Blog Kinh Doanh

Cách lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả cho doanh nghiệp

Bối cảnh kinh doanh tiếp tục thay đổi rất nhanh, và sự thay đổi liên tục đó mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nhân. Ngoài ra, các công cụ và lợi ích chi phí liên quan đến việc xây dựng và tiếp thị một doanh nghiệp trực tuyến đã trở nên ngày càng dễ dàng hơn, rẻ hơn và nhanh hơn bao giờ hết. Nhưng trong thời đại mà công nghệ luôn là một phần trong cuộc sống của chúng ta, bạn cần làm cho ý tưởng kinh doanh, mô hình và kế hoạch của bạn trở nên nổi bật nếu bạn muốn thành công lâu dài.

“Mọi người đã thay đổi hoàn toàn cách họ gắn kết với công nghệ của họ”, Jon Burg, một kỹ sư xã hội cao cấp làm việc với các công ty Fortune 100 về các công nghệ mới nổi tại Digitas nói. “Mọi người không còn xem máy tính của họ như màn hình hay điện thoại di động như điện thoại của họ nữa. Thay vào đó, họ xem nó như một cửa ngõ cho cuộc sống của họ. Điều đó có nghĩa là gì? Có nghĩa là có những cơ hội mới cho các nhà tiếp thị và các doanh nhân nói chuyện với mọi người trong một môi trường mới theo cách có ý nghĩa hơn. “

cách lập kế hoạch kinh doanh online

Người dùng rất sẵn lòng gắn bó và trở thành người tiêu dùng trung thành xung quanh các sản phẩm và dịch vụ mới ngày hôm nay, và nếu bạn tìm được cách tận dụng sự nhiệt tình đó, bạn có thể mang lại nguồn khách hàng tốt và người ủng hộ thương hiệu. Khi lên kế hoạch, nó phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết của bạn về thị trường mục tiêu (như mọi khi vẫn vậy), nhưng ngày nay, nó phụ thuộc nhiều hơn vào sự sẵn sàng thích nghi và thay đổi của bạn.

Kế hoạch kinh doanh online: Đầu tiên hãy quyết định xem bạn muốn xây dựng doanh nghiệp về mảng nào

“Đừng nghĩ về kế hoạch kinh doanh chính thức cho đến khi bạn thực sự cần nó”, Tim Berry, chủ tịch và người sáng lập Palo Alto Software, nhà sản xuất phần mềm Business Plan Pro, người viết blog tại bplans.com và là tác giả của Plan – Kế hoạch kinh doanh As-You-Go nói. “Nếu bạn phát triển như một công ty, bạn sẽ cần nó trong sự kiện được gọi là sự kiện lên kế hoạch kinh doanh. Nhưng nó ít trang trọng hơn nhiều so với những năm trước và thực dụng hơn. Hãy thực hiện từng phần của kế hoạch kinh doanh khi bạn cần và đừng lo lắng về hình thức như vậy ở phía trước. “

Mặc dù Berry không đề nghị bạn loại bỏ hoàn toàn ý tưởng về kế hoạch kinh doanh, nhưng ông nói rằng các doanh nhân trực tuyến cần tập trung vào sự đổi mới và lập kế hoạch kinh doanh trước, đưa ý tưởng của họ lên và chạy và sau đó quan sát và mở ra những thay đổi. Mặc dù nội dung của kế hoạch kinh doanh thay đổi dựa trên tình hình kinh doanh cụ thể của bạn, nhưng những gì cần được đưa vào kế hoạch của bạn thì không. Ông so sánh kế hoạch kinh doanh trực tuyến vào năm 2010 để lái thuyền hoặc ô tô: “nếu bạn lái xe bằng GPS bật, bạn có điểm đến cuối cùng, nhưng tùy thuộc vào giao thông và thời tiết, cần có khả năng thay đổi hướng và đi đường vòng. “

Các bước để tạo lập kế hoạch kinh doanh cho bạn

Web là một công cụ mạnh mẽ cho các công ty thuộc mọi loại hình, và vì nó đã thay đổi, nên các loại công ty phát triển thịnh vượng. Bốn mục đích chính của các trang web Internet, bao gồm: Bí mật và chiến lược, giao dịch, nội dung, quảng cáo và quan hệ. Bất kể loại hình kinh doanh online bạn đang chạy là gì, đây là các bước được đề xuất để kết hợp kế hoạch kinh doanh của bạn.

Lên lịch đánh giá thường xuyên (Cởi mở để thay đổi)

Bạn không bao giờ nên hoàn thành bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào mà không có lịch trình xem xét, và việc đó trở nên ngày càng quan trọng, cần thực hiện sớm hơn và thường xuyên hơn. Bạn nên thiết lập khung thời gian (có thể là thứ năm hay thứ ba mỗi tháng) để đánh giá doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn.

Xác định mục tiêu và tính cách kinh doanh của bạn

kế hoạch kinh doanh online

Từ một mức độ rất cơ bản, bạn cần xác định mục tiêu của bạn là một doanh nghiệp. Bạn đang bán gì, nó phù hợp ở đâu trên thị trường và so với giá của nó là bao nhiêu? Nếu bạn không phải là một trang web giao dịch, bạn vẫn muốn xác định cách bạn dự định kiếm tiền, cho dù đó là thông qua quảng cáo, lưu lượng truy cập và khách truy cập, v.v … Làm thế nào để bạn hình dung trang web của bạn thành công, bởi vì định nghĩa về thành công sẽ khác nhau cho mỗi loại doanh nhân và doanh nghiệp?

Đo lường thị trường và số liệu

Tập trung cụ thể vào nhân khẩu học và người dùng mà bạn đang tìm cách đánh vào cho doanh nghiệp mới của mình và xác định giá và chi phí của bạn sao cho cân đối, hớp lý với những gì thị trường muốn trả. Đây là vị trí để liệt kê đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn và những gì họ đang làm dù đúng hay sai và vẫn là một trong những phần hấp dẫn và quan trọng nhất để thu hút các nhà đầu tư hoặc người cho vay. Nếu bạn có thể tìm ra cách thể hiện rằng bạn có ý tưởng sáng tạo và chiến lược tiếp thị, bạn sẽ đi trước một bước. Và trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, những ý tưởng sáng tạo đó phải bao gồm một chiến lược truyền thông xã hội (Facebook, Zalo và nhiều hơn nữa).

Kinh doanh online giúp bạn có được nhiều số liệu và dễ dàng kiểm soát hơn. “Tình cảm và những gì khách hàng đang nói về doanh nghiệp của bạn chắc chắn rất quan trọng”, Burg nói, “nhưng nó không cho bạn biết liệu mọi người có mua hàng hóa của bạn hay không. Cách tốt nhất để đo lường thành công là lưu ý đến cách bạn đang thực hiện với những người bạn làm cùng. Điều đó cho bạn một ý tưởng tuyệt vời để thực sự tạo ra hiệu quả kinh doanh cho bạn.

Đừng quên một kế hoạch “thoát hiểm”

Chiến lược này đi cùng với trụ cột đầu tiên ở trên, nhưng cũng quan trọng như lập kế hoạch cho chiến lược đánh giá thường xuyên là, lập kế hoạch cho cách bạn thoát khỏi doanh nghiệp cũng quan trọng như cách bạn bắt đầu nó. Mục tiêu là tối đa hóa giá trị của công ty của bạn trước khi chuyển đổi nó thành tiền mặt và để giảm thiểu lượng thời gian tiêu thụ. Điều này sẽ khác nhau cho mỗi doanh nghiệp, và cho mỗi người. Mục tiêu của bạn là để có được trang web tốt và bán cho nhà đầu tư? Đây có phải là một dự án 5 năm cho bạn, trước khi bạn chuyển sang một liên doanh khác, hay đó là công việc bạn muốn gắn bó lâu dài? Xác định sớm tất cả các mục tiêu này và suy nghĩ trong dài hạn có thể giúp bạn kinh doanh và giữ được mục tiêu trong tầm kiểm soát.

Trên đây Soka đã cũng bạn chia sẻ các thông tin liên quan đến cách lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả. Chúc bạn thành công!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA

Địa chỉ:

  • Cơ sở HN: Số 81, đường Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295

Email:info@gmail.com

Website: https://soka.edu.vn

 

 

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

. Các dạng Quảng cáo Google khác Google GDN (Google Display Netwwork) Chúng ta đến phần Google Hiển thị hay Google Thương hiệu. Cùng xem kết quả hiển thị trên Internet khi chúng ta setup thành công.     Các bước thiết […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm