Google Adwords

Hướng dẫn Quảng cáo với Google Shopping chi tiết từng bước một

Nếu như trước kia chúng ta thường thấy các bài quảng cáo sản phẩm được in trên báo, tờ rơi hay trên các kênh truyền hình thì ngày nay đứng trước thời đại đổi mới đặc biệt là mạng internet phát triển chạy quảng cáo mua sắm online là dịch vụ thịnh hành, đạt hiểu quả cao. Google Shopping là một trong những dịch vụ mua sắm thịnh hành nhất hiện nay mà đa số các nhà kinh doanh đều tìm đến, có được sự tin dùng của mọi người là nhờ dịch vụ quảng cáo này phù hợp với nhu cầu thời đại, tiết kiệm thời gian,chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Để xem hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo với Google Shopping các bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bán hàng với Google Shopping

Mới vào Việt Nam, Google shopping thực sự là một xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới cho người dùng. Tỏng hộp search ngoài hiển thị bằng văn bản, giờ đây có thêm hình ảnh khách hàng nhanh chóng lựa chọn và tương tác.

Hình ảnh hiển thị Google shopping với từ khóa : “sạc dù iphone”

Vậy quá trình thiết lập như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu từng bước một nhé.

Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Merchants, bằng cách vào theo đường link sau:

merchants.google.com/

Tại đây thì bạn sẽ đăng ký một tài khoản. Lưu ý là mỗi một e-mail bạn chỉ đăng ký cho một tài khoản merchants duy nhất và cho một website duy nhất. Trừ phi sau này bạn yêu cần Google nâng cấp lên tài khoản chứa nhiều tài khoản merchants còn thì bạn mới thiết lập cho nhiều website được.

Giao diện sau khi truy cập đường link:

Giao diện chính  của Google Merchants

Đầu tiên bạn cần làm quen một chút với giao diện này nhé.

Business information: đây chính là nơi đầu tiên bạn cần thiết lập. Google bắt chúng ta phải xác minh chủ sở hữu website mới được chạy quảng cáo. Nếu như Google Search thì có thể chạy với bất kỳ website nào, kể cả website đơn vị khác thì Shopping bạn cần phải sở hữu website mình chạy mới được triển khai.

Các bước xác minh cho tài khoản:

Bước 1; Bạn cài đầy đủ các thông tin của Doanh nghiệp mình, tuy bước này không quá quan trọng nhưng bạn nên điền đầy đủ:

Bước 2: Đây là bước xác mình tài khoản của bạn:

Bước này cực kỳ quan trọng, sẽ quyết định phần lớn thành công chiến dịch Google Shopping của bạn.

Google sẽ cho chúng ta 4 cách xác minh trang web của mình. Các bạn cần phải xác minh website là sở hữu mới cho chạy các chiến dịch Google Shopping.

Các bạn thực hiện theo 4 cách trên, lưu ý là website của bạn nên thiết lập cài đặt Google Analytics và Search Console trước khi tiến hành cài đặt.

Sau khi chúng ta cìa đặt xong, sẽ nhìn thấy như hình vẽ:

Chú ý: Mỗi tài khoản Google Merchants chỉ chạy cho một website duy nhất. Khi bạn cần chạy chiến dịch cho một website thứ 2 bạn phải lập một tài khoản Google Merchants mới. Khi tài khoản của bạn chạy một thời gian, đủ uy tín, Google sẽ cho bạn có thể tạo được nhiều tài khoản với một e-mail duy nhất.

Các điều kiện để trang web chạy được quảng cáo Google Shopping:

– Thông tin về doanh nghiệp đầy đủ

– Giá cả & Chính sách đổi trả hàng rõ ràng

– Sử dụng https

– Lựa chọn thanh toán online cho Khách hàng

– Về sản phẩm thì tất nhiên không được bán hàng giả, hàng cấm. Tuy nhiên những mặt hàng liên quan đến dược phẩm cũng không chạy được shopping.

Sau khi xác minh thành công, chúng ta tiến hành liên kết tài khoản Google Merchants với tài khoản AdWords của bạn.

Sau đó chúng ta tiến hành setup trong tài khoản quảng cáo của bạn.

Phần tạo chiến dịch cũng giống như trong Google Search

Sau đó chọn liên kết tới tài khoản Google Merchant của bạn.

Tiếp theo đặt tên cho chiến dịch và giá thầu hco 1 lần nhấp vào quảng cáo:

Nhập ngân sách bạn muốn chi tiêu:

Bao gồm đối tác bạn có thể chọn hoặc không.

Tiếp theo bạn nhập tên nhóm:

 

Sau khi thiết lập xong, chúng ta quan tâm đến phần “Sản phẩm”

Phần này Google đã link và liên kết tài khoản của bạn với tài khoản Google Merchant thành công. Tất cả các sản phẩm từ file sheep sẽ được cập nhật tại đây.

Các phần tối ưu cho một chiến dịch Google Shopping các bạn có thể xem lại phần tối ưu chiến dịch Google Search ở phần trước.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping mà chúng tôi cung cấp. Thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0969 530 580 để được tư vấn miễn phí hoặc tham gia khóa học SOKA để được giúp đỡ.

 

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm