Các hình thức quảng cáo Google Display Network hiệu quả
1. Google Display Network là gì?
Google Display Network là một mạng lưới gồm rất nhiều các kênh thông tin xã hội, các trang mạng xã hội và bao gồm thông tin về tất cả các lĩnh vực trong đời sống như : kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, chính trị, quân sự …
Quảng cáo Google Display Network ( GDN ) là hình thức quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo sử dụng các banner, flash trên các mạng xã hội với nội dung có liên kết với google.Nhằm mục đích quảng bá thương hiệu cuả doanh nghiệp, công ty đó trên các trang mạng xã hội
2. Các hình thức quảng cáo Google Display Network
Có 3 hình thức quảng cáo Google Display Network ( GDN ) đó là quảng cáo bằng hình ảnh, văn bản, video.
+ Quảng cáo bằng văn bản
Đây là cấp độ quảng cáo dễ nhất và truyền thống nhất của Google Display Network. Các bài quảng cáo được trình bày dưới dạng văn bản và đăng tải trên các mạng xã hội.
Hiện nay hình tức quảng cáo này ngày càng kém hiệu quả do văn hóa đọc của người Việt đang giảm sút. Chính vì vậy, thay vào việc quảng cáo bằng văn bản thì 2 hình thức là quảng cáo bằng hình ảnh và quảng cáo video ngày càng chiếm ưu thế.
+ Quảng cáo bằng hình ảnh
Hình thức quảng cáo này đơn giản hơn so với quảng cáo bằng video. Tuy nhiên, hiệu quả cũng kém hơn. Với hình thức này thì các bài quảng cáo thay vào văn bản không sẽ có thêm ảnh. Hoặc chỉ có ảnh không và tất cả nội dung quảng cáo được trình bày trên bức ảnh đó.
+ Quảng cáo bằng video
Đây là cấp độ khó nhất trong quảng cáo Google Display Network. Các bài quảng cáo sẽ được trình bày dưới dạng video. Nội dung quảng cáo chính là nội dung của video. Đây là cách quảng cáo có hiệu quả nhất của Google Display Network.
>> Tìm hiểu các chạy quảng cảo Google Display Network
3 Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Display Network
Tất cả mọi thứ đều có ưu nhược điểm của nó và Google Display Network cũng vậy.
+ Về ưu điểm
Mở rộng phạm vi quảng cáo thương hiệu cho các công ty và doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế.
Tác động tới nhiều người hơn và số lượng khách hàng cũng tăng theo.
Tác động đúng đối tượng khách hàng hơn. do mạng xã hội có sự lọc chọn và phân chia các nóm người khác nhau theo tuôi, giới tinh, sở thích, nhu cầu…
Hiển thì đa dạng các banner theo hình ảnh, kích thước , văn bản …
+ Về nhược điểm
Hiển thị quảng cáo theo cơ chế luân phiên lần lượt từ cô ty này sang công ty khác. Như vậy dù muốn hay không thì mức độ hiển thị quảng cáo của bạn cũng bị giới hạn.
Vị trí hiển thị quảng cáo lại phụ thuộc vào từng trang web. Vì vị trí hiển thị quảng cáo của bạn do người quản trị web quyết định. Và kích thước như thế nào cũng do người này quyết định.
Tuy có 2 nhược điểm nhưng chúng không ảnh hưởng tới công dựng cũng như ưu điểm của Google Display Network, vì vậy mà Google Display Network hiện vẫn là 1 hình thức quảng cáo hiệu quả cao.
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY