Các dạng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords
Sử dụng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là hết sức quan trọng. Đó là bước tối ưu cơ bản đầu tiên mà chúng ta cần nắm rõ. Trong bài hướng dẫn cách chạy Google Adwords hiệu quả mình đã có chú ý. Hôm hay mình xin trình bày kỹ hơn về các loại đối sánh từ khóa adwords, giúp các bạn nắm rõ được các loại đối sánh để sử dụng cho quảng cáo google ads một cách hiệu quả nhất.
Hiểu về các dạng đối sánh trong từ khóa là bước quan trọng để tối ưu tài khoản
Với mỗi chiến dịch nào thì đối sánh từ khóa cũng chia ra 5 loại, cụ thể việc sử dụng từ khóa trong Google ads như nào sẽ có ngay ở bài viết dưới đây:
5 dạng đối sánh trong quảng cáo Google Ads
1. Đối sánh rộng
Đây là đối sánh mang đến nhiều lưu lượng truy cập nhất, cho phép quảng cáo của bạn hiển thị tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan.
VD: Sử dụng đối sánh từ khóa rộng: mèo con
Tìm kiếm có thể thấy quảng cáo: mèo mèo, ảnh mèo con, miu con, mão con …
Muốn sử dụng loại đối sánh này ta chỉ cần sao chép nguyên cụm từ đó vào.
2. Đối sánh sửa đổi so khớp rộng
Quảng cáo xuất hiện với tìm kiếm là các từ đối sánh rộng, nhưng chỉ khi có chứa đầy đủ các từ mà bạn đã setup.
VD: Sử dụng đối sánh so khớp rộng: +nuôi +mèo con
Tìm kiếm sẽ thấy quảng cáo: nuôi mèo con, cách nuôi mèo con, nuôi như thế nào mèo con sẽ khỏe
Với loại đối sánh này chúng ta cần thêm dấu “+” trước từ hoặc cụm từ.
3. Đối sánh cụm từ
Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác với từ bổ xung phía trước hoặc sau cụm từ đó.
VD : “nuôi mèo con”
Tìm kiếm có thể đối sánh : nuôi mèo con, cách nuôi mèo con, cách nuôi mèo con khỏe, …
Chỉ việc thêm “ từ khóa ” để sử dụng.
4. Đối sánh chính xác
Cho phép quảng cáo hiển thị chính xác cụm từ đó hoặc các biến thế gần đúng của cụm từ chính xác đó và không có các từ khác
VD : [nuôi mèo con]
Tìm kiếm có thể đối sánh: nuôi mèo con
Bạn cần thêm dấu [ từ khóa ] để sử dụng từ khóa đối sánh chính xác
5. Đối sánh phủ định
Đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó. Cách sử dụng này giúp bạn tối ưu chi phí và hiển thị quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
VD : miễn phí
Tìm kiếm sẽ không có đối sánh : nuôi mèo con miễn phí, bán mèo con miễn phí …
Kinh nghiệm cách chọn loại đối sánh từ khóa trong Google Ads
Bước đầu quảng cáo trên Google Adwords bạn nên chọn sử dụng đối sánh từ khóa mở rộng thì sau từ 5 đến 7 ngày, sau đó hãy xem báo cáo cụm từ khóa khách hàng tìm kiếm. Nếu các cụm từ chứa từ khóa có tiềm năng cao thì bạn cần thêm vào danh sách từ khóa theo dạng đối sách chính xác, còn từ khóa nào không liên quan bạn cần sử dụng đối sánh từ khóa phủ định để nhận được nhiều truy vấn tốt hơn và giảm được chí phí không cần thiết.
Tham khảo các bài viết:
Trên là các dạng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords chính bạn cần phải lưu ý, sử dụng chúng một cách hợp lý để chiến dịch quảng cáo của bạn đặt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY