Google Adwords

Cách Sử Dụng Google Analytics Cho Người Mới Bắt Đầu

Như ở phần trước chúng tôi đã giới thiệu Google Analytics là một dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google. Với mục đích là đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing. Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn cách sử dụng Google Analytics cho người mới bắt đầu làm quen đến công cụ này.

Cách Sử Dụng Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phân tích Website hết sức tin cậy. Đây được xem là công cụ rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO có thể thống kê những thông tin về website của mình thông qua dịch vụ này.

  • Tài Liệu Google Analytics Cơ Bản Tới Nâng Cao: Tại Đây
  • Khóa học về Facebook Marketing Online: Tại Đây

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ này. Cách sử dụng Google Analytics cũng khá đơn giản. Thông qua 3 bước rất cơ bản sau:

Bước 1: Truy cập Google Analytics rồi chọn Tạo tài khoản, click chuột vào đăng ký trong trang chuyển tiếp. Tuy nhiên, trước cả bước 1 là bạn cần có 1 tài khoản gmail cá nhân.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin về tên tài khoản và website của bạn.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, chọn Nhận ID theo dõi. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn ID và mã theo dõi.

Việc của bạn là copy mã theo dõi này và thêm trực tiếp sau thẻ body website mà bạn muốn theo dõi. Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics. Quá trình thiết lập Google Analytics của bạn coi như xong.

Tuy nhiên để sử dụng sử Google Analytics thì không chỉ có vậy. Sử dụng Google Analytics còn cần phải hiểu về các báo cáo của nó.

Xem chi tiết bài tạo tài khoản Google Analytics: CÁCH TẠO TÀI KHOẢN GOOGLE ANALYTICS

Trong quá trình theo dõi trang web của mình thì bạn cần chú ý tới 1 vài báo cáo cơ bản sau:

1: Thời gian thực tế – Real time

2: Đối tương – Audience

3: Sức thu hút – Acquisition

4: Hành vi – Behavio

1. Báo cáo thời gian thực

Cho bạn biết những thông số đang diễn ra trên trang web của bạn. Như lượt truy cập trong một thời điểm thực tế. Những ai đang truy cập, địa chỉ truy cập, và họ truy cập tới vì nội dung gì. Để có được những thông tin tổng quan bạn có thể xem các báo cáo chi tiết như: Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiên…

Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook. Ngoài việc bạn có thể theo dõi tổng bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn. Thì bạn còn biết được có bao nhiêu lượt truy cập vào Facebook  trong thời điểm hiện tại.

Qua việc giám sát này, bạn có thể đưa ra đánh giá cho chiến dịch quảng cáo của mình. Như, có hiệu quả không? Có thu được sự chú ý không? Khách hàng quan tâm tới nội dung nào? Và từ đó đưa ra được quyết định và sự thay đổi hợp lý cho chiến dịch của mình.

2. Báo cáo đối tượng trong Google Analytics

Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập vào web của bạn.

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm,và còn có thể là thiết bị truy cập (điện thoại hay máy tính…), hệ điều hành gì ?(Mac, window, iOS, Android…), mạng gì? (FPT, 3G, Viettel…).

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

+ Phiên: Thời gian 1 người truy cập vào web của bạn là bao lâu.

+ Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào web của bạn.

+ Số lượt xem trang: Tổng số trang đã được xem. Cùng một người nhưng xem trang web 2 lần thì sẽ là 2 lần xem trang.

+ Số trang/phiên: Là số trung bình trang được xem trong một phiên truy cập.

+ Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập.

+ Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

+ % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

Những thông tin trên báo cáo này giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của trang web bán hàng của mình .

Một trang web thành công hay không phụ thuộc vào số lượng truy cập cao hay thấp. Hay số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt.  Riêng tỷ lệ thoát cần thấp và ở mước tối đa.

Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, thì bạn cần giữ cho mức tỉ lệ đó ở mức ổn định là tốt nhất.

Các thông tin như giới tính, vị trí, tuổi tác… giúp bạn có thể xác định và khoanh vùng được loại khách hàng chủ yếu của mình. Từ đó đưa ra được quyết định và có sự thay đổi hợp lý chiến dịch của mình.

3. Báo cáo sức thu hút

Báo cáo sức hút thể hiện cách thức khách hàng đến với website của bạn. Và giúp bạn quản lý được tiến trình của các chiến dịch quảng cáo trả phí, từ khóa,…

Đây là 1 báo cáo đặc biệt quan trọng. Vì nó cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về cách thức khách hàng đến với trang web của bạn và cách họ truy cập trang web. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn tỷ lệ những kênh mà thông qua đó người dùng đến với trang web của bạn.

Ví dụ : Google search, mạng xã hội hay vào trực tiếp trang… Cụ thể hơn , bạn cũng biết được kênh nào thu hút được nhiều khách, kênh nào mang lại nhiều tương tác nhất hay kênh nào mang đến nhiều doanh thu nhất…

Từ những hiệu quả đó bạn có thể định hướng vào đầu tư hiệu quả cho chiến dich của bạn. Thêm nữa, báo cáo này còn giúp bạn lựa chọn phương thức quảng cáo hiệu quả thông qua những trang hoạc domain có đường liên kết với web của bạn.

4. Báo cáo hành vi trong Google Analytics

hành vi trong Google Analytics

Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

Báo cáo hành vi gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cũng thông qua báo cáo này bạn cũng dễ dàng nhận thấy tỷ lệ thoát trang ở đâu là cao nhất và từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp.

Nói tóm lại, thông qua cách sử dụng google analytics và lưu ý về các báo cáo của nó thì bạn đã có thể sử dụng google analytics một các thành thạo và theo dõi trang của mình một cách hiệu quả.

Để học hỏi những kiến thức về marketing online, học viện Soka sẽ chia sẻ tận tình đến các bạn. Cùng theo dõi và cập nhật các bài viết mới nhất nhé.

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm