Google Adwords

4 lỗi thường gặp trong quảng cáo Google Adword khiến bạn tốn ngân sách

Trong quá trình mới chạy quảng cáo mọi người thường hay mắc phải những lỗi rất cơ bản gây tốn ngân sách, nhưng không hiểu nguyên do vì. Qua bài này mình xin chia sẻ đến các bạn 4 lỗi thường gặp trong quảng cáo Google Adword khiến bạn tốn ngân sách.

1. Chất lượng trang đích kém.

Trang đích chất lượng kém là lỗi mà các bên thường hay mắc phải chất lượng trang đích kém thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cực kỳ thấp. Những trang đích kém chất lượng thường có bố cục nội dung sơ sài không truyền tải được đầy đủ nội dung thông điệp mà khách hàng mong muốn, hoặc nội dung thông điệp không đúng thông điệp mà quảng cáo đưa ra. Việc tối ưu trang đích phải thân thiện với người dùng bố cục được sắp xếp hợp lý, đầy đủ nội dung, chương trình khuyến mại, thông điệp rõ ràng truyền tải được mong muốn của khách hàng.

Trang đích kém chất lượng còn mang lại tác hại lớn khi Google sẽ đánh giá thấp trang của bạn và sẽ cho điểm chất lượng thấp, đồng nghĩa với việc xếp hạng của bạn sẽ thấp hơn đối thủ và phải chịu giá thầu cao hơn gây tốn ngân sách trong khi tỷ lệ chuyển đổi lại quá thấp.

2. Tối ưu từ khóa không tốt.

Google tính tiền quảng cáo thông qua lượt click, theo giá thầu của từng từ khóa, những từ khóa cạnh tranh có lượt tìm kiếm cao thường sẽ có giá thầu cao hơn so với những từ khóa khác.Bạn sẽ phải cẩn thận với những dạng đối sánh từ khóa mở rộng, và đối sánh cụm từ bởi sẽ xuất hiên những click tới từ những từ khóa không liên quan đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Vì vậy việc thống nghiên cứu chi tiết bảng từ khóa, liệt kê những từ khóa phủ định là việc rất quan trong giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mà lại tiết kiệm.

3. Chưa tối ưu vị trí tốt.

Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp trong quảng cáo Google Adwords cơ bản mà mọi người hay mắc phải. Google Adwors cho phép bạn thay đổi nhắm chọn vị trí tùy theo ý mình. Nhiều đơn vị thường không chú ý đến việc nhắm chọn vị trí phù hợp với khả năng phục vụ, phân phối sản phẩm với từng vị trí của công ty bạn, hay nhu về sản phẩm dịch vụ của bạn ở những khu vực là khác nhau thì ngân sách cho từng chiến dịch ở những khu vực thì nên đặt là khác nhau sao cho tối ưu nhất.

4. Không phòng chống click tặc.

Google adwords tính tiền quảng cáo cáo thông qua các lượt click, điều đó nảy sinh một vấn đề là nếu như click nhiều mà không có giá trị chuyển đổi thì sẽ đốt ngân sách một cách lãng phí. Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo lớn phổ biến rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên sự cạnh tranh không lành mạnh của các bên đối thủ với nhau đã biến công cụ này thành một nơi đốt tiền của nhà quảng cáo. Vì vậy bạn phải am hiểu sâu sác tới vấn đề này qua đó xây dựng các lớp bảo vệ chống click tặc hiệu quả để không đốt tiền một cách lãng phí.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp trong quảng cáo Google Adwords mà các nhà quảng cáo thường hay mắc phải hoặc không để tâm đến khiến hậu quả gây ra tốn ngân sách đốt tiền mà không tạo ra giá trị chuyển đổi. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp cho các bạn có cái nhìn mở mang hơn, để có những chiến dịch hiệu quả tiết kiệm ngân sách.

* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!

* Học trực tuyến tại:

Gnes.vn

- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k

- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k

*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!

Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết liên quan

quang-cao-tren-youtube

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Trên các kênh Youtube có rất nhiều kênh cho phép đặt quảng cáo ( Adsent). Hiện nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn Youtube để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và đạt […]

cac-dang-quang-cao-google-pho-bien-hien-nay

Các dạng Quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

.Trong thời kì công nghệ 4.0 với sự phát triển của thiết bị mạng internet thì đã có rất nhiều các loại hình quảng cáo được ra đời thông qua các ứng dụng như: tik tok, zalo, facebook,…Nhưng Google vẫn là một […]

quy-trinh-theo-doi-quang-cao-va-doc-bao-cao

Quy trình theo dõi quảng cáo và đọc báo cáo Google Ads

Google Analytics có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn để bạn có thể hiểu cách mọi người tìm thấy trang web của bạn và cũng so sánh hiệu suất của các sáng […]

huong-dan-toi-uu-trang-dich-gia-tang-ti-le-chuyen-doi-ban-hang

Hướng dẫn tối ưu trang đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng

Tối ưu trang đích Như bạn đã biết, tối ưu trang đích là việc làm hết sức cần thiết. Bạn có tối ưu quảng cáo của mình tới đâu đi nữa mà khi khách hàng vào website của bạn không thu hút, […]

Tìm kiếm

Soka edu
x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ TÀI LIỆU VÀ WEBSITE MIỄN PHÍ

Kết bạn Zalo (0969530580) để hỗ trợ thêm