Blog Kinh Doanh

Bán hàng online quà lưu niệm: Xây dựng website-Nên/Không nên?

Về đặc thù mua sắm hiện nay, hầu như các khách hàng mua sắm online đều là những người trẻ, có nhiều thời gian “đi chợ trên mạng” khi có nhu cầu. Đặc biệt trong bán hàng online quà lưu niệm, các khách hàng mà họ tập trung đều là những người trẻ, thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới. Liệu với những xu hướng thực tế như vậy, việc xây dựng website bán hàng online quà lưu niệm có thực sự hiệu quả?

Xây dựng website bán hàng online quà lưu niệm – Nên/Không nên?

Bán hàng online quà lưu niệm
                          Có nên xây dựng website bán hàng online quà lưu niệm

Hãy tưởng tượng, khách hàng của bạn quá mải mê đi thăm thú các thắng cảnh du lịch mà không có thời gian lựa chọn quà lưu niệm. Hay không biết lựa chọn quà lưu niệm gì cho thật ý nghĩa. Cho đến khi, chuyến du lịch đã kết thúc mà vẫn không biết mua gì để làm quà. Và một trang bán hàng online quà lưu niệm chính là lựa chọn mua sắm hữu hiệu cho các khách hàng bỏ lỡ đó?

Tuy nhiên, liệu có phải người đi du lịch nào cũng có chiều hướng mua sắm như vậy? Câu trả lời dĩ nhiên là “không”. Tùy từng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, bởi mặt hàng quà lưu niệm đâu chỉ bán cho những khách du lịch?. Còn rất nhiều khách hàng trẻ nữa có nhu cầu mua sắm quà lưu niệm.

Xu hướng mua sắm trực tuyến.

Bán hàng online quà lưu niệm
                                           Xu hướng mua sắm trực tuyến trên website

Xu hướng mua sắm trực tuyến đang phát triển rất mạnh. Đa phần các cửa hàng vật lý đều tận dụng thêm những nền tảng mua sắm online để đẩy mạnh bán sản phẩm và nâng cao thương hiệu của mình. Vậy còn bạn,bạn có nên đi theo xu hướng đó?

Thông thường, những shop đồ lưu niệm đều sử dụng thêm kênh facebook để kinh doanh, một phần vì trên đó tập hợp đủ những đối tượng khách hàng, một phần vì rẻ, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, liệu bạn có muốn tham gia vào một “sân chơi” đã bão hòa như thế không?
Việc xây dựng một website bán đồ lưu niệm được coi như là một hướng đi đón đầu xu thế.

Bán hàng online quà lưu niệm

Trước việc tất cả những người bán đổ dồn về kênh facebook vì không mất chi phí khởi tạo như ban đầu thì bạn có một website bán hàng online quà lưu niệm với giao diện chuyên nghiệp, những sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng có thể sẽ là một lợi thế lớn cho bạn đó.

Khi xây dựng website bán quà lưu niệm, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các sản phẩm của mình theo ý đồ riêng như theo loại quà (quà sinh nhật, quà tình nhân, quà đặc sản du lịch, quà cho mẹ, cho bố,…). Sắp xếp theo giá tiền, hay theo đặc điểm của sản phẩm mà kênh facebook hay kênh bán hàng khác không hề có.

Việc đầu tư website một lần mà bạn có thể tiết kiệm thời gian mà hiệu quả kinh doanh lại được nâng cao nhiều. Đây chính là một cách làm khôn ngoan mà những bạn trẻ năng động sẽ hướng đến.

Tham khảo thêm bài viết:

>> 6 bước bán hàng online quà tặng sinh nhật để thành công

>> Bí quyết đâu để bán hàng online quần áo trẻ em hiệu quả?

Cần chú ý gì khi khởi tạo website bán hàng online quà lưu niệm?

1.. Xác định đối tượng, phân khúc khách hàng

Bán hàng online quà lưu niệm
                                    Xác định đúng đối tượng, phân khúc khách hàng

Xác định đối tượng và phân khúc khách hàng là bước đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh bất kì ngành nghề nào. Tương tự như bán hàng online quà lưu niệm, với thói quen mua hàng hay sử dụng mạng xã hội, chính vì thế đối tượng mà các shop có thể hướng đến là những người trẻ, dành nhiều thời gian online nhiều. Từ đó, bạn có thể hình dung ra dễ dàng thị hiếu với những sản phẩm thu hút cho đối tượng khách hàng này.

Sau khi lựa chọn được đối tượng khách hàng, sản phẩm…bạn bắt đầu đưa ra ý tưởng thiết kế website của mình sao cho phù hợp với những đối tượng này.

Ngoài ra, để giúp thương hiệu của bạn khẳng định được nhiều hơn. Đồng thời tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng lớn trên không gian mạng, bạn nên trưng bày thêm một số sản phẩm dành cho những khách hàng ở phân khúc khác.

2.. Nhập hàng quà lưu niệm

Bán hàng online quà lưu niệm
                                                      Nguồn hàng nhập

Sản phẩm đa dạng chính là một trong những yếu tố để giúp shop online của bạn “đắt hàng” hơn. Ngoài ra, vấn đề giá cả cũng là yếu tố bạn nên tính toán kỹ càng. Bởi quà lưu niệm thường là những sản phẩm nhỏ, có giá trị kỉ niệm nhiều hơn.

Mỗi lần nhập hàng, bạn không nên nhập quá nhiều sản phẩm trong cùng một mẫu mã… bởi quà lưu niệm thường là mặt hàng bán theo trend nên dễ bị tồn kho khi bạn không bán được.

3.. Thiết kế website

Bán hàng online quà lưu niệm
                                                     Thiết kế website quà lưu niệm

Đối với xây dựng website bán hàng online quà lưu niệm, website nên thiết kế đơn giản nhưng độc đáo, dễ dàng tìm kiếm thông tin (bởi người trẻ thường thiếu kiên nhẫn khám phá nhiều hơn). Những sản phẩm nổi bật theo xu hướng, bạn nên bố trí ở vị trí dễ nhìn, thu hút.

Website nên sử dụng những hiệu ứng phù hợp tương ứng với những dịp lễ diễn ra trong năm. Chẳng hạn như hiệu ứng tuyết trắng, ông già noel trong dịp giáng sinh, bao lì xì trong dịp tết hay biểu tượng tình yêu, hoa hồng trong dịp lễ Valentine,… Chắc chắn sẽ thu hút khách hàng của bạn rất nhiều.

Các danh mục menu hãy sắp xếp theo đối tối tượng nhận quà tặng như quà cho mẹ, cho vợ, cho chồng, cho bạn gái/bạn trai… cũng sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.

Ngoài ra, mục “blog quà tặng” là nơi bạn để những chia sẻ về cách gói quà, những câu chuyện ý nghĩa về các loại quà tặng cũng là một điểm cộng cho website của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hãy linh hoạt nhé và thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất, chắc chắn shop bán hàng online quà lưu niệm trên website của bạn sẽ nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng và tiềm năng lợi nhuận lớn trong tương lai là không xa. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả.

>> > 4 kênh bán hàng online quà tặng cho lợi nhuận cao – chi phí thấp

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Trong thời kì hội nhập quốc tế dịch vụ kinh doanh hàng hóa luôn được mọi người quan tâm và phát triển, để phát triển được lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như tăng doanh thu cho mặt hàng dịch vụ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm