tạo sự kiện hoặc các trò chơi đố vui có thưởng v.v…
2. Nghiên cứu tìm tòi và học hỏi
Bất kì một sản phẩm hay dịch vụ nào khi kinh doanh đều phải xác định đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng chủ chốt từ đó bạn sẽ dành thời gian “chăm sóc” cho họ nhiều hơn.
Đi “săm soi” đối thủ cạnh tranh: buôn bán theo hình thức truyền thống hay kinh doanh trực tuyến trên Facebook chúng ta đều có đối thủ cạnh tranh vì vậy bạn hãy sẵn sàng ý chí kiên cường để đi tìm tòi xem các trang đối thủ họ đang làm gì? Từ đó đúc kết chiến lược
Marketing Facebook của mình ngày càng hiệu quả hơn. Và tất nhiên bạn nên tìm kiếm trên cả 2 công cụ: Facebook và Google nhé!
Hãy luôn chắc chắn và sẵn sàng “chạy theo công nghệ” khai phá phát hiện các tính năng tài nguyên mới nhất từ kho mạng xã hôi “Facebook” bắt kịp các xu hướng mới nhất.
3. Xây dựng một ngân sách hợp
Kinh phí để chạy quảng cáo Facebook Ads thường rất thấp vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chi tiêu cho chiến dịch này nhé. Tuy nhiên thiết lập một ngân sách chi tiêu cụ thể sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong từng giai đoạn quảng cáo.
4. Đo lường hiệu quả, hiệu suất của chiến lược Facebook Marketing
Sau một khoảng thời gian bắt đầu vào thực hiện quảng cáo trên Facebook bạn hãy kiểm tra lại kết quả của mình bằng các chỉ số cụ thể như lượng người theo dõi, lượng tương tác trên Facebook, lượt đánh giá cũng như các ý kiến phản hồi từ phía khách hàng.
Hãy bắt tay vào xây dựng một chiến lược Facebook Marketing thật chi tiết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tăng doanh thu về cho công ty, doanh nghiệp của mình đấy nhé!
Chúc các bạn thành công!
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA
Địa chỉ:
- Cơ sở HN: Số 38D, đường Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
- Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM
Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295
Email: Sokamedia.info@gmail.com
Website: https://soka.edu.vn
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY