Facebook Marketing

6 nền tảng cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook

     Hiện nay, Facebook là công cụ rất mạnh để các bạn có thể kinh doanh, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nghĩa là chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ mang những thông điệp, những nội dung mà bạn muốn truyền tải về sản phẩm tới khách hàng. Facebook Ads sẽ là cầu nối gắn kết tới khách hàng mà bạn muốn tìm kiếm. Tuy nhiên việc có chọn đúng đối tượng mục tiêu hay không phải phụ thuộc vào bạn.

khoa-hoc-facebook-marketing

Tìm hiểu về nền tảng chạy quảng cáo Facebook là việc làm rất quan trọng

     Bạn cần hiểu rõ những yếu tố cơ bản quyết định tới kết quả chạy quảng cáo của bạn, tránh trường hợp tốn chi phí mà chiến dịch lại thất bại. Sau đây là 6 kinh nghiệm mà chúng mình đã đúc kết ra sau nhiều năm chạy và đào tạo về chạy quảng cáo Facebook Ads.

Tham khảo thêm khóa học Facebooke Marketing: TẠI ĐÂY

1. Bạn đã hiểu gì về USP?

     USP đóng vai trò quan trọng quyết định đến doanh số bán sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vậy USP là gì? Hiểu đơn giản USP (Unique Selling Point) là những lợi thế độc nhất mà chỉ doanh nghiệp của bạn mới có.

Nhiều người chạy Facebook mãi mà không ra đơn hàng, khi đến với trung tâm, mình xem qua về sản phẩm, cách chạy thì thật sự rất tệ. Sản phẩm của các bạn chẳng có gì nỗi bật, giá thì cao hơn những chỗ khác. Mình hỏi các bạn “tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn”

Bạn phải xác định được USP của mình là gì? Dó có thể là đặc tính sản phẩm khác biệt, về giá cả, điểm bán hàng, hay chính sách chăm sóc, bảo hành sau mua…Bạn hãy chọn ra những thứ thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ canh tranh.

Bất kì một sản phẩm nào thì cũng có đối thủ cạnh tranh, người ta cũng sử dụng công cụ quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, zalo… như bạn. Bạn muốn khách hàng chọn sản phẩm của bạn thì chính sản phẩm của bạn phải có lợi thế hơn hoặc ít nhất phải bằng.

2. Chú trọng vào ad conter

     Conter là bộ mặt của bạn mà khách hàng nhìn thấy khi quảng cáo của bạn hiện lên, đó có thể là một bài viết, một video, một hình ảnh hấp dẫn…

    Theo một nghiên cứu đưa ra rằng, con người chỉ có thể nghi nhớ ấn tượng với mọt thứ gì đó trong 3s đâu. Nghĩa là những nội dung conter của bạn phải hấp dẫn, gây sự chú ý với người khác trong vào 3s đầu tiên thì người ta mới ở lại xem nội dung tiếp theo mà bạn muốn truyền tải.

    Một ví dụ điển hình như nội dung quảng cáo của Trung tâm tiếng anh Alibaba chẳng hạn.

    Đây là trang của Alibaba: https://www.facebook.com/AlibabaEnglishCenter/.
Nội dung quảng cáo của họ là những câu chuyện truyền động lực, nhưng chia sẽ về cuộc sống và cách học hiệu quả. Đối tượng của họ là học sinh, sinh viên nên việc đánh đúng vào tâm lý khách hàng mục tiêu là điều rất quang trọng.

kinh doanh online trên facebook

Nội dung conter của bạn phải thực sự hấp dẫn ngay từ đầu

     Hay trong một nội dung quảng cáo của Đồng hồ Hải Triều cũng rất thông mình khi thường xuyên tạo ra những nội dung mang tính giải trí cho người đọc, họ bắt “Trend” rất tốt. Từ đó tạo ra xu hướng tích cực trên thì trường. Nội dung của họ quảng cáo không bị khô khan , nhàm chán. Họ lồng ghép quảng cáo của mình vào trong nội dung nhưng vừa đem lại cho khách hàng sự thân thiện, giải trí vừa có tính lan tỏa cao.

     Đó là 2 nội dung quảng cáo tốt, định hướng quảng cáo của họ là khác nhau, nhưng đều mang lại hiệu quả tiếp cận cao.

3. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

     Để chạy được một quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới là ai?

     Có thể liệt kê ra 3 nhóm khác hàng như sau.

  • Khách hàng tiềm ẩn: Đây là tập khách hàng chưa từng biết đến sản phẩm của bạn. Vì vậy, sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn phải thật sự thu hút đối vớ họ.
  • Nhóm khách hàng quen: Với nhóm khách hàng này, họ là những người từng biết tới sản phẩm, họ từng tương tác với mình trên page, trên website…đối tượng khách hàng này có tiềm năng cao hơn.
  • Nhóm khách hàng trung thành: Họ là những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của mình. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng nhất trong 3 nhóm. Theo một nhật định cho răng: chi phi tìm kiếm 1 khách hàng cũ mua sản phẩm ít hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Vì vậy với nhóm khách hàng này, bạn phải chú trọng vào quá trình chăm sóc để khách hàng có thể quay lại ở nhiều lần tiếp theo.

     Một chiến dịch quảng cáo facebook muốn hiệu quả, bạn phải xác định đúng mỗi đối tượng và tiếp cận teo những cách khác nhau cho từng đối tượng.

     Ví dụ: TGM, một công ty về đào tạo phát triển bản thân, họ không quảng cáo trực tiếp, hay bán khóa học trực tiếp mà họ tặng giá trị cho khách hàng thường xuyên, Tạo ấn tượng quen thuộc và giúp cho khách hàng nhớ tới họ và tiếp theo đó là sử dụng khóa học của họ.

4. Quản lý thông qua Ads Manager.

     Đây là công cụ toàn diện để chạy quảng cáo facebook, giúp bạn quản lý thời gian và vị trí quảng cáo, đồng thời giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

     Nhờ Ads manager bạn có thể thực hành, quản lý chiến dịch quảng cáo, xem lượng tương tác, lượng tiếp cận và lượng chuyển đổi tốt hay không

     Để thực hành trên Manager, bạn vào Menu của Busimess manager => Ads Manager.

     Ở trong Ads Manager bạn có thể xem kết quả mà việc chạy quảng cáo facbook của bạn mang lại, như số chi phí mà bạn bỏ ra, số lượt tiếp cận được với quảng cáo của bạn, lượng tương tác, lượng chuyển đổi…

     Khi bạn không muốn chạy quản cáo Facebook nữa thì bạn cũng có thể vào Ads Manager để tắt Ads đó. Hoặc là bạn muốn điều chỉnh về ngân sách chi cho quảng cáo hay những thiết lập bạn đã thực hiện cũng vào trong thư mục này.

5. Cấp độ quảng cáo gồm: Campaign – Ad set – Ad.

     Một chiến dịch quản cáo Facebook đều có 3 cấp độ đó là Campaign, Ad set và Ad. Trước tiên khi chạy quảng cáo bạn phải tạo Campaign, trong Campaign đó có chưa Ad set và Ad.

  • Campaign được hiểu là tổng thể của chiến dịch, bên trong nó chứa bao gồm Ad set và Ad. Khi tạo Campaign bạn phải chọn được mục tiêu của việc chạy quảng cáo của bạn là gì, chẳng hạn như mục đích của bạn là tăng lượt truy cập đổ về Website thì bạn sẽ chọn mục Traffic, còn nến bạn muốn tăng lượng cài đặt cho ứng dụng thì bạn sẽ chọn App Install.
  • Ad set: Mỗi Campaign tạo ra có thể có nhiều Ad set khác nhau, để có thể xem các ad set nào chạy có hiệu quả nhất. Ở Ad set có thể thiết lập nhiều nhứ hơn so với Campaign cụ thể như:
    Audience:Ở mục này bạn phải chọn được danh sách khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị tới họ

       Ví dụ; bạn muốn quảng cáo của bạn chạy đến tệp những người từng truy câp vào website của bạn hay những người từng tương tác vơi bạn, like page của bạn trên facebook đây là công việc xác định rất quan trong trong việc kinh doanh online

       Placements: Ở đây bạn có thể lựa chọn vị trí cho quảng cáo của bạn hiển thị như trên desktop hay trên mobile

     Budget & schdule: Bạn cài đặt mức độ ngân sách và lịch chạy quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể chạy lúc cài đặt hoặc bạn cũng có thể hẹn giờ chạy.

  • Ad: Nó chính là quảng cáo của bạn, nó nằm trong mục Ad set, đây là nơi bạn lên nội dung conter, chỉnh sửa hình ảnh, video, chọn Page chạy, đặt link…

     Trong Ad bạn có thể lựa chọn nhiều Ad để xem ad nào có hiêu qua nhất, nhưng thường để dễ quản lý thì bạn nên dùng 1 Ad set với chỉ 1 Ad duy nhất mà thôi.

6. Cuối cùng Marketing Object.

khoa-hoc-marketing-facebook

 

   “What is your marketing object” (mục tiêu hiển thị của bạn là gì), đó là câu hỏi đầu tiên mà Facebook sẽ hỏi bạn khi bắt đầu chạy một chiến dịch quản cáo Facebook.

     Có 3 mục tiêu chính để bạn lựa chọn:

  • Nhận thức
  • Cân nhắc
  • Chuyển đổi

     Trong mỗi mục nhỏ này lại có rất nhiều mục tiêu khác chẳng hạn như: Nhận diện thương hiệu, tăng lượt tương tác, tăng mức độ chuyển đổi…

Chắc chắn khi bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo facebook nào bạn cũng đã xác định rõ mục tiêu của mình, Facebook muốn giúp bài quảng cáo của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu mà bạn chọn.

     Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn, nhất là những bạn mới chạy chiến dịch quảng cáo facebook Ads sẽ có cái nhìn khái quát hơn để quảng lý chiên dịch quảng cáo của mình thật hiệu quả. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng SOKA

Chúc các bạn thành công!
Mọi chi tiết xin liên hệ.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SOKA

Địa chỉ:

  • Cơ sở HN: 26A, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, TP. Hà Nội
  • Cơ sở HCM: Số 72B, Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Hotline: 0969.530.580 | 0932.287.295
Email: info@gnes.vn
Website: https://soka.edu.vn/

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học và các dịch vụ tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

*Hiện nay do tình hình dịch bệnh, Soka chuyển toàn bộ các khóa học quảng cáo bán hàng qua hình thức Online; Anh chị có thể học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Hỗ trợ trong khóa học qua Zoom và Zalo, tương tác trực tiếp giảng viên

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

- Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra email để nhận Quà tặng!

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7: 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads từ A > Z: Cực đơn giản!

Zalo đang là một kênh mà ngày càng được người dùng yêu thích bởi tính bảo mật cao hơn Facebook. Cộng đồng sử dụng zalo ngày một lớn và vô cùng tiềm năng. Nếu như bạn không khai thác quảng cáo vào […]

huong-dan-ban-hang-online-qua-mang

Hướng dẫn bán hàng online qua mạng cho lợi nhuận hấp dẫn!

Việc bán hàng online qua mạng không chỉ là việc lựa chọn, đăng sản phẩm trên các kênh online, tư vấn, chốt và vận chuyển đến khách hàng mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác chi tiết hơn. Đa phần người […]

cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua

Hướng dẫn từ A >Z: Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả!

Facebook hiện nay đang trở thành công cụ bán hàng quen thuộc của rất nhiều người. Từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng đến những doanh nghiệp đầu ngành. Vậy liệu trong số đó, họ đã biết cách bán hàng trên […]

marketing-online-gom-nhung-kenh-gi

Tất tần tật: Marketing online gồm những kênh gì?

Các kênh Marketing online đang dần khẳng định được tầm quan trọng trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Chúng giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến một lượng người tiếp cận khổng lồ, dễ […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

Toàn bộ khóa học tại Soka được chuyển qua học online tại

GNES.VN

Đăng ký để nhận ưu đãi hấp dẫn hôm nay

  • Đăng ký học Online tặng ngay website bán hàng trị giá 3500k
  • Tương tác trực tiếp giảng viên trong và sau khóa học
  • Tặng bộ tài liệu bán hàng Marketing online trị giá 1350k
* Lưu ý: Bạn vui lòng kiểm tra e-mail để nhận quà tặng