Blog Kinh Doanh

Bí Quyết Kinh Doanh Đồ Ăn Online, Đồ Ăn Nhanh Hiệu Quả

Bí quyết kinh doanh đồ ăn online như thế nào để hiệu quả? Là vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn khai phá thị trường đồ ăn online, đồ ăn nhanh. Hình thức kinh doanh này không còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn còn nhiều cơ hội để thành công.

Ưu điểm của mô hình kinh doanh đồ ăn online

1. Ít vốn

Bạn yêu thích công việc bếp núc? Bạn yêu thích kinh doanh quán ăn? Nhưng ít vốn liệu có được? Hãy thử sức với mô hình kinh doanh đồ ăn online. Hình thức kinh doanh này không cần nhiều vốn. Bạn không tốn chi phí để thuê mặt bằng, thuê nhân viên phục vụ, mua sắm bàn ghế, chén bát…

2. Phù hợp với nhiều đối tượng

Kinh doanh đồ ăn online là hình thức không quá xa lạ, lại phù hợp với nhiều đối tượng, từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến các bà mẹ bỉm sữa.

3. Nhu cầu ngày càng tăng

Sức hút và tiềm năng phát triển của kinh doanh đồ ăn online ngày càng tăng. Mỗi ngày, số lượng khách hàng đặt online đồ ăn ngày càng lớn dần.

Khi nhu cầu ngày càng tăng thì đồ ăn online không chỉ được gón gọn với các món bánh tráng trộn, xoài lắc, cóc lắc, trà sữa… mà còn mở rộng ra nhiều món như: gỏi cuốn, nem, bánh cuốn, phá lấu, bùn bò, cháo…

kinh doanh đồ ăn online

Bí quyết kinh doanh đồ ăn online 1 vốn 4 lời

1. Tiếp thị bằng hình ảnh, video

Đây là bí quyết “vàng” trong kinh doanh đồ ăn online. Bởi hình ảnh, video của món ăn đập vào thị giác của khách hàng đầu tiên. Tiếp đến, nếu bạn đã tác động thành công đến thị giác thì sẽ kích thích được vị giác ngay đúng thời điểm. Điều này dẫn đến hành vi mua hàng xảy ra là đến 70%.

Do đó, bạn hãy đầu tư chất lượng cho món ăn thật bắt mắt, video quay thật hấp dẫn để gây cảm giác thèm thuồng cho người xem.

2. Tạo nên sự khác biệt

Theo kinh nghiệm của những người trong nghề bán đồ ăn online thì bí quyết để lôi kéo khách hàng chính là tạo nên nét độc đáo cho món ăn. Với các món ăn phổ biến thì bạn cần tạo nên hương vị đặc trưng chỉ có ở cửa hàng của bạn mà thôi.

Chất lượng đồ ăn không kém phần quan trọng. Bởi, nó quyết định đến việc bạn có giữ chân được khách hàng ở những lần sau hay không? Khi mới bắt tay vào kinh doanh online, bạn đừng quá chú trọng đến lợi nhuận mà đầu tư nguyên liệu món ăn không chất lượng. Nguyên liệu tươi ngon kết hợp cùng tài nấu nướng của bạn sẽ cho ra những món ăn vừa ngon lại vừa đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, bạn hãy thử tạo ra các chiến dịch quảng cáo “khác người” như khi đặt hàng sẽ được tặng kèm món đồ “chẳng liên quan” hay thật độc đáo. Chắc chắc, khách hàng sẽ rất ấn tượng với bạn.

kinh doanh đồ ăn nhanh

Tham khảo bài viết:

3. Giao hàng nhanh, chuyên nghiệp

Đây là một trong những bí quyết kinh doanh đồ ăn online khá hiệu quả. Bạn hãy xây dựng dịch vụ giao hàng tốt, đúng giờ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Nếu bạn không có thời gian giao hàng có thể nhờ đến người thân, thuê các bạn sinh viên hoặc dịch vụ giao hàng nhanh. Bạn cần phải thỏa thuận ngay từ đầu với người giao hàng về cách phục vụ khách hàng, mong muốn của bạn. Để tránh tình trạng, sản phẩm tốt, giá cả tốt nhưng khách hàng quay lưng với bạn chỉ vì thái độ thiếu chuyên nghiệp, thiếu thân thiện của nhân viên giao hàng.

Nói chung thì đây là những điều mà bạn cần quan tâm khi kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, đặt biệt là khi kinh doanh online. Các bạn vừa làm, vừa học hỏi và đúc rút kinh nghiệm thì chắc chắn thành công sẽ đến. Nếu bạn vẫn còn thiếu tự tin để kinh doanh thì hãy liên hệ với chung tôi để được tư vấn tận tình nhất.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO MARKETING HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chúc các bạn thành công! 
 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm