Blog Kinh Doanh

Các xu hướng Digital maketing nổi bật năm 2019

Không một ai tranh cãi về sức mạnh của marketing. Một chiến dịch tiếp thị và quảng cáo được thực hiện hiệu quả có thể phục vụ nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào và làm tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Bởi thế marketing đang phát triển nhanh chóng, khi nhu cầu tiếp thị vẫn là điều thiết yếu, thì các cách thức tiếp thị hiệu quả nhất đã có rất nhiều thay đổi. Nếu bạn đang muốn quảng cáo tới khách hàng trên nền tảng internet và băn khoăn không biết nên nào cách nào thì danh sách dưới đây là dành cho bạn với các xu hướng hàng đầu mà người làm digital marketing nên biết và làm chủ chúng!

1.Facebook chiếm ngôi vương

Tin vui là Facebook hiện vẫn là nền tảng truyền thông xã hội số 1. Với giao diện dễ dùng và độ phủ sóng mạnh mẽ trong khoảng 8 qua, Facebook là công cụ tuyệt vời giúp các doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học từ đơn giản đến phức tạp và kết nối trực tuyến họ để phát triển việc bán hàng.

Điều quan trọng đối với các nhà marketing kỹ thuật số trong tương lai là sự nghiên cứu nghiêm túc thị trường mục tiêu của họ là ai, bởi vì Facebook đang có xu hướng giảm với nhân khẩu học trẻ hơn – đồng nghĩa với việc một số chiến dịch không còn thích hợp để chạy Facebook Ads. 

2.Instagram là “HIT” với giới trẻ

Hiện nay ứng dụng Instagram đã vượt qua con số một tỷ người dùng, một thành tích cực kì ấn tượng. Điều đó có nghĩa là đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh nhất và có lẽ quan trọng hơn, phần lớn người dùng của nó có nhân khẩu học trẻ được nhiều doanh nghiệp thèm muốn – dưới 30 tuổi. Instagram hoạt động gần giống Facebook nhưng chỉ tập trung chủ yếu vào nền tảng điện thoại di động, ipad…với tính năng chia sẻ ảnh và video.

Trong khi Facebook ngày càng đi về hướng “mạng xã hội cho người già” thì Ins được rất giới trẻ ưa chuộng vì tính riêng tư, tính độc đáo sáng tạo và theo dõi được nhiều đối tượng nước ngoài (idol,ca sĩ,diễn viên…) Từ đấy, dễ thấy rằng việc kết hợp một chiến lược quảng cáo phù hợp với các tính năng sẵn như IGTV, story…thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể “thống trị” Instagram.

3.Tỷ lệ dùng Chatbot sẽ tăng nhanh

Chatbots chỉ là một dạng phần mềm chuyên dụng hoạt động như một “người hướng dẫn” ảo, giao tiếp với người dùng và hỗ trợ họ hoàn thành mục tiêu. Nó tương tác với con người một cách tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng các cửa sổ trò chuyện văn bản, nhưng cũng có thể tương tác bằng lời nói.

Chatbots đã được sử dụng rộng rãi trong Facebook với hàng nghìn các nhiệm vụ khác nhau: từ cung cấp báo cáo thời tiết đến tự động hóa một số chức năng hỗ trợ cơ bản đều được xử lý dễ dàng bằng phần mềm tinh vi. Bots cho phép người dùng có được các tương tác tập trung, cá nhân hóa mà không cần lấy quá nhiều nhân lực. Hiệu quả của chúng trong năm 2018 đã cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng và nó đang tiếp tục phát triển trong marketing kỹ thuật số 2019.

4.Video là nhu cầu

Youtube hiện có gần 1,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới và Việt Nam là một trong 5 thị trường hàng đầu với mức tăng trưởng hàng năm cực kỳ cao. Điều đó có nghĩa là mọi người đang đặc biệt  tiếp nhận các nội dung dưới dạng video nhờ vào tính thú vị thu hút, chân thực khách quan, dễ dàng tìm kiếm hoặc xem lại…của chúng. 

Do vậy, dù bạn đang tạo video trên  Instagram, Facebook, YouTube hay thậm chí trang web của riêng bạn, thì đây thực sự là một công cụ digital marketing hiệu quả hàng đầu.Hãy nắm bắt và truyền tải nhiều thông tin cũng như định hình thương hiệu của bạn bằng video ngay hôm nay, miễn là bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của sản xuất video tốt, bạn chắc chắn có thể thu được lợi nhuận ấn tượng.

 

5. Email ngày càng được cá nhân hóa

Email tiếp tục là một kênh liên lạc chính khác giữa doanh nghiệp và khách hàng, với hàng tỷ người vẫn đang sử dụng nó cho mục đích cá nhân, thương mại, công nghiệp, pháp lý, khoa học và học thuật. Nói cách khác, với sự kết hợp của tự động hóa và quan trọng hơn là cá nhân hóa làm cho tiếp thị qua email trở nên quan trọng trong năm 2019.

Tuy nhiên, các email tiếp thị chung chung không còn hiệu quả như trước đây. Giờ đây, khi chạy email marketing bạn sẽ cần gửi đi một giá trị cụ thể, chẳng hạn như người dùng duyệt một sản phẩm, sau đó theo dõi với giá khuyến mại hoặc video demo trong một email cá nhân, điều này có thể rất hiệu quả. Email thường là “đòn” cuối cùng để thúc đẩy một hành động, đặc biệt là khi kết hợp với các kỹ thuật marketing khác của bạn.

Nếu bạn đang muốn trau dồi và mài giũa kỹ năng digital marketing của mình, hãy đăng ký tại Soka Media và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này! Liên hệ với Soak ngay bây giờ và bắt đầu hành trình của bạn.

Xem thêm

📍Địa chỉ : 26A, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, TP. Hà Nội

☎️Hotline: 0969 530 580

📩Email: info@soka.edu.vn

Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học, dịch vụ ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

Đăng ký quảng cáo online

Bài viết liên quan

rui-ro-ban-hang-online-qua-bieu-cao-cap

Cảnh báo tránh rủi ro khi bán hàng online quà biếu cao cấp

Quyết định dấn thân vào kinh doanh nghĩa là bạn phải từng nghĩ đến rủi ro. Với bán hàng online quà biếu cao cấp cũng không ngoại lệ. Những bất ngờ có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Nếu không thể […]

cam-nang-ban-hang-online-dac-san

Cẩm nang bán hàng online đặc sản: một vốn bốn lời!

Hãy tưởng tượng, bạn ở Hà Nội – chỉ cần một cú click chuột là có thể thưởng thức đặc sản ở tận Cà Mau. Quá tiện đúng chứ? Xu hướng bán hàng online đặc sản đang nở rộ bởi những đối […]

ban-hang-online-qua-cuoi

Mẹo chụp ảnh cực đẹp khi bán hàng online quà cưới

Bạn có biết chìa khóa để bán hàng online mang lại doanh thu cao thì việc chỉnh chu trong từng hình ảnh, nội dung từng sản phẩm đưa lên cần phải được chú trọng. Bán hàng online quà cưới cũng không ngoại […]

ban-hang-online-qua-valentine

Nên bán hàng online quà valentine trên trang cá nhân hay fanpage?

Thị trường bán hàng online quà valentine hiện nay vô cùng sôi động. Từ bán trên website, trên facebook, trên các website thương mại điện tử, trên tin nhắn SMS, hay trên các app di động. Điều này chứng tỏ một điều […]

Tìm kiếm

Soka edu