Blog Kinh Doanh

Bán hàng online nước hoa: 5 tuyệt chiêu tư vấn đừng bỏ lỡ!

Bán hàng online nước hoa đang là xu hướng mới được khá nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì để kinh doanh mặt hàng này, người bán thường phải có những kiến thức, sự sành sỏi nhất định. Cùng với đó là những bí quyết buôn bán mà họ sẽ không để lộ ra ngoài. Nếu bạn bắt đầu định khởi nghiệp về nghề bán hàng online nước hoa thì cần thiết phải đọc bài viết này. Chắc chắn sẽ giúp ích bạn được rất nhiều đó.

1. Hiểu rõ các loại để tư vấn hiệu quả khi bán hàng online nước hoa

bán hàng online nước hoa
            Hiểu về nước hoa giúp bạn tư vấn bán hàng online nước hoa được hiệu quả hơn

Nếu chưa từng bán hàng online nước hoa thì trừ khi bạn quá sành sỏi về loại mỹ phẩm này, bằng không, bạn sẽ khó có thể biết rằng giới chuyên môn chia nước hoa ra thành các loại như thế nào.

Theo đó, Perfume chính là từ miêu tả về một loại nước hoa có mức độ tinh khiết cao nhất. Tiếp đến đó, mức độ tinh khiết giảm dần từ Parfum đến Toilette. Trong danh sách này, đứng cuối chính là Cologne.

Trong khi các loại nước hoa vốn dĩ được chia loại rõ ràng, thế nhưng, không ít người bán nước hoa online chỉ luôn sử dụng 1 cụm từ duy nhất để nói về tất cả các sản phẩm của họ – Perfume. Một phần có lẽ do bản thân họ cũng chưa hiểu rõ. Phần còn lại là bởi họ đang cố tình đánh lừa khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Tham khảo thêm bài viết:

>> 4 kênh bán hàng online quà tặng cho lợi nhuận cao – chi phí thấp

>> Bán hàng online với sản phẩm son: Kinh nghiệm để “sống sót”

2. Nhập hàng nước hoa chú ý đến giá tiền và chất lượng

bán hàng online nước hoa
                      Bán hàng online nước hoa cần chú ý đến chất lượng sản phẩm

Không phải sản phẩm nào giá thành cũng tương xứng với chất lượng. Và nước hoa chính là một sản phẩm như thế.

Khi bán hàng online nước hoa, người bán thường sẽ tư vấn chất lượng sản phẩm dựa trên giá thành của chúng. Điều đó đồng nghĩa với việc, nước hoa giá càng cao – chất lượng sẽ càng tốt.

Thực tế thì không hẳn vậy. Giá thành nước hoa không chỉ phụ thuộc vào chất lượng nước bên trong. Cùng với đó, kiểu dáng của lọ đựng, tên tuổi nhà thiết kế hay phí quảng cáo… cũng góp phần giúp tăng/giảm mức giá. Có không ít loại nước hoa dù đắt tiền nhưng chất lượng không hề cao. Người bán tất nhiên sẽ cố gắng che giấu điều này để nâng tầm sản phẩm của mình. 

Lấy kinh nghiệm đó, hãy lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm phù hợp với nguồn lực của mình để bán sẽ giúp bạn dễ dàng nâng cao doanh số hơn.

3. Nắm bắt xu hướng của khách mua hàng

bán hàng online nước hoa
Nắm bắt xu hướng sử dụng nước hoa của khách hàng là chìa khóa giúp hàng của bạn “bán  chạy” hay “không chạy”.

Nước hoa là sản phẩm “mình dùng, người khác thưởng thức”. Bởi vậy, sẽ chẳng ai dại gì mà xịt mãi một mùi hương khiến người xung quanh khó chịu. Nắm bắt được tâm lý trên, những người kinh doanh nước hoa sẽ nhập hàng theo xu hướng đang được theo đuổi ở thời điểm hiện tại.

Theo khảo sát thì đa phần các địa chỉ bán hàng online nước hoa sẽ bán chạy sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ khi vào hạ. Ngược lại, đông đến, họ sẽ nhập sản phẩm có mùi nồng hơn bởi doanh số chúng luôn tăng thời điểm đó.

Ngoài ra, người bán hàng cũng sẽ tận dụng xu hướng chung của nam giới và nữ giới giữa các vùng miền để lựa chọn sản phẩm phân phối. Để làm được điều đó, họ cần hiểu rõ về hành vi, sở thích của khách hàng.

4. Tuyệt chiêu thuyết phục hiệu quả là “đánh lừa cảm giác” 

bán hàng online nước hoa
Nếu khách thắc mắc về nước hoa không đúng mùi như giới thiệu, hãy sử dụng tuyệt chiêu này.

Tuyệt chiêu đánh lừa cảm giác này thực sự trở nên hiệu quả với những ai không có nhiều kiến thức về nước hoa. Chính bởi vậy mà những nhà bán hàng online nước hoa thường rất thích sử dụng tuyệt chiêu này.

Cụ thể, các loại nước hoa dù được sản xuất nhiều loại khác nhau nhưng không ít trong số đó tỏa ra mùi hương tương tự nhau. Điều này rất dễ hiểu, bởi lẽ, nhà sản xuất tất nhiên sẽ tạo ra nước hoa có những mùi chung chung mà cả thế giới yêu thích.

Những người mua nước hoa nhưng khi xịt lên người lại không chuẩn mùi đôi khi sẽ thắc mắc. Lúc này, người bán hàng hoàn toàn có thể “vin” vào nhiều lý do khác nhau như: Mùi hương tỏa ra tùy theo cơ thể người; đó là mùi hương ban đầu của nước hoa hay đơn giản: Đó mới đích thị là mùi chuẩn!

Khi bán hàng online, khách hàng không thể thử được thì bắt buộc, bạn phải ghi nhớ và rèn luyện cho mình khả năng tư vấn, thuyết phục và xoa dịu khách hàng nếu như khách hàng thắc mắc và phản ánh về mùi thơm của nước hoa.

5. Giải quyết thắc mắc về “Khả năng lưu hương” khi bán hàng online nước hoa

bán hàng online nước hoa
                  Giải quyết triệt để những thắc mắc của khách hàng khi bán hàng online

Các nhà bán hàng nước hoa thường thích quảng cáo rằng sản phẩm của họ có thể lưu hương nhiều giờ liền. Song thực tế thì không phải loại nước hoa nào cũng giữ được mùi hương lâu.

Ngay cả khi sử dụng đúng cách, nước hoa vẫn có thể bay mùi nhanh chóng nếu như nguyên liệu được tạo ra không chất lượng hoặc lượng tinh dầu không cao. Nên nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm để bán thì cần tìm hiểu rõ thành phần, lượng tinh dầu trong nước hoa quyết định khả năng lưu hương được tốt hay không. Lấy những 

Thực chất, bán hàng online nước hoa không khó. Vấn đề ở chỗ, người làm công việc này cần có những bí quyết và sự hiểu biết nhất định về nước hoa và thị trường. Nếu thông minh và khôn khéo, đây đích thực là lĩnh vực kinh doanh giúp “hái ra tiền” cho những người thích buôn bán.

>>> Xem thêm: 6 bước bán hàng online quà tặng sinh nhật để thành công

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm